Tin tức hôm nay

Tin tức

Khánh Hòa tạm dừng đón du khách Trung Quốc, cách ly 12 bệnh nhân chờ xét nghiệm

Cùng với việc triển khai nhiều biện pháp y tế về phòng - chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra, Khánh Hòa tạm dừng đón du khách từ ngày hôm nay

Nguồn tin từ Sở Du lịch Khánh Hòa ngày mùng 4 Tết Nguyên đán Canh Tý (28-1) cho biết, cơ quan này đã triển khai thực hiện thông báo khẩn của Bộ Văn hóa - Du lịch về công tác phòng - chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra.

Theo đó, các doanh nghiệp kinh doanh du lịch đưa đón, phục vụ du khách ở Khánh Hòa tạm dựng đón khách Trung Quốc từ ngày hôm nay (28-1). Các doanh nghiệp chỉ còn phục vụ số lượng khách đã đón từ ngày 23-1 đến 27-1 và sẽ rời Việt Nam về Trung Quốc trước ngày 31-1-2020.

Các khách sạn ở Khánh Hòa đều tạm dừng đón khách Trung Quốc từ ngày 28-1. Ảnh : Hữu Toàn

Trong một diễn biến có liên quan, tại các điểm tham quan du lịch ở Khánh Hòa, các cơ quan chức trách cũng đã yêu cầu tất các các nhân viên phục vụ phải mang khẩu trang khi tiếp xúc với du khách.

Theo thống kê trong ngày 27-1 có 127 chuyến bay quốc tế đến sân bay quốc tế Cam Ranh (Khánh Hòa), trong đó có 34 chuyển bay đến từ Trung Quốc đã phải hủy bỏ.

Tại Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh luôn có 5 máy đo thân nhiệt để kiểm tra, giám sát du khách xuyên suột ngày đêm để kịp thời xử lý tình huống khi phát hiện hành khách có dấu hiệu sốt cao, biểu hiện viêm đường hô hấp.

Tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Khánh Hòa đến sáng ngày 28-1 có 12 bệnh nhân đang được cách ly để chờ kết quả xét nghiệm virus Corona chủng mới (2019-nCov) từ mẫu bệnh phẩm đã được gửi đến Viện Pasteur Nha Trang. Trong đó có 6 du khách người Trung Quốc và 6 người Việt Nam.

Đến sáng ngày 28-1, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Khánh Hòa đang cách ly 12 bệnh nhân chờ kết quả xét nghiệm virus corona chủng mới.

Theo Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa từ ngày 29 tháng Chạp năm Kỷ Hợi (23-1) đến hết ngày mùng 2 Tết Nguyên đán Canh Tý (26-1), địa phương này đã đón 165.000 lượt khách lưu trú, trong đó khách quốc tế ước tính khoảng 56.000 lượt, tăng 20% so với cùng thời điểm năm trước.

Du khách quốc tế đến Khánh Hòa chủ yếu từ các nước Nga, Trung Quốc, Hàn Quốc, Thái Lan, Malaysia... Dự ước trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý, Khánh Hòa đón khoảng 210.000 lượt khách lưu trú du lịch, tăng khoảng 3% so với cùng kỳ năm 2019.


Hữu Toàn

Mạng Y Tế
Nguồn: Công an nhân dân (http://cand.com.vn/y-te/Tu-ngay-hom-nay-Khanh-Hoa-tam-dung-don-du-khach-Trung-Quoc-579549/)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY