Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Không phải sườn non hay ba chỉ, đây là 2 phần thịt heo ngon nhất được đầu bếp săn lùng

Nấu ăn bấy lâu nay nhưng chưa chắc chị em đã biết đến sự tồn tại của hai phần thịt heo này.

Thịt heo (thịt lợn) là món ăn quen thuộc đối với nhiều gia đình việt. hầu như bữa cơm nào cũng phải có một món làm từ thịt heo, không thịt heo luộc thì cũng là thịt kho, thịt chiên.

Thịt heo được chia làm nhiều phần. Mỗi phần thích hợp để chế biến theo các kiểu khác nhau ví dụ chân giò hay dùng để hầm Thu*c bắc, nấu đông; thịt ba chỉ đem rang hoặc áp chảo; thịt thăn hay dùng làm ruốc...

Trên con heo có 2 phần thịt cực ngon, chất lượng đạt đẳng cấp 5 sao. Muốn mua phần thịt này không đơn giản, phải đi chợ từ sáng sớm may ra mới có. Nhiều bà nội trợ cũng không thực sự biết đến phần thịt này.

Thịt má đào

Ảnh minh họa.

Phần thịt trong và ngoài má heo có chất lượng cực kỳ cao. Má trong hay còn gọi là má đã có gân mềm, xen kẽ với thịt và không nhiều mỡ bằng phần má ngoài nên được đánh giá cao hơn cả.

Thịt má đào chất lượng, làm món gì cũng ngon nhưng luộc/hấp giúp mang đến hương vị tuyệt hảo nhất do giữ nguyên được vị ngọt của phần thịt và phần gân cũng không bị nhũn. thịt má đào luộc đem cuốn bánh tráng cùng với các loại rau cũng cũng ngon không kém.

Vì số lượng cũng ít nên việc tìm mua thịt má đào ở chợ, siêu thị hay cá shop online cũng không dễ. đôi khi bạn phải dặn trước người bán hàng mới có thể mua được loại thịt này.

Thịt đế thăn

Một phần thịt khác cũng ngon không kém là thịt đế dăm. Đa số mọi người chỉ biết thịt thăm mà không để ý đến phần thịt này.

Thịt đế thăn chính là phần đế của miếng thịt thăn. thông thường, phần thịt này sẽ được lọc ra khỏi phần mỡ bì để bán riêng. thịt đế thăn khi nấu lên vừa không bị khô như thịt thăn mà lại không quá nhiều mỡ.

Thịt đế thăn có thể thái mỏng rồi đem rim mắm hoặc dùng để nhúng lẩu đều được. Ngoài ra, chị em cũng có thể dùng phần thịt này thay cho thịt bò khi nấu phở, đảm bảo ngon không kém thịt bò.

Thịt má đào và thịt đế thăn đều là những phần thịt ngon nhưng hiếm. vì vậy, chị em nên đi chợ từ sớm để mua. đảm bảo ăn thử một lần là mê luôn.

Theo Khỏe & Đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/khong-phai-suon-non-hay-ba-chi-day-la-2-phan-thit-heo-ngon-nhat-duoc-dau-bep-san-lung-search/?id=304375

Theo Khỏe & Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/khong-phai-suon-non-hay-ba-chi-day-la-2-phan-thit-heo-ngon-nhat-duoc-dau-bep-san-lung/20211205050516231)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY