Nhịp cầu nhân ái hôm nay

Kho lưu trữ thực phẩm đầu tiên hỗ trợ người yếu thế ở ĐBSCL

Sau khi ra mắt kho lưu trữ thực phẩm cho người khó khăn đầu tiên tại Việt Nam ở TP.HCM, ngày 21/5, Ngân hàng thực phẩm Food Bank Việt Nam đã ra mắt kho lưu trữ thực phẩm cộng đồng tại Bến Tre (Food Bank WareHouse - Bến Tre). Đây là kho lưu trữ thực phẩm đầu tiên cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, yếu thế tại các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL).

Tổ chức Tầm nhìn Thế giới hỗ trợ sinh kế cho 160 hộ gia đình ở Bá Thước (Thanh Hóa)

Hàng triệu người ở khu vực phía Nam được hỗ trợ khó khăn do dịch COVID-19

Với sứ mệnh “không ai bị bỏ lại phía sau”, hướng đến mục đích “Vì một Việt Nam không còn người đói và chống lãng phí thực phẩm”, kho thực phẩm cộng đồng Food Bank - Bến Tre sẽ tiếp nối những hoạt động và nhiệm vụ chính là cung cấp thực phẩm, nhu yếu phẩm cho các đối tượng là người khó khăn, người vô gia cư, người già neo đơn, trại trẻ mồ côi, mái ấm, nhà mở, trẻ em khuyết tật, công nhân thất nghiệp… trên địa bàn tỉnh Bến Tre và các tỉnh lân cận.

Kho thực phẩm cộng đồng dành cho người khó khăn đầu tiên tại ĐBSCL được đặt tại địa chỉ 108/1 Nguyễn Ngọc Nhựt, phường 4, thành phố Bến Tre, tỉnh Bến Tre. Ảnh: Báo Tin tức

Để đi vào hoạt động và hỗ trợ được nhiều hơn đến những người có hoàn cảnh khó khăn, kho thực phẩm cộng đồng tại Bến Tre tiếp tục hợp tác, kết nối, đưa nguồn lương thực dư thừa, các sản phẩm nông nghiệp từ các tổ chức, doanh nghiệp, công ty thực phẩm, siêu thị, nhà hàng, hộ nông dân… về kho lưu trữ tại Bến Tre. Qua quá trình phân loại và xử lý, bảo quản, đội ngũ nhân viên và các xe chuyên dụng sẽ đưa nguồn thực phẩm này trực tiếp đến nơi cần một cách nhanh chóng và kịp thời.

Được biết, Food Bank là một tổ chức hoạt động phi lợi nhuận với sứ mệnh cung cấp thực phẩm miễn phí cho người yếu thế và thực hiện các hoạt động chống lãng phí thực phẩm. Food Bank Việt Nam được ra đời từ năm 2016 và hiện là một thành viên của Mạng lưới Food Bank toàn cầu với 53 nước thành viên có trụ sở chính tại Hoa Kỳ.

Tại Việt Nam Food Bank hoạt động với sự bảo trợ của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và Trung tâm Công tác xã hội thanh thiếu niên Việt Nam (thuộc Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam) theo mô hình doanh nghiệp xã hội với pháp nhân là Công ty Cổ phần Doanh nghiệp xã Hội Food Share.

Theo đại diện Food Bank Việt Nam, có 3 nhóm đối tượng chính đang cần sự trợ giúp của tổ chức này, đó là những người bị ảnh hưởng bởi đại dịch nhưng không có điều kiện nấu ăn, những người bị ảnh hưởng nhưng có điều kiện nấu ăn và những người được hỗ trợ dài hạn như người vô gia cư, người đến từ các mái ấm, nhà mở, viện dưỡng lão…

Với mỗi một nhóm đối tượng, Food Bank Việt Nam cố gắng cung cấp những phần ăn hoặc thực phẩm phù hợp với điều kiện sống và chế độ dinh dưỡng của họ.

Doanh nghiệp Nhật Bản hỗ trợ người Việt vượt khó

Hỗ trợ cho hơn 1.200 hộ sống trên ghe, thuyền ở 291 xã đặc biệt khó khăn

Mạng Y Tế
Nguồn: Thời đại (https://thoidai.com.vn/kho-luu-tru-thuc-pham-dau-tien-ho-tro-nguoi-yeu-the-o-dbscl-168901.html)

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY