Khoa học hôm nay

Không khí lạnh tăng cường, Hà Nội có mưa nhỏ, rét đậm, rét hại

(HNMO) - Đêm nay (26-1) và sáng mai, không khí lạnh tăng cường sẽ tràn tới thành phố Hà Nội gây mưa nhỏ, rét đậm, rét hại với nhiệt độ thấp nhất 8 độ C.

(hnmo) - đêm nay (26-1) và sáng mai, không khí lạnh tăng cường sẽ tràn tới thành phố hà nội gây mưa nhỏ, rét đậm, rét hại với nhiệt độ thấp nhất 8 độ c. vùng núi cao khu vực bắc bộ có khả năng xảy ra mưa tuyết, băng giá.

Đài Khí tượng thủy văn khu vực Đồng bằng Bắc Bộ cho biết, bộ phận không khí lạnh ở phía Bắc đang di chuyển xuống nước ta. Khoảng đêm nay (26-1) và gần sáng mai, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến Hà Nội gây mưa nhỏ rải rác, gió chuyển hướng Đông Bắc mạnh cấp 3; thời tiết rét đậm, nhiệt độ thấp nhất tại khu vực phía Tây và phía Bắc thành phố 11-13 độ C, khu vực trung tâm và phía Nam 12-14 độ C. Trưa và chiều mai (27-1), Hà Nội có mưa nhỏ vài nơi, nhiệt độ tăng, mức cao nhất 18-20 độ C.

Do nằm sâu trong khối không khí lạnh nên từ ngày 28 đến 30-1, nhiệt độ tại hà nội tiếp tục giảm tới ngưỡng rét đậm, rét hại về đêm và sáng, mức thấp nhất phổ biến 10-12 độ c, vùng núi 8-10 độ c.

Các nơi còn lại thuộc khu vực Bắc Bộ, đêm nay và sáng mai có mưa rào nhẹ rải rác và có nơi có dông. Từ ngày 28 đến 30-1, khu vực Bắc Bộ và một số nơi ở Bắc Trung Bộ rét đậm, có nơi rét hại, vùng núi cao có khả năng xảy ra mưa tuyết, băng giá. Trong đợt không khí lạnh này, nhiệt độ thấp nhất ở vùng đồng bằng, đô thị khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ phổ biến 9-12 độ C, vùng núi 5-8 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 3 độ C.

Để giảm thiệt hại, cơ quan phòng, chống thiên tai khuyến cáo người dân mặc đủ ấm để phòng các bệnh về đường hô hấp, đặc biệt là đối với người già, trẻ nhỏ; khẩn trương triển khai các biện pháp bảo vệ cây trồng, vật nuôi, nhất là diện tích mạ, lúa xuân mới gieo cấy...

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Khoa-hoc/1053915/khong-khi-lanh-tang-cuong-ha-noi-co-mua-nho-ret-dam-ret-hai)

Chủ đề liên quan:

Hà Nội mưa nhỏ rét đậm rét hại

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY