Khoa học hôm nay

Khoảnh khắc xúc động chú chó chạy theo xe cứu thương đưa chủ đến bệnh viện

Chú chó vì quá lo lắng nên đã đi theo chủ đến bệnh viện, chờ đợi ở bên ngoài rồi chạy theo xe cứu thương hơn 8 km về nhà.

Khi làm việc tại một bệnh viện ở brazil, bác sĩ igor paiva dias và các đồng nghiệp đã chứng kiến ​​câu chuyện về tình yêu và lòng trung thành của một chú chó và chủ nhân.

Khoảnh khắc xúc động chú chó chạy theo xe cứu thương đưa chủ đến bệnh viện

Con chó chăn cừu giống đức có tên là mandraque đã lo lắng khi thấy chủ nhân của mình bị thương nặng. ông phải ngồi xe lăn, xe cứu thương đến nhà để đưa ông đi đến một bệnh viện ở minerois, brazil.

Mandraque trung thành đã nhanh chân chạy theo chiếc xe cứu thương dù không biết quãng đường dài bao nhiêu. Khi xe cứu thương đến bệnh viện, ông chủ được đưa vào trong để các bác sĩ thăm khám.

Chú chó mandraque nhất định đứng bên ngoài cổng chờ đợi, không chịu rời đi nửa bước. nó đứng chờ một lúc lâu thì được các nhân viên y tế phát hiện.

Theo quy định, vật nuôi không được đưa vào bệnh viện nên ngay khi tình trạng của người bệnh cải thiện hơn, các nhân viên y tế đã đưa ông chủ của nó ra ngoài để nó có thể trông thấy.

May mắn, ông chủ của Mandraque không bị thương nặng và được đưa ra viện sau đó.

Dias, nhân viên y tế cho biết con chó bật dậy và bắt đầu liếm và hôn chủ nhân của mình ngay khi nhìn thấy ông trên cáng.

Sau khi người chủ được xuất viện và chở về nhà bằng xe cứu thương, con chó chạy theo chiếc xe cả quãng đường dài 8 km. tài xế xe cứu thương đã đi rất chậm để con chó có thể theo kịp trên chặng đường về nhà.

Dias nói: "cả hai đã về đến nhà an toàn. nhiệm vụ của tôi là chăm sóc sức khỏe thể chất của bệnh nhân, khi biết ông ấy có một chú chó trung thành, biết lo lắng, quan tâm chủ nhân, tôi rất mừng cho ông. đó cũng là niềm an ủi lớn nhất của người bệnh. rất xúc động".

Igor Paiva, bác sĩ tại bệnh viện đã chia sẻ câu chuyện trên mạng xã hội và nó nhanh chóng lan truyền thu hút được nhiều người quan tâm.

Tháng 1/2022, những hình ảnh về một chú chó trung thành ngồi bên cạnh chủ nhân là người chủ vô gia cư đã qua đời trên băng ghế bên ngoài một bệnh viện gây xôn xao.

Cảnh tượng xúc động diễn ra bên ngoài bệnh viện rio piedras ở thủ đô san juan của puerto rico. người đàn ông vô gia cư 60 tuổi đã qua đời ngay trong đêm mà chú chó vẫn ở bên cạnh chờ đợi cho đến khi các nhân viên từ viện khoa học pháp y đến đưa thi thể đi.

Nó nhìn chằm chằm vào chiếc xe chở thi thể chủ nhân cho đến khi biến mất khỏi tầm nhìn.

Mạng Y Tế
Nguồn: Infonet (https://infonet.vietnamnet.vn/chuyen-la/khoanh-khac-xuc-dong-chu-cho-chay-theo-xe-cuu-thuong-dua-chu-den-benh-vien-410501.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • (Mangyte) - Chú cún Hamis đang là chú chó đầu tiên ở Scotland biết phát hiện bệnh nhân tiểu đường và báo nguy khi người bệnh bị hạ đường huyết.
  • Sự phân tầng xã hội có thể thấy rõ ở bệnh viện của thành phố Ribeirao Preto, khi bệnh nhân có bảo hiểm được chờ khám trong căn phòng tiện nghi và dễ dàng gặp bác sĩ.
  • Chính phủ Brazil đang lên kế hoạch chống lại dịch virút Zika lan rộng bằng cách dùng tia gamma (bức xạ) gây vô sinh ở hàng triệu con muỗi đực.
  • Nhà chức trách Brazil cảnh báo người dân đề phòng loại virút nguy hiểm lây truyền qua muỗi được cho là nguyên nhân khiến hàng ngàn trẻ sơ sinh bị tổn thương não.
  • Một con mèo nằm cuộn tròn, một con chó vẫy đuôi, hay một con cá vàng bơi thong dong có thể giúp người cao tuổi đối phó với các vấn đề về sức khỏe thể chất và tinh thần.
  • Đam mê một thú tiêu khiển nào đó, có thể là một cách hay để giữ tâm trí tĩnh lặng, giúp bạn thoát khỏi những lo toan, bận bịu, những áp lực đang bủa vây trong cuộc sống, và thanh tẩy tâm hồn bạn. Thú tiêu khiển làm thư giãn, và giúp bạn sảng khoái tựa như thiền, vì bạn có thể buông tất cả những vướng bận.
  • Những ngôi nhà xa hoa cho thú cưng của bạn: từ biệt thự cho mèo,thủy cung cho rùa, đến dinh thự lộng lẫy cho cún cưng.
  • Dù chơi không đến nỗi nào song đội ĐKVĐ châu Phi Nigeria đã phải rời World Cup từ vòng 1/8 sau trận thua Pháp với tỷ số 2-0.
  • Đường T*m đ*o là đường chỉ nằm vắt ngang ở vị trí tiếp giáp giữa chỗ lồi lên của ngón út với ngón giữa của bàn chân. Đường này thể hiện những vấn đề tình cảm, tình yêu, sự lãng mạn của con người.
  • Trẻ nhỏ coi thú nuôi trong nhà như bạn và là một thành viên trong gia đình. Những con chó quấn quýt bên con bạn khi mới ngủ dậy, mừng rỡ đón trẻ đi học về, giúp con bạn cảm thấy vui khi buồn hay khỏe hơn khi mệt mỏi. Do đó, trẻ sẽ rất buồn khi thú nuôi Ch?t do bệnh, già hay T*i n*n. Hãy ở bên và an ủi con bạn khi điều đó xảy ra.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY