Kinh tế xã hội hôm nay

Khai mạc Tuần Văn hoá Campuchia tại Việt Nam: Đặc sắc chương trình biểu diễn nghệ thuật

(Tổ Quốc) - Tối ngày 28/9, tại Nhà hát TP.HCM đã diễn ra lễ khai mạc “Tuần văn hoá Campuchia tại Việt Nam năm 2022”. Cùng với đó là chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc sắc nhân kỷ niệm 55 năm thiết lập quan hệ ngoại giao

Dự lễ khai mạc có Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam Hoàng Đạo Cương, ông Long Ponnasirivath, Quốc vụ khanh Bộ Văn hóa và Nghệ thuật Campuchia. Về phía lãnh đạo TP.HCM, có sự tham dự của bà Nguyễn Thị Lệ, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP; Trần Kim Yến, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM.

Lễ khai mạc Tuần Văn hoá Campuchia tại Việt Nam năm 2022 được tổ chức long trọng tại Nhà hát TP.HCM.

"tuần văn hoá campuchia tại việt nam" diễn ra từ ngày 27/9 đến ngày 2/10/2022 đồng thời tại tp.hcm và tỉnh trà vinh. sự kiện bao gồm các hoạt động như: triễn lãm "campuchia - vương quốc văn hoá" tại bảo tàng tp.hcm. chương trình biểu diễn nghệ thuật do đoàn nghệ thuật quốc gia campuchia thực hiện tại nhà hát tp.hcm và tỉnh trà vinh. ký kết kế hoạch hợp tác văn hóa nghệ thuật việt nam-campuchia...

Tiết mục múa Apsara mở màn chương trình khai mạc của các nghệ sĩ Campuchia.

Phát biểu khai mạc "tuần văn hoá campuchia tại việt nam", thứ trưởng bộ vhttdl việt nam hoàng đạo cương nêu rõ, việt nam và campuchia có mối quan hệ đoàn kết, hợp tác hữu nghị truyền thống và láng giềng tốt đẹp. hợp tác song phương ngày càng phát triển, đi vào chiều sâu đã và đang mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho nhân dân hai nước.

Thứ trưởng bộ vhttdl hoàng đạo cương phát biểu khai mạc tuần văn hoá campuchia tại việt nam.

Theo Thứ trưởng, các chương trình văn hóa của hai nước được tổ chức thường xuyên có ý nghĩa hết sức quan trọng trong việc tăng cường tình đoàn kết hữu nghị, sự hiểu biết lẫn nhau, góp phần phát triển kinh tế-xã hội của mỗi nước.

Đặc biệt, "tuần văn hoá campuchia tại việt nam" năm 2022 được diễn ra tại tp.hcm và tỉnh trà vinh là một trong những hoạt động nhằm giới thiệu tới công chúng việt nam và bạn bè quốc tế về nền văn hoá phong phú, đa dạng của đất nước campuchia. sự kiện được xem là cột mốc quan trọng trong việc thực hiện các thỏa thuận của lãnh đạo cấp cao hai nước và kế hoạch hợp tác văn hóa giữa việt nam và campuchia.

Tại buổi lễ, quốc vụ khanh bộ văn hóa và nghệ thuật campuchia long ponnasirivath cũng đã bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc đến lãnh đạo bộ vhttdl việt nam về những tình cảm và sự trân quý của việt nam dành cho camphuchia

Ông Long Ponnasirivath khẳng định, mặc dù giao lưu văn hóa trực tiếp giữa hai nước gần đây bị gián đoạn do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19, nhưng hai bên vẫn duy trì và giao lưu hợp tác văn hóa ở cấp độ song phương, đa phương, khu vực và quốc tế theo các hình thức bình thường mới, đặc biệt là thông qua các hoạt động trực tuyến.

Các nghệ sĩ đã biểu diễn nhiều tiết mục đặc sắc mang đậm bản sắc dân tộc, ca ngợi truyền thống văn hoá tốt đẹp của đất nước Campuchia.

Năm 2022, nhân dịp kỷ niệm 55 năm Ngày thành lập quan hệ ngoại giao hai nước Việt Nam -Campuchia, hai nước đã khôi phục việc tổ chức các chương trình giao lưu văn hóa theo hình thức trực tiếp.

"tuần văn hóa việt nam tại campuchia diễn ra vào tháng 8 và tuần văn hóa campuchia tại việt nam được tổ chức từ ngày 28/9, không chỉ là kết quả của việc triển khai kế hoạch hợp tác về văn hóa, nghệ thuật giữa hai nước, mà còn là những hoạt động văn hóa quan trọng kỷ niệm 55 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao của hai nước." - quốc vụ khanh bộ văn hóa và nghệ thuật campuchia long ponnasirivath nhấn mạnh.

Một điệu múa truyền thống của người dân Campuchia.

Thông qua các chương trình nghệ thuật ca, múa, nhạc truyền thống... người dân Việt Nam, đặc biệt là thế hệ trẻ hai nước cùng bạn bè quốc tế có thể hiểu rõ hơn về nền văn hoá Campuchia.

Đến với "tuần văn hóa campuchia tại việt nam", đoàn campuchia đã mang đến các tiết mục biểu diễn nghệ thuật cổ điển, dân gian và đương đại gồm các loại hình múa, hát, kịch và âm nhạc... trong đó có một số loại hình nghệ thuật đã được unesco ghi danh trong danh sách di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại và triển lãm văn hóa, nghệ thuật campuchia đáp ứng nhu cầu của khán giả, nhân dân việt nam mong muốn thưởng thức và tìm hiểu về văn hóa campuchia.

Kết thúc lễ khai mạc, các đồng chí lãnh đạo đã tặng hoa đến các nghệ sĩ biểu diễn tại chương trình.

Nhật Nam - Hà Kiều

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-khai-mac-tuan-van-hoa-campuchia-tai-viet-nam-dac-sac-chuong-trinh-bieu-dien-nghe-thuat-703840.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY