Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Khánh Hòa: 277 ca mắc COVID-19 và 64 điểm phong tỏa

Tin từ Trung tâm kiểm soát bệnh tật Khánh Hòa cho biết, từ 7h đến 16h ngày 11/7 toàn tỉnh này ghi nhận thêm 42 ca mắc COVID-19 mới, tổng số ca mắc lên 277 ca.

Trong số 42 ca mắc mới: TP.Nha Trang có 10 ca; thị xã Ninh Hòa 28 ca; huyện Vạn Ninh 3 ca; huyện Cam Lâm 1 ca.

Trước diễn biến của dịch bệnh, Khánh Hòa đã chuyển các trường hợp ca bệnh cách ly, điều trị tại bệnh viện theo quy định.

Điều tra nhanh, xác định các mốc dịch tễ liên quan đến ca bệnh. Thông báo các mốc dịch tễ kịp thời trên phương tiện thông tin đại chúng để người dân kịp thời thông tin và khai báo y tế. Xử lý môi trường các địa điểm nguy cơ, khu vực có bệnh nhân đi qua.


                    Quản lý nghiêm ngặt các điểm phong tỏa

Cùng với đó, Khánh Hòa quản lý, theo dõi sức khỏe của người dân tại khu vực phong tỏa. Phối hợp chặt chẽ với các đơn vị tại địa phương thực hiên các biện pháp phòng, chống dịch tại khu vực phong tỏa. Tính đến chiều 11/7, toàn tỉnh Khánh Hòa có tổng cộng 64 điểm phong tỏa.


                    Bệnh viện dã chiến được thiết lập tại Bệnh viện lao và bệnh phổi Khánh Hòa

Từ ngày 9/7, tỉnh Khánh Hòa cũng áp dụng Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ đối với TP Nha Trang, Thị xã Ninh Hòa và huyện Vạn Ninh trên nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình, thôn bản cách ly với thôn bản, xã cách ly với xã, phân xưởng, nhà máy sản xuất phải bảo đảm khoảng cách an toàn, đeo khẩu trang, thực hiện khử trùng, diệt khuẩn theo quy định.

Tin, ảnh: Hà Văn Đạo

Nguồn: suckhoedoisong.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe toàn dân (http://suckhoetoandan.vn/p/60eadfa2f8ec6eb4735f03c2)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY