Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Không phải cô đơn, đây mới là 4 điều đáng sợ nhất trong cuộc đời

Mỗi người đều có cách hiểu khác nhau về cuộc sống. Eileen Chang đã viết trong cuốn tiểu thuyết Half a Life của mình: Cuộc đời quá dài, chúng ta sợ cô đơn, cuộc đời quá ngắn, chúng ta sợ rằng theo không kịp”. Tuy nhiên có những điều còn đáng sợ hơn cả cô đơn.

Không buông bỏ suy nghĩ xấu là điều đáng sợ nhất

đời người, ai cũng mong muốn nguyện vọng của mình thành sự thực. tuy nhiên, một nguyện vọng thiện lương chất phác có thể mang tới sức khỏe và hạnh phúc. ngược lại những mong muốn ích kỷ tham lam sẽ mang lại những hồi báo bất hạnh. phúc báo của con người chính là đến từ bản tính thiện lương. khi mất đi điều này thì phúc cũng không còn.

trong cuộc sống, nhiều người hay phàn nàn cuộc sống không công bằng với mình. kỳ thực đôi khi, hạnh phúc rất đơn giản hiện hữu ngay bên cạnh chúng ta.

đôi khi không phải cuộc đời không công bằng với ta, mà chỉ vì dục vọng của chúng ta ta quá nhiều, thân đang hưởng phúc mà không biết.

ảnh minh họa.

chỉ khi mắc bệnh mới biết có sức khỏe là điều hạnh phúc nhất, chỉ khi bụng đói mới biết giá trị của miếng ăn, có cơm ăn áo mặc là điều may mắn.

chỉ khi có con chúng ta mới hiểu làm cha mẹ không dễ dàng. khi đối diện với cái ch*t chúng ta mới thực sự hiểu được sự ngắn ngủi của sinh mệnh. cho nên, được sống bình an chính là hạnh phúc.

đừng đứng trong hạnh phúc để tìm hạnh phúc, hãy tự mình bước đi và thưởng ngoạn con đường của mình, trân quý hạnh phúc trước mắt thay vì ghen tị với người khác.

đặt tiền lên trên tất thảy mọi thứ

cuộc sống quả thật khó khăn khi không có tiền, nhưng để kiếm được tiền, bạn phải từ tốn, không nên quá mạo hiểm bản thân.

những năm gần đây, tin tức về những người trẻ t* vong vì stress bận bịu với công việc thường xuất hiện trên các phương tiện thông tin. bạn thử nghĩ xem, mình liều mạng kiếm nhiều tiền như vậy có đáng không? cuối cùng tới mệnh của mình cũng không còn, cơ hội hưởng thụ cũng không có. điều đáng sợ nhất là mạng sống của mình cũng không qúy tiếc bằng tiền.

tiền là gì? sinh không mang tới, ch*t không mang theo. cho dù bạn giàu có, bạn có thể mua được mặt trời và trái đất? cho dù có núi vàng núi bạc, khi ch*t có thể mang đi một nửa không?

nếu bạn có nhiều tiền hơn, bạn sẽ tiêu nhiều hơn, nếu bạn có ít hơn, bạn sẽ tiêu ít hơn, miễn là bản thân biết đủ, đừng mang mạng sống ra đánh đổi tiền bạc.

ảnh minh họa.

không hiếu thuận với cha mẹ

khi cha mẹ chúng ta già yếu không làm được việc gì đôi khi sẽ khiến ta cảm thấy phiền phức. khi ăn cơm, cha mẹ thường xuyên để rơi đồ ăn khiến một số người con cảm thấy khó chịu, bực tức. khi trí nhớ cha mẹ giảm sút hỏi đi hỏi lại một việc nhiều lần khiến chúng ta cằn nhằn. thực ra đời người khi trở về già lại giống như một đứa trẻ nhưng không thể đối đãi với họ như con trẻ.

người ta luôn kiên nhẫn để dạy dỗ một đứa trẻ cần được cho ăn, nhưng lại mất kiên nhẫn với cha mẹ đã nuôi ta khôn lớn. có phải chúng ta đang thực sự quên đi tình yêu thương với họ? không, chẳng qua chúng ta đã quá quen với việc nhận được tình yêu thương từ cha mẹ mà quên học cách cho đi.

từ khi là một đứa trẻ cho tới khi làm cha mẹ, mỗi chúng ta đều không thể thiếu đi sự chỉ dẫn, giúp đỡ của những người sinh thành ra mình. đừng ghét bỏ khi họ già đi, bởi cả đời mưu sinh vất của họ chính vì nuôi dưỡng ta nên người.

ảnh minh họa.

miệng nam mô, bụng bồ dao găm

lúc hoạn nạn mới thấu lòng người, chỉ khi đó mới biết ai thực sự là bạn, ai là người muốn giơ tay ra giúp đỡ.

hàng ngày trà dư tửu hậu nhưng khi gặp khó nạn hỏi có mấy người muốn lại gần bạn. khi nhờ vả được bạn thì nói lời ngon ngọt, hàng ngày xun xoe, săn đón; khi không còn nhờ vả lợi dụng lập tức trở mặt, coi như người dưng không quen biết.

đời người, tiếng cười và nước mắt nhiều vô kể, có lẽ bạn sẽ cảm nhận được, người cười với mình thì rất nhiều, những người khóc với mình thì rất ít.

cả đời người chẳng qua là một quá trình đến rồi đi. vinh hoa phú quý trên đường đời, cũng chỉ như phù vân, sinh không thể mang đến, ch*t không thể mang theo đi. được thì có ý nghĩa gì? mất rồi thì có nghĩa gì?

chỉ có học cách hài lòng với những gì mình đang có, sống thuận theo tự nhiên mới là thái độ đối đãi cần có trong đời người.

Theo Gia đình Việt Nam

Link bài gốc Lấy link

https://giadinhonline.vn/khong-phai-co-don-day-moi-la-4-dieu-dang-so-nhat-trong-cuoc-doi-d179740.html

Theo Gia đình Việt Nam

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/khong-phai-co-don-day-moi-la-4-dieu-dang-so-nhat-trong-cuoc-doi/20220528041427156)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY