Phụ khoa hôm nay

Đây là chuyên khoa có chức năng chẩn khám, điều trị nội khoa lẫn phẫu thuật ngoại khoa các bệnh lý phụ khoa lành tính, các bệnh lý cấp cứu và các bệnh liên quan tới nội tiết sinh sản. Các bệnh lý phụ khoa được ứng dụng điều trị nội tiết như rong kinh, băng huyết, vô kinh, rối loạn nội tiết (vị thành niên và mãn kinh), sẩy thai liên tiếp, điều hoà sinh sản, nạo thai dưới 3 tháng tuổi, phá thai to, hút thai khó dưới 12 tuần. Phương pháp phẫu thuật nội soi được áp dụng cắt tử cung, bóc u xơ, soi buồng tử cung,...Phương pháp ngoại khoa truyền thống được thực hiện trong phẫu thuật đường âm đạo, cắt tử cung đường âm đạo, các phẫu thuật trong dị dạng sinh dục, sa sinh dục, u nang buồng trứng,...

Khi bị nhiễm HPV thì có dấu hiệu nào cảnh báo không?

Nhiễm HPV khiến chị em đứng ngồi không yên, lo sợ mình bị ung thư cổ tử cung. Đây chính là dấu hiệu nhận biết để bạn đi bác sĩ, can thiệp kịp thời.

Là phụ nữ, không ai lại không khỏi lo sợ nếu mình chẳng may nhiễm hpv. hpv chính là virus gây bệnh ung thư cổ tử cung hoặc nhẹ hơn thì làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư cổ tử cung. thế nên, xét nghiệm hpv được chị em hiện nay rất coi trọng.

Vậy, một người nào đó nếu chẳng may nhiễm HPV thì có dấu hiệu cảnh báo trước hay không? Đây là băn khoăn của rất nhiều chị em phụ nữ. Hãy cùng xem bác sĩ giải đáp nhé!

Hỏi: Khi bị nhiễm HPV thì có dấu hiệu nào cảnh báo không thưa bác sĩ? Em muốn xét nghiệm HPV bằng cách lấy máu thì liệu có kết quả chính xác không ạ? Xin bác sĩ giải đáp giúp em!

BS Trần Đức Cung (chuyên ngành Ung bướu và Phụ khoa, cố vấn chuyên môn của hệ thống y tế Hưng Việt) trả lời như sau:

Dấu hiệu nhiễm HPV? Xét nghiệm máu giúp phát hiện nhiễm HPV?

Chào bạn!

Trừ khi bạn bị lên sùi ở V*ng k*n thì bạn sẽ biết chắc là mình bị nhiễm HPV. Còn lại thì nhiễm HPV gần như không có bất cứ một dấu hiệu nào.

Nếu bạn muốn biết mình nhiễm loại HPV nào thì cần phải làm xét nghiệm. Cụ thể, bác sĩ sẽ lấy dịch ở tại vùng Sinh d*c đem đi xét nghiệm, sau đó sẽ định ra được loại HPV nào, là type 16, 18 hay 31, 52...

Còn lại, việc nhiều nơi lấy xét nghiệm máu để xác định HPV thì theo tôi, điều này không có nhiều ý nghĩa. Thực chất, việc lấy xét nghiệm máu chỉ biết được rằng bạn có kháng thể HPV hay không, có thể bạn đang nhiễm hoặc trước đây bạn đã nhiễm.

Ngoài ra, bạn không thể biết được mình đã nhiễm type nào. Do đó, việc này thực sự không có nhiều ý nghĩa.

https://afamily.vn/khi-bi-nhiem-hpv-thi-co-dau-hieu-nao-canh-bao-khong-20220418143620748.chn

Tiếp theo

Ngày nào cũng ăn táo luộc trộn mật ong, sau 1 tháng chị em sẽ giảm cân "thần tốc", cơ thể còn nhận liền 4 lợi ích không ngờ

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/khi-bi-nhiem-hpv-thi-co-dau-hieu-nao-canh-bao-khong-20220418143620748.chn)

Tin cùng nội dung

  • Tần suất mắc ung thư cổ tử cung có xu hướng gia tăng tại Việt Nam. Nếu không có biện pháp can thiệp sàng lọc, dự phòng và điều trị thì trong khoảng 10 năm nữa, tỷ lệ mắc mới và Tu vong do bệnh này sẽ tăng thêm khoảng 25%. Thông tin trên được đưa ra tại Hội thảo sàng lọc ung thư cổ tử cung vừa qua tại Hà Nội.
  • Theo thống kê mỗi năm trên thế giới có khoảng 270.000 phụ nữ Tu vong vì căn bệnh ung thư cổ tử cung (UTCTC), trong đó có đến 80% số ca Tu vong xảy ra ở những nước có mức sống thấp. Tại Việt Nam, hàng năm có đến hơn 6000 phụ nữ phát hiện bị UTCTC và hơn phân nửa số đó Tu vong, đồng nghĩa với mỗi ngày
  • Nên xét nghiệm Pap lần đầu tiên vào năm 21 tuổi, lặp lại 3 năm một lần nếu kết quả lần đầu bình thường, phát hiện thay đổi ở tế bào cổ tử cung có thể chuyển thành ung thư.
  • Một nhóm các chuyên gia đã đề nghị làm xét nghiệm HPV thay thế cho xét nghiệm Pap để sàng lọc, phát hiện ung thư cổ tử cung ở phụ nữ.
  • Bệnh ung thư cổ tử cung và sùi mào gà phần lớn do virus HPV gây nên. Ít nhất một nửa dân số nhiễm virus này vào lúc nào đó trong đời, song không phải tất cả đều phát bệnh.
  • Chị em phụ nữ sẽ được tư vấn hoàn toàn miễn phí tại khoa khám bệnh A, BV Phụ sản Hùng Vương từ 9:00 - 12:00 vào các ngày thứ 2, thứ 3, thứ 5, thứ 6 hàng tuần.
  • Em tiêm ngừa ung thư cổ tử cung được 2 mũi, còn 1 mũi chưa tiêm. Tuần trước em đi khám phụ khoa, BS nói em bị sùi mào gà.
  • Thưa quý báo, Em năm nay 18 tuổi. Mẹ em muốn đưa em đi tầm soát ung thư cổ tử cung, nhưng em không biết có ảnh hưởng gì đến màng trinh không? Phòng khám Yersin có những gói khám nào và giá bao nhiêu tiền ạ? Mong quý báo tư vấn giúp em. Chân thành cảm ơn. (Trần Kim Ngân - Quận 8, TPHCM)
  • Em 24 tuổi, đã quan hệ T*nh d*c nhiều lần. Xin hỏi Mangyte, quan hệ nhiều lần như vậy thì tiêm ngừa ung thư cổ tử cung được không? Trước khi tiêm có xét nghiệm gì không? Em nên tiêm Thu*c đó ở đâu, bao nhiêu tiền một mũi Thu*c? Mong Mangyte tư vấn giúp em với ạ! (Trúc Mai - Đồng Nai)
  • Cùng với ung thư vú, ung thư cổ tử cung rất phổ biến ở phụ nữ. Bài viết này cung cấp những thông tin cơ bản về căn bệnh này.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY