Phụ khoa hôm nay

Đây là chuyên khoa có chức năng chẩn khám, điều trị nội khoa lẫn phẫu thuật ngoại khoa các bệnh lý phụ khoa lành tính, các bệnh lý cấp cứu và các bệnh liên quan tới nội tiết sinh sản. Các bệnh lý phụ khoa được ứng dụng điều trị nội tiết như rong kinh, băng huyết, vô kinh, rối loạn nội tiết (vị thành niên và mãn kinh), sẩy thai liên tiếp, điều hoà sinh sản, nạo thai dưới 3 tháng tuổi, phá thai to, hút thai khó dưới 12 tuần. Phương pháp phẫu thuật nội soi được áp dụng cắt tử cung, bóc u xơ, soi buồng tử cung,...Phương pháp ngoại khoa truyền thống được thực hiện trong phẫu thuật đường âm đạo, cắt tử cung đường âm đạo, các phẫu thuật trong dị dạng sinh dục, sa sinh dục, u nang buồng trứng,...

Không có tinh trùng có chữa được không, có thể có con được không?

Đa số nam giới không tự phát hiện ra bản thân không có tinh trùng và thường được chẩn đoán bệnh khi tới thăm khám vô sinh hiếm muộn hoặc sức khỏe T*nh d*c.

hỏi: vợ chồng tôi kết hôn đến nay là 10 năm, đi khám nhiều nơi được kết luận tôi không có tinh trùng và mắc hội chứng nst 47xxy. liệu tôi có thể làm cha không?

Không có tinh trùng có thể có con được không?

Chào bạn,

Nam giới bình thường sẽ có bộ nhiễm sắc thể 46xy, trong đó có hai nhiễm sắc thể giới tính là x (nhận từ mẹ) và y (nhận từ bố). đối với những trường hợp đột biến thừa một nhiễm sắc thể giới tính x - 47xxy hay còn gọi là hội chứng klinefelter thì có thể dẫn đến hậu quả là vô tinh - không có tinh trùng trong tinh dịch khiến họ không thể có con tự nhiên.

Đa số nam giới không tự phát hiện ra bản thân mắc hội chứng này và thường được chẩn đoán bệnh khi tới thăm khám vô sinh hiếm muộn hoặc sức khỏe T*nh d*c. Ngoài khám tinh hoàn, bộ phận Sinh d*c, khám toàn thân, xét nghiệm nội tiết, siêu âm tinh hoàn thì thực hiện xét nghiệm nhiễm sắc thể là cần thiết để phát hiện ra các bất thường NST ở nam giới, đặc biệt là hội chứng Klinefelter.

Hiện nay, tại Việt Nam có rất ít trung tâm điều trị nam khoa, vô sinh – hiếm muộn có đủ điều kiện cơ sở vật chất cũng như tay nghề của bác sĩ để tìm tinh trùng nhằm thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm với trứng của người vợ cho các trường hợp mắc hội chứng Klinefelter.

Phương pháp phẫu thuật vi phẫu mô tinh hoàn tìm tinh trùng (Micro TESE) tại bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội có thể giúp bạn giải quyết vấn đề này. Phương pháp này đã giúp các bệnh nhân mắc hội chứng Klinefelter có con từ chính tinh trùng của mình. Đến nay, đã có 5 em bé ra đời khỏe mạnh và nhiều gia đình đã có tin vui sau khi điều trị tại bệnh viện. Hiện nay, tỷ lệ tìm thấy tinh trùng sau phẫu thuật Micro TESE trên bệnh nhân mắc hội chứng Klinefelter là rất khả quan: khoảng 50% tìm thấy tinh trùng.

Với những thông tin trên, tôi hy vọng sẽ giúp gia đình bạn có thêm niềm tin trong hành trình tìm kiếm con yêu!

Chúc gia đình mình thành công!

Không có tinh trùng có thể có con được không? - Ảnh 2.

Không có tinh trùng có thể có con được không? - Ảnh 3.

Thạc sĩ, Bác sĩ Đinh Hữu Việt (Trưởng khoa Nam học, Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội)

Tiếp theo

Không có tinh trùng do biến chứng của bệnh quai bị, làm cách nào để có thể có con?

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/khong-co-tinh-trung-co-chua-duoc-khong-co-the-co-con-duoc-khong-20210602161304283.chn)

Tin cùng nội dung

  • Vô sinh là sự bất lực thụ thai, đối với các cặp vợ chồng sống với nhau hơn một năm, nếu quan hệ T*nh d*c không dùng phương pháp Tr*nh th*i.
  • Vợ chồng cháu cưới nhau đã 1 năm nhưng chưa có con chung (cháu đã có 1 con riêng ). Tháng trước, vợ chồng cháu có đi làm xét nghiệm nội tiết...
  • Cánh cửa hy vọng đã mở ra với vợ chồng chị Nguyễn Văn Thắm và anh Mạc Văn Dũng khi chị đã chính thức mang bầu song thai dù trước đó anh không có tinh trùng.
  • Nghiên cứu về tình trạng vô sinh, được thực hiện trên toàn quốc, mới đây cho thấy, có đến 7 đến 10% cặp vợ chồng bị vô sinh, hiếm muộn.
  • Ngoài các nguyên nhân nguyên phát, những tác nhân do môi trường, thói quen xấu; lạm dụng chất kích thích, rượu bia, máy tính,... cũng khiến nam giới có rất ít cơ hội làm cha.
  • Hiện nay có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến vô sinh ở nam giới, trong đó có một nguyên nhân mà nhiều không ngờ tới là không có tinh trùng.
  • Nhiều đàn ông không có tinh trùng đã có thể sinh con nhờ kỹ thuật vi phẫu tìm tinh trùng từ các mô tinh hoàn. Trong năm 2014 TPHCM đã có 6 đứa trẻ sinh ra từ kỹ thuật này.
  • Tương lai của việc điều trị chứng vô sinh ở nam giới có thể phụ thuộc vào tinh trùng nhân tạo, theo một nghiên cứu mới.
  • Khoảng 15% các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh sản gặp những vấn đề trục trặc về chuyện sinh con. Nam giới chiếm khoảng 50% nguyên nhân trong tổng số này.
  • Đối với bệnh lý vô sinh, đông y cũng có một bề dày kinh nghiệm chẩn trị dựa trên một hệ thống cơ sở lý luận chặt chẽ và vững chắc. Thực tế hiện nay, ở nhiều nước, người ta đã và đang không ngừng nghiên cứu sử dụng biện pháp của đông y, trong đó có đông dược, để trị liệu chứng vô sinh nam, xin giới thiệu để bạn đọc cùng tham khảo.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY