Tử vi sức khỏe hôm nay

Tử vi sức khỏe

Khai mạc triển lãm mỹ thuật “Họa sĩ Trịnh Thiệp khóa Kháng chiến 1950 - 1954 và các con họa sĩ VTV Trịnh Việt - Trịnh Nam”

(PetroTimes) - Qua các tác phẩm được trưng bày, công chúng đam mê hội họa thấy được quê Việt, làng Việt, nét đẹp Việt chưa bao giờ muốn cũ theo những đôi mắt tìm đẹp của ba cha con họa sĩ trên mọi nẻo đường đất nước trong nhiều thập kỷ qua.
Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm//https://dulich.petrotimes.vn

Chiều ngày 4/12/2022 tại nhà triển lãm 16 ngô quyền, hà nội đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm mỹ thuật “họa sĩ trịnh thiệp khóa kháng chiến 1950 - 1954 và các con họa sĩ vtv trịnh việt - trịnh nam”. tới tham dự buổi lễ có họa sĩ lương xuân đoàn - chủ tịch hội mỹ thuật việt nam; họa sĩ, nghệ sĩ ưu tú ngọc linh; họa sĩ, phó giáo sư đoàn huy oánh; ông đặng mạnh hùng - phó giám đốc trung tâm mỹ thuật, đài truyền hình việt nam và đông đảo công chúng yêu thích hội họa trên cả nước…

Họa sĩ Lương Xuân Đoàn - Chủ tịch Hội Mỹ thuật Việt Nam phát biểu//https://dulich.petrotimes.vn

Đây là sự kiện để gia đình tưởng nhớ tới cố họa sĩ trịnh thiệp, một họa sĩ tài hoa trưởng thành từ khóa mỹ thuật kháng chiến 1950 -1954, khóa đào tạo chính quy đầu tiên của trường mỹ thuật việt nam mở tại chiến khu việt bắc, do danh họa tô ngọc vân phụ trách. bên cạnh đó, triển lãm cũng đánh dấu một chặng đường phát triển nghệ thuật của họa sĩ trịnh việt và họa sĩ trịnh nam dưới sự dẫn dắt của người cha kính yêu.

họa sĩ trịnh việt (phải) và họa sĩ trịnh nam (trái)//https://dulich.petrotimes.vn

Tại triển lãm, trưng bày 23 tác phẩm của họa sĩ trịnh thiệp với các chất liệu sơn dầu, khắc gỗ; 22 tác phẩm của họa sĩ trịnh việt với chất liệu acrylic; và 18 tác phẩm của họa sĩ trịnh nam với chất liệu sơn dầu. chủ đề của cuộc triển lãm tập trung chủ yếu vào các đề tài về phong cảnh làng quê, thành phố, các lực lượng vũ trang và con người việt nam trong từng giai đoạn phát triển của đất nước.

Công chúng đến tham quan triển lãm//https://dulich.petrotimes.vn

Phát biểu tại lễ khai mạc, Họa sĩ Lương Xuân Đoàn - Chủ tịch Hội Mỹ thuật Việt Nam cho biết: “Từ mạch bút bình dị, xanh biếc sắc Thượng ngàn nơi Chiến khu Việt Bắc thuở nào, tâm hồn lành sạch, nhân hậu của người cha kính yêu, Họa sĩ Trịnh Thiệp đã trao gửi ngọn lửa nồng ấm đượm tình yêu nghệ thuật cho các con Trịnh Việt, Trịnh Nam bảo trọng và tiếp bước.

Một số tác phẩm trong triển lãm/https://dulich.petrotimes.vn/

Quê việt, làng việt, nét đẹp việt chưa bao giờ muốn cũ theo những đôi mắt tìm đẹp của ba cha con trên mọi nẻo đường đất nước trong nhiều thập kỷ qua.

Nặng tình, lại được duyên nên nhẹ bước đường xa, dặm thẳm, ba cha con hòa điệu với thiên nhân, đánh thức những sắc màu trong tâm hồn mình và tâm hồn của bất kỳ ai nương theo đĩa màu, mạch bút Giời cho nơi bức họa…”.

Triển lãm kéo dài 7 ngày, từ ngày 4 đến 10/12/2022.

/https://dulich.petrotimes.vn

Hoài Nam - Văn Hưng

Mạng Y Tế
Nguồn: PetroTimes (https://petrotimes.vn/khai-mac-trien-lam-my-thuat-hoa-si-trinh-thiep-khoa-khang-chien-1950-1954-va-cac-con-hoa-si-vtv-trinh-viet-trinh-nam-673048.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY