Khoa học hôm nay

Khoảnh khắc gây lú cực mạnh: Đặt trên tàu chạy 180km/h, cốc nước không đổ giọt nào

Khoảnh khắc trên đường tàu ở Ấn Độ khiến ai nhìn cũng phải mắt tròn mắt dẹt, não bị bủa vây bởi câu hỏi vì sao.

Đoạn video lan truyền trên mạng xã hội cho thấy khoảnh khắc gây lú cực mạnh xảy ra trên tuyến tàu điện tự hành vande bharat ở ấn độ.

Khoảnh khắc gây lú cực mạnh: đặt trên tàu chạy 180km/h, cốc nước không đổ giọt nào

"hãy xem tàu vande bharat mới đang chạy thử nghiệm với tốc độ 180 km/h. một chiếc ly đầy nước vẫn ổn định ngay cả khi tàu chạy với tốc độ cao", người đăng tải video chia sẻ.

Vande bharat là tàu điện tự hành do đường sắt ấn độ điều hành, do integral coach factory (icf) thiết kế và sản xuất tại perambur, chennai. tàu hiện đại có cửa tự động, trên mỗi toa có điều hòa và ghế xoay 180 độ.

Đoạn video dài khoảng 1 phút cho thấy cốc nước đầy vẫn ổn định, không rơi ra ngoài giọt nào dù tốc độ tàu lên tới 180 km/h. video nhanh chóng thu hút sự chú ý của cư dân mạng với hàng chục nghìn lượt xem và 44.000 lượt yêu thích, chia sẻ và bình luận.

"thật ấn tượng", "cốc nước đầy mà không rơi đổ, thật ngoạn mục", "tôi không tin vào những gì đang nhìn thấy, có thật vậy không nhỉ?", "đây là một chuyến tàu đẳng cấp thế giới"... cư dân mạng bình luận.

Chuyến tàu điện tự hành vande bharat đầu tiên được đưa vào hoạt động ở ấn độ hồi tháng 2/2019, chạy tuyến new delhi đến varanasi. tuyến đường thứ hai từ delhi đến vaishno devi ở jammu. chính phủ ấn độ đặt mục tiêu sản xuất 75 đoàn tàu vande bharat triển khai trên cả nước vào tháng 8/2023.

Mạng Y Tế
Nguồn: Infonet (https://infonet.vietnamnet.vn/chuyen-la/khoanh-khac-gay-lu-cuc-manh-dat-tren-tau-chay-180km-h-coc-nuoc-khong-do-giot-nao-419301.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY