Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Khẳng định mới về Thuốc redesivir điều trị COVID-19

Theo nghiên cứu mới nhất của một nhóm các nhà khoa học Anh, Thuốc remdesivir có thể là một loại Thuốc kháng virus hiệu quả cao chống lại SARS-CoV-2.
Virus SAR-CoV-2 có thể bị tiêu diệt bởi Thuốc redemsivir Virus SAR-CoV-2 có thể bị tiêu diệt bởi Thuốc redemsivir

Một tuần sau khi xuất viện, bệnh nhân sốt, khó thở và buồn nôn trở lại. Anh ấy được đưa đến bệnh viện vào ngày 54 và được cung cấp oxy bổ sung. Anh ta một lần nữa xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2, được phát hiện bị viêm phổi, và mức CRP của anh ta đã tăng lên và số lượng tế bào lympho của anh ta giảm.

Vào ngày 61, bệnh nhân bắt đầu điều trị với một đợt remdesivir kéo dài 10 ngày. một lần nữa, các triệu chứng của anh ấy cải thiện nhanh chóng, hạ sốt và anh ấy được cho uống oxy bổ sung. crp và số lượng tế bào lympho của anh ấy bình thường hóa. sau khi được điều trị bổ sung bằng huyết tương dưỡng bệnh vào ngày 69 và 70, anh ta được xuất viện ba ngày sau đó và không còn triệu chứng.

Nhóm nghiên cứu nhận thấy rằng mức độ virus của bệnh nhân giảm dần trong đợt điều trị remdesivir đầu tiên, tương ứng với sự cải thiện các triệu chứng của anh ta. mức độ virus của anh ta tăng trở lại, cũng như các triệu chứng của anh ta, khi đợt điều trị đầu tiên chấm dứt, nhưng tác dụng của đợt điều trị thứ hai thậm chí còn nhanh chóng và đầy đủ hơn. đến ngày thứ 64, anh ta không còn xét nghiệm dương tính với covid-19 nữa.

Các nhà nghiên cứu cho biết, việc bệnh nhân không có khả năng loại bỏ nhiễm bệnh mà không có Thuốc kháng virus rất có thể là do anh ta thiếu kháng thể. tuy nhiên, có những tế bào miễn dịch khác góp phần chống lại nhiễm trùng, bao gồm cả những tế bào được gọi là tế bào t cd8 +.

Nhóm nghiên cứu quan sát thấy rằng, bệnh nhân có thể tạo ra các tế bào t cd8 + phản ứng với 'protein đột biến' trên bề mặt của vi rút - các protein đột biến tạo cho vi rút hình dạng đỉnh đặc trưng của nó (do đó có tên là coronavirus). mặc dù không đủ để loại bỏ nhiễm trùng một cách tự nhiên, điều này có thể góp phần làm sạch virus trong đợt điều trị thứ hai của remdesivir.

Tiến sĩ nicholas matheson từ viện miễn dịch trị liệu và bệnh truyền nhiễm (citiid) tại đại học cambridge cho biết thêm: "tình trạng bất thường của bệnh nhân của chúng tôi đã cho chúng tôi cái nhìn sâu sắc hiếm có về hiệu quả của remdesivir như một phương pháp điều trị nhiễm coronavirus. phản ứng mạnh mẽ đối với Thuốc — với thử thách lặp đi lặp lại — cho thấy rằng nó có thể là một phương pháp điều trị hiệu quả cao, ít nhất là đối với một số bệnh nhân. "

Nhóm nghiên cứu còn nghi ngờ rằng, remdesvir có thể có lợi nhất khi được sử dụng sớm trong giai đoạn nhiễm bệnh trùng, trước khi virus có thể kích hoạt phản ứng miễn dịch có khả năng gây thảm họa.

Tiến sĩ Matthew Buckland từ Khoa Miễn dịch Lâm sàng, Barts Health, London giải thích: “Thực tế là bệnh nhân của chúng tôi không thể chống lại căn bệnh mà không được điều trị cho thấy rằng các kháng thể góp phần kiểm soát SARS-CoV-2. Nhưng việc thiếu kháng thể này cũng có thể khiến COVID-19 của anh ta không bị đe dọa đến tính mạng, vì anh ta không có kháng thể để kích hoạt phản ứng miễn dịch có hại.”

Tất cả những điều này cho thấy rằng các phương pháp điều trị sẽ cần phải được điều chỉnh cho phù hợp với từng bệnh nhân, tùy thuộc vào tình trạng cơ bản của họ — ví dụ, đó là virus gây ra các triệu chứng hay phản ứng miễn dịch.

Việc áp dụng cách tiếp cận này rộng rãi hơn có thể làm rõ thêm cách tốt nhất để sử dụng remdesivir vì lợi ích lâm sàng.

Hơn 4.800 thẻ BHYT hỏng, mất được cấp lại mà người dân chỉ cần 'nhấp chuột'

BHXH Việt Nam cho biết đến nay đã tiếp nhận, giải quyết cấp lại 2.277 thẻ BHYT do hỏng, mất và thực hiện gia hạn thẻ BHYT theo hộ gia đình cho 2.533 trường hợp trên Cổng dịch vụ Công Quốc gia.

Những nơi trên cơ thể đột nhiên bị ngứa có thể là dấu hiệu cảnh báo ung thư

Khi các bộ phận cơ thể bị ngứa hoặc có những thay đổi bất thường về hình dạng, màu sắc, kết cấu… có thể là dấu hiệu sớm cảnh báo bệnh nguy hiểm, thậm chí là ung thư.

Những thói quen khiến phổi 'ch*t dần ch*t mòn', nhiều người đang làm hàng ngày

Lá phổi là cơ quan nội tạng quan trọng hàng đầu của cơ thể, nếu phổi có vấn đề, sức khỏe của chúng ta sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Đây là những thói quen bạn nên thay đổi để giữ cho phổi được khỏe mạnh.

Thông tin mới về bệnh nhân COVID-19 ở Việt Nam, nhiều nước ca mắc và Tu vong tăng 'khủng''

Theo báo cáo của tiểu ban điều trị ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch covid-19 có 5 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh là bn1327-bn1331-bn1342-bn1295-bn1325. trên thế giới, nhiều khu vực đang trải qua một mùa đông khắc nghiệt trong khi dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp với số ca mắc mới gia tăng không ngừng.

Thường xuyên thức khuya, ngủ muộn có thể mắc những bệnh 'kinh hoàng' này

Thức khuya đã là một thói quen gây hại sức khỏe, và nếu thường xuyên thức quá 11 giờ thì bạn có thể gặp phải những hậu quả ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe.

Hà Thu

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/khang-dinh-moi-ve-thuoc-redesivir-dieu-tri-covid19-1764530.tpo)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Ung thư và quá trình điều trị ung thư sẽ làm thay đổi khẩu vị. Nên chọn các thực phẩm giàu đạm và trình bày đẹp mắt để giúp cho khẩu vị ngon hơn
  • Phần lớn những tác dụng phụ liên quan đến việc ăn uống do điều trị ung thư sẽ biến mất sau khi kết thúc quá trình điều trị. Vài lời khuyên cho một chế độ ăn uống tốt sau trị liệu ung thư.
  • Cơ thể cần thêm năng lượng và chất dinh dưỡng để lành vết thương, chống nhiễm trùng và phục hồi sau phẫu thuật. Nếu bệnh nhân bị thiếu hoặc suy dinh dưỡng trước khi mổ, quá trình hồi phục có thể gặp trở ngại.
  • Khi ung thư hay việc điều trị ung thư gây ra tác dụng phụ ảnh hưởng đến việc ăn uống bình thường, những thay đổi là cần thiết để cung cấp đủ dinh dưỡng cho bệnh nhân. Thu*c có thể được dùng để kích thích khẩu vị.
  • Doxycycline là một kháng sinh nhóm cycline, từ lâu được dùng để điều trị bệnh trứng cá đỏ, viêm tiết niệu, viêm dạ dày - ruột, nhiễm Chlamydia...
  • Cao huyết áp là một chứng bệnh về tim mạch của người cao tuổi, nhất là hiện nay chế độ ăn uống đầy đủ, số người béo phì xuất hiện nhiều. Bệnh này là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ và để lại nhiều di chứng nặng nề.
  • Trong các phương pháp điều trị bệnh cao HA, bên cạnh việc dùng Thuốc có những phương pháp mang tính cổ truyền có thể giúp mọi người phòng ngừa và điều trị tốt bệnh này.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY