Nam khoa hôm nay

Chức năng và nhiệm vụ của Nam Khoa là chuyên khám, điều trị cũng như phát hiện sớm các vấn đề sức khỏe liên quan đến cơ quan sinh dục của nam giới, các chứng bệnh sinh lý, chức năng sinh sản và bệnh lây lan qua đường tình dục. Các căn bệnh phổ biến của khoa như: viêm tinh hoàn, viêm bao quy đầu, viêm bàng quang, viêm niệu đạo, dài bao quy đầu, hẹp bao quy đầu,...

Khi nào nam giới suy giảm hoạt động T*nh d*c?

Theo quy luật, ham muốn T*nh d*c giảm dần đi theo tuổi tác, tuy nhiên, hóc-môn testosterone có vai trò chi phối ham muốn T*nh d*c của cả hai giới thì không bao giờ ngừng bài tiết hoàn toàn.
Theo quy luật, T*nh d*c ">ham muốn T*nh d*c giảm dần đi theo tuổi tác, tuy nhiên, hóc-môn testosterone có vai trò chi phối T*nh d*c ">ham muốn T*nh d*c của cả hai giới thì không bao giờ ngừng bài tiết hoàn toàn. Vì thế nhiều nam giới ở tuổi 70 - 80 vẫn còn T*nh d*c ">ham muốn T*nh d*c. Vì vậy, ham muốn T*nh d*c không chỉ phụ thuộc vào những biến đổi sinh học do tuổi tác gây ra mà còn bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố như: điều kiện lao động, mệt mỏi, bị tác dụng phụ của Thu*c, stress, bất hòa hay nhàm chán trong quan hệ T*nh d*c… có thể mất hẳn những ham muốn T*nh d*c đôi khi phải nhờ đến thầy Thu*c chuyên khoa mới chữa trị được.

Nhưng thực chất vấn đề ham muốn T*nh d*c ở nam giới giảm đi theo tuổi tác, ở độ tuổi 20 - 35, hiện tượng tự K*ch d*c và mộng tinh cũng giảm bớt ở nam giới. Sự cương cứng cũng không còn như trước. Khoảng 40 - 50 tuổi, một vài hiện tượng trở nên rõ rệt: sự ham muốn T*nh d*c cần được hai bên hòa hợp, sự vuốt ve, ôm ấp và mức độ cương cứng cũng kém hơn, hiện tượng xuất tinh chậm hơn, chính vì vậy mà nam giới có tuổi thường có thể kéo dài cuộc giao hợp. Hiện tượng xuất tinh và lượng tinh dịch xuất ra cũng yếu và ít hơn.

Bước sang 60-70 tuổi thì yếu tố thể lực và tâm lý tốt mới có được sự hưng phấn T*nh d*c và cương cứng, ở tuổi này nam giới khó xuất tinh hơn và thậm chí không cần thiết phải xuất tinh trong mỗi lần quan hệ T*nh d*c.

Tuy nhiên, đối với những nam giới sức khỏe kém, mắc bệnh mạn tính, thì vấn đề suy giảm ham muốn sẽ sớm hơn rất nhiều so với yếu tố S*nh l*. Mặt khác, ảnh hưởng của các yếu tố tâm lý, quan niệm sai lệch về T*nh d*c, lạm dụng các chất K*ch d*c, dùng Thu*c bổ dương bừa bãi…sẽ làm giảm ham muốn T*nh d*c sớm hơn cả những thay đổi S*nh l*. Vì vậy, vấn đề T*nh d*c cần được hiểu theo nghĩa lành mạnh và chia sẻ.

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-khi-nao-nam-gioi-suy-giam-hoat-dong-tinh-duc-12929.html)

Tin cùng nội dung