Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Khám chữa bệnh BHYT, chỉ cần quét vân tay để nhận diện

Không còn phải dùng thẻ giấy, thay vào đó, người dân chỉ phải quét vân tay để nhận diện khi đi khám chữa bệnh BHYT.

Đây là thực tế trong thời gian tới khi ứng dụng công nghệ sinh trắc xác thực vân tay được triển khai đồng bộ tại các cơ sở y tế. Thực tế áp dụng thí điểm tại một số đơn vị ở Hà Nội, giải pháp này đã đem lại nhiều thuận lợi cho người dân khi đi khám chữa bệnh.

Gỡ bỏ tâm lý phải chờ đợi để khám chữa bệnh bằng BHYT là cảm nhận của những người trẻ như anh Đạt khi thủ tục đăng ký được đơn giản hoá, tiết kiệm thời gian 3 - 4 lần so với trước. Cũng theo các bệnh viện, ứng dụng công nghệ này giúp cơ sở quản lý tốt hơn hoạt động khám chữa bệnh.

Tại cơ quan BHXH quận Đống Đa, với trung bình hơn 3.500 hồ sơ hành chính phải giải quyết mỗi ngày, việc tích hợp xác thực vân tay thể hiện ưu điểm rõ rệt trong quá trình xử lý. Đặc biệt là việc xác định chính xác thông tin người nộp hồ sơ hưởng chế độ BHXH, BHYT.

Được biết, trong thời gian qua, đã có trường hợp làm giả giấy tờ tùy thân để lạm dụng, trục lợi các chế độ BHXH, BHYT. Việc ứng dụng xác thực vân tay không chỉ tạo thuận lợi, đảm bảo lợi ích cho người bệnh mà còn hạn chế tình trạng kể trên. Thời gian tới, ngành BHXH sẽ tiếp tục lấy ý kiến đánh giá, hoàn thiện hơn nữa ứng dụng này để triển khai đồng bộ.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/kham-chua-benh-bhyt-chi-can-quet-van-tay-de-nhan-dien-20221201132755675.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY