Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Khánh thành khu điều trị kỹ thuật cao Bệnh viện Thống Nhất

Sáng ngày 22/3, Bệnh viện Thống Nhất TP.HCM đã tổ chức Lễ Tổng kết giai đoạn I dự án xây dựng, cải tạo, mở rộng, nâng cấp Bệnh viện và Khánh thành khu điều trị kỹ thuật cao.
Sáng ngày 22/3, bệnh viện thống nhất TP.HCM đã tổ chức Lễ Tổng kết giai đoạn I dự án xây dựng, cải tạo, mở rộng, nâng cấp Bệnh viện và Khánh thành khu điều trị kỹ thuật cao. Tham dự lễ Khánh thành có Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến, Bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải và các vị lãnh đạo của TP.

Dự án đầu tư cải tạo, mở rộng và nâng cấp bệnh viện thống nhất giai đoạn 2005 – 2010 với tổng mức đầu tư là 190,6 tỷ đồng từ ngân sách do Bộ Y tế cấp. Dự án gồm 2 tòa nhà chính với quy mô 7 tầng, gồm 500 giường bệnh và khu vực phòng khám được xây dựng trên tổng diện tích sàn: 12.504 m2 với diện tích sử dụng là 87.524 m2.. Dự án được khởi công vào tháng 10/2007 và đến tháng 12/2014 toàn bộ dự án đã hoàn thành. Trong đó tòa nhà A6, gồm 300 giường bệnh đã được đưa vào khai thác sử dụng có hiệu quả.

Theo TTND.PGS.TS Nguyễn Đức Công – Giám đốc bệnh viện thống nhất, việc hoàn thành Dự án Khu nhà Kỹ thuật cao với quy mô 200 giường bệnh và phòng khám vào sử dụng đã nâng số giường điều trị nội trú từ 700 lên 1.200 giường; đảm bảo cho bệnh nhân vào điều trị nội trú có đủ 1 người 1 giường; tuyệt đối không để bệnh nhân nằm ghép hoặc chuyển tuyến vì thiếu giường. Đồng thời khu vực phòng khám điều trị bệnh nhân ngoại trú, khối xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh, thăm dò chức năng được bố trí rộng rãi, khoa học và hợp lý hơn giúp cho việc tiếp nhận bệnh nhân được thuận lợi, giảm bớt thời gian chờ đợi gây phiền hà cho bệnh nhân. Bệnh viện cũng phát triển thêm được các khoa theo hướng chuyên sâu.

Bên cạnh đó, sau khi khánh thành và đưa khu nhà Kỹ thuật cao vào sử dụng cùng với các trang thiết bị kỹ thuật hiện đại được đầu tư mua sắm trong dự án, Bệnh viện sẽ có điều kiện tốt hơn để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho cán bộ trung, cao cấp đồng thời sẽ phát triển thêm khoa Điều trị theo yêu cầu phục vụ cho nhân dân để tận dụng tối đa các nguồn lực hiện có.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến, chúc mừng bệnh viện thống nhất, và chỉ đạo Bệnh viện nhanh chóng hoàn tất các thủ tục còn lại để quyết toán xong dự án. Tiếp tục thực hiện giai đoạn 2 dựa án cải tạo mở rộng Bệnh viện theo Đề án phát triển bệnh viện giai đoạn 2015 – 2020. Triệt để sử dụng cơ sở vật chất hiện có với hiệu quả cao nhất. Thường xuyên bảo trì , bảo dưỡng cơ sở vật chất để sử dụng bền vững, có hiệu quả. Tiếp tục học tập, nghiên cứu, xây dựng Bệnh viện ngày càng phát triển, nâng cao chất lượng khám bệnh chữa bệnh cho bệnh nhân cán bộ và nhân dân trong khu vực, đẩy mạnh công tác bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ trung cao cấp của Đảng, Nhà nước. Phấn đấu trở thành trung tâm y tế hàng đầu trong khu vực với đầy đủ các kỹ thuật chuyên môn hiện đại, trung tâm đào tạo và thực hành Lão khoa của phía Nam.

Tới dự và phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh, trong những năm qua, với sự nỗ lực cố gắng vươn lên của đội ngũ các thầy Thu*c, các nhà khoa học, các nhà quản lý trong ngành y tế, công tác khám bệnh, chữa bệnh đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng, đáng ghi nhận. Riêng với Bệnh viện Thống Nhất, sau gần 40 năm hoạt động với sự nỗ lực đoàn kết của tập thể cán bộ viên chức Bệnh viện đã luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị trung tâm là khám chữa bệnh cho cán bộ trung cao cấp của Đảng, Nhà nước khu vực phía Nam và nhân dân trên địa bàn. Bệnh viện là cơ sở tin cậy của ban bảo vệ sức khỏe các tỉnh phía Nam, giúp ban bảo vệ sức khỏe các tỉnh hoàn thành tốt chức năng nhiệm vụ của mình thông qua đào tạo chuyên môn, giúp đỡ thiết bị, chuyển giao kỹ thuật và hỗ trợ khám, tư vấn sức khỏe định kỳ…Thủ tướng đánh giá cao sự nỗ lực của Bệnh viện và yêu cầu trong thời gian tới, Bệnh viện tiếp tục phát huy truyền thống Bệnh viện Anh hùng để ngày càng nâng cao trình độ khám chữa bệnh cho cán bộ và nhân dân trong khu vực. Đồng thời làm tốt công tác đào tạo chuyên môn cho đội ngũ thấy Thu*c tuyến dưới.

NGUYỄN HUYỀN

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-khanh-thanh-khu-dieu-tri-ky-thuat-cao-benh-vien-thong-nhat-6200.html)

Tin cùng nội dung

  • Phần lớn những tác dụng phụ liên quan đến việc ăn uống do điều trị ung thư sẽ biến mất sau khi kết thúc quá trình điều trị. Vài lời khuyên cho một chế độ ăn uống tốt sau trị liệu ung thư.
  • Cơ thể cần thêm năng lượng và chất dinh dưỡng để lành vết thương, chống nhiễm trùng và phục hồi sau phẫu thuật. Nếu bệnh nhân bị thiếu hoặc suy dinh dưỡng trước khi mổ, quá trình hồi phục có thể gặp trở ngại.
  • Khi ung thư hay việc điều trị ung thư gây ra tác dụng phụ ảnh hưởng đến việc ăn uống bình thường, những thay đổi là cần thiết để cung cấp đủ dinh dưỡng cho bệnh nhân. Thu*c có thể được dùng để kích thích khẩu vị.
  • Doxycycline là một kháng sinh nhóm cycline, từ lâu được dùng để điều trị bệnh trứng cá đỏ, viêm tiết niệu, viêm dạ dày - ruột, nhiễm Chlamydia...
  • Cao huyết áp là một chứng bệnh về tim mạch của người cao tuổi, nhất là hiện nay chế độ ăn uống đầy đủ, số người béo phì xuất hiện nhiều. Bệnh này là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ và để lại nhiều di chứng nặng nề.
  • Trong các phương pháp điều trị bệnh cao HA, bên cạnh việc dùng Thuốc có những phương pháp mang tính cổ truyền có thể giúp mọi người phòng ngừa và điều trị tốt bệnh này.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY