Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Không cần đi nhà hàng, mẹ đảm tự làm cá hồi sốt chanh leo ngon đúng điệu, ai cũng mê

Món cá hồi sốt chanh leo mang phong cách Tây Âu nhưng cách làm lại vô cùng đơn giản, ai cũng có thể thực hiện được.

Nguyên liệu món cá hồi sốt chanh leo

- một miếng cá hồi khoảng 300gr

- Chanh dây vàng: 4 quả

- Hai miếng bơ nhỏ Anchor hoặc President (loại bơ nhạt)

- Hạt tiêu

- Hạt nêm

- Đường

- Tỏi băm 1/2 thìa cà phê

Ảnh minh họa.

Cách chế biến món cá hồi sốt chanh leo

Bước 1: với miếng cá hồi bạn đem ngâm với sữa tươi không đường khoảng 30p để khử mùi tanh của cá. sau đó ướp cá với 1/3 thìa cà phê hạt nêm, hạt tiêu, để cá ngấm gia vị.

Bước 2: Với phần chanh dây lọc lấy nước cốt, để lại một ít hạt trang trí cho đẹp, còn lại bỏ đi.

Bước 3: Tiếp sau đó, bạn hãy cho nước cốt chanh dây cùng với 1 thìa cà phê đường, ít muối, thêm 3 thìa canh nước lọc, cho tất cả vào chảo đun nhỏ lửa cho sền sệt, nêm nếm lại gia vị cho vừa miệng. Tiếp đến cho 1 miếng bơ vào, bơ tan tắp bếp là xong phần nước sốt chanh dây.

Bước 4: rồi bạn hãy cho dầu vào chảo, phi thơm chút tỏi, tiếp đến cho một miếng bơ vào, bơ sôi lên thì cho luôn miếng cá hồi vào áp chảo, cá vàng đều hai mặt là được.

Bước 5: tiếp đó, bạn hãy gắp miếng cá hồi ra đĩa, rưới nước sốt chanh dây lên và thưởng thức.

Cách chọn cá hồi phi lê tươi ngon

Khi chọn cá hồi phi lê bạn cần phải nhìn vào phần thịt cá hồi. thịt cá tươi phải có màu hồng tươi hoặc cam. đặc biệt, nếu như bạn thấy phần thịt chuyển sang màu tối hơn nghĩa là thịt cá đã bị ươn không nên mua.

Ngoài ra, thịt cá hồi ngon sẽ có độ đàn hồi cực kỳ tốt. nếu như bạn dùng bàn tay và ấn vào phần thịt cá thấy có vết lõm nhưng nhanh chóng trở lại trạng thái ban đầu là thịt cá còn tươi.

Khi bạn nhìn miếng cá, quan sát bề mặt của miếng thịt khô ráo, không bị ẩm ướt hay chảy dịch lạ. Các vân mỡ trên mình cá đều màu và sáng không bị sỉn màu hay có đốm nâu. Thêm vào đó, phi lê cá tươi sẽ có mùi thơm đặc trưng, không có mùi lạ hay bị hắc.

Thông thường cá hồi tươi là cá hồi được bảo quản ở nhiệt độ lý tưởng trong vòng 15 ngày đầu kể từ khi được đánh bắt. cá hồi sau khi được đánh bắt sẽ phải trải qua nhiều giai đoạn như vận chuyển, sơ chế,... cho tới khi đến được với người tiêu dùng. chính vì vậy, khi bạn sử dụng cá hồi trong khoảng 7 ngày đầu tiên là an toàn và thịt cá ngon nhất.

Với những con cá hồi đông lạnh là cá đã được bảo quản bằng cách đông đá và bảo quản trong tủ đông để sử dụng trong thời gian dài. cách này giúp cho cá hồi có thể sử dụng được trong khoảng 2 - 3 tháng sau khi được đánh bắt.

Theo Khỏe & Đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/khong-can-di-nha-hang-me-dam-tu-lam-ca-hoi-sot-chanh-leo-ngon-dung-dieu-ai-cung-me-search/?id=310186

Theo Khỏe & Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/khong-can-di-nha-hang-me-dam-tu-lam-ca-hoi-sot-chanh-leo-ngon-dung-dieu-ai-cung-me/20211231122418623)

Chủ đề liên quan:

cá hồi làm mẹ món ngon nấu ăn

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY