12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Không có bằng chứng nào cho thấy biến thể COVID Omicron ít nghiêm trọng hơn Delta

Hiện tại không có bằng chứng nào cho thấy biến thể COVID-19 Omicron mới ít nghiêm trọng hơn biến thể Delta. Đó là phát hiện ban đầu trong một nghiên cứu mới của Đại học Hoàng gia Anh tại London.

“Nghiên cứu không tìm thấy bằng chứng nào về việc biến thể Omicron có mức độ nghiêm trọng thấp hơn Delta, được đánh giá bởi tỷ lệ người có kết quả xét nghiệm dương tính báo cáo các triệu chứng hoặc tỷ lệ các trường hợp tìm đến bệnh viện chăm sóc sau khi bị nhiễm bệnh,” một nhóm nghiên cứu do giáo sư Neil Ferguson đứng đầu cho biết hôm 17 tháng 12.

Không có bằng chứng cho thấy biến thể Omicron ít nghiêm trọng hơn Delta.

Nghiên cứu đã sử dụng dữ liệu từ Cơ quan An ninh Y tế Vương quốc Anh và dịch vụ y tế của Vương quốc Anh cho tất cả các trường hợp COVID được xác nhận bằng PCR ở Anh từ ngày 29 tháng 11 đến ngày 11 tháng 12.

Tuy nhiên, dữ liệu chỉ bao gồm 24 trường hợp nhập viện của những bệnh nhân bị nghi ngờ có biến thể Omicron, và các nhà nghiên cứu cho biết dữ liệu nhập viện vẫn còn rất hạn chế tại thời điểm này. Nghiên cứu ước tính rằng nguy cơ tái nhiễm với biến thể Omicron lớn hơn 5,4 lần so với biến thể Delta.

Dữ liệu cho thấy rằng khả năng bảo vệ chống lại sự tái nhiễm Omicron do nhiễm bệnh trước đó có thể thấp tới 19%. Sau hai liều vaccine, khả năng bảo vệ nằm trong khoảng từ 0% đến 20%. Khả năng bảo vệ sẽ tăng lên nếu có mũi tiêm bổ sung, với một mũi tiêm thứ ba,khả năng bảo vệ tăng mức đó lên từ 55% đến 80%.

Giáo sư Ferguson, cố vấn y tế của chính phủ Anh, nói thêm: “Nghiên cứu này cung cấp thêm bằng chứng về mức độ đáng kể mà Omicron có thể tránh được khả năng miễn dịch trước đó do nhiễm bệnh hoặc tiêm chủng. Mức độ né tránh miễn dịch này có nghĩa là Omicron gây ra mối đe dọa lớn, sắp xảy ra đối với sức khỏe cộng đồng”.

Vương quốc Anh báo cáo 93.045 trường hợp nhiễm COVID mới chỉ trong một ngày vào hôm 17 tháng 12, tiếp tục một kỷ lục khác. Người ta đã nhìn thấy hàng dài người xếp hàng bên ngoài các trung tâm tiêm chủng ở nhiều thành phố và thị trấn của Vương quốc Anh, với việc chính phủ đang đẩy mạnh chương trình tăng cường để cố gắng tiêm mũi vaccine thứ ba cho càng nhiều người càng tốt.

Mặc dù hiện tại số ca tử vong vẫn còn thấp và các báo cáo ban đầu cho thấy biến thể Omicron có thể không nghiêm trọng hơn các chủng COVID khác, các chuyên gia y tế đã nhiều lần cảnh báo rằng số lượng ca nhiễm trùng quá lớn cũng sẽ dẫn đến tử vong gia tăng và hệ thống chăm sóc sức khỏe bị quá tải.

Các chuyên gia y tế đã nhiều lần cảnh báo rằng số lượng ca nhiễm trùng quá lớn cũng sẽ dẫn đến tử vong gia tăng và hệ thống chăm sóc sức khỏe bị quá tải.

Bác sĩ Angelique Coetzee, Nam Phi, người đầu tiên phát hiện ra biến thể mới trong số các bệnh nhân của cô ấy đã nói rằng các triệu chứng ban đầu mà cô ấy thấy tại phòng khám của chính mình là cực kỳ nhẹ nhưng đây là bằng chứng quan sát từ một nhóm nhỏ người.

Một nghiên cứu được công bố trong tuần này bởi các nhà nghiên cứu tại Khoa Y của Đại học Hồng Kông cho biết biến thể Omicron tái tạo trong đường thở của con người nhanh hơn 70 lần so với Delta, nhưng nhiễm trùng ở phổi dường như ít nghiêm trọng hơn so với chủng virus ban đầu.

Xem thêm:

5 sai lầm về dinh dưỡng chúng ta thường mắc phải khi bắt đầu tập thể dục

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/khong-co-bang-chung-nao-cho-thay-bien-the-covid-omicron-it-nghiem-trong-hon-delta-33108/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY