Khoa học hôm nay

Khám phá Cabin bay “Biosphere” - Thiên đường lông vũ giữa cánh rừng Harads

Khách sạn TreeHotel tại Thuỵ Điển đã tung ra những hình ảnh về căn phòng mới nhất của họ dành tới những người yêu thích chim muông, căn phòng mới này được thiết kế bởi Bjarke Ingels Group (BIG) với sự hợp tác của nhà điểu học nổi tiếng Ulf Öhman.

Về Biosphere, đây là căn phòng thứ 8 trong hệ sinh thái của khách sạn Treehotel, chủ đề cho căn phòng lần này chính là những người bạn lông vũ, dự kiến sẽ được chính thức mở cửa đón các du khách vào đầu tháng 5/2022.

Về thiết kế của căn phòng, biosphere sở hữu diện tích lên tới hơn 350m2, cũng được thiết kế treo lơ lửng như các căn cabin khác trong khuôn viên của treehotel và lối vào là một cây cầu treo.

Nhưng điểm độc đáo tại căn phòng này chính là ở, biosphere được bao bọc bới tới 350 tổ chim xung quanh, quả thực không ngoa khi gọi đây chính là một “thiên đường lông vũ”.

Còn về lý do cho sự ra đời của Biosphere, người sáng lập của BIG, ông Bjarke Ingels đã chia sẻ rằng, ý tưởng này của ông gần như đã nảy ra ngay lập tức, ngay khi ông có ý tưởng rằng khuôn viên của mình không thể chỉ hướng tới con người, những vị khách, mà còn có thể chính là quần thể những người bạn lông vũ ngự tại thiên nhiên ở đây, cánh rừng Harads này.

Chính vì vậy, BIG đã ngay lập tức hợp tác với nhà điểu học Öhman một cách chặt chẽ, và tạo nên một “thiên đường lông vũ” thật sự, với sự tỉ mỉ từng chi tiết để nhằm tạo nên các kích thước tổ chim khác nhau bao bọc lấy Biosphere, với mục tiêu thu hút đa dạng các giống loài chim muông tại đây hướng tới.

Và với Biosphere, căn phòng ẩn mình trong những ngọn cây này sẽ không chỉ hướng tới những vị khách, căn phòng này cũng được tạo ra nhằm củng cố thiên nhiên quanh khu vực, tăng số lượng chim đổ về đây và sinh sống trong những “căn nhà” mới, giữa thực trạng hiện này, số lượng các loài chim tại miền Bắc Thuỵ Điển đang giảm một cách đáng kể.

Tại Biosphere, các vị khách chắc chắn cũng sẽ có những trải nghiệm thú vị, mang lại một sự kết nối đặc biệt với những người bạn lông vũ tại đây, chắc chắn sẽ là một khoảnh khắc đáng nhớ trong cuộc đời.

Theo Nhật Minh/Petrotimes

Link bài gốc Lấy link

https://dulich.petrotimes.vn/kham-pha-cabin-bay-biosphere-thien-duong-long-vu-giua-canh-rung-harads-648777.html

Theo Nhật Minh/Petrotimes

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/kham-pha-cabin-bay-biosphere-thien-duong-long-vu-giua-canh-rung-harads/20220702092628540)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY