Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Không tổ chức vận chuyển người nước ngoài nhập cảnh trái phép trên địa bàn TPHCM

(MangYTe) - Để phòng ngừa, phát hiện xử lý kịp thời các trường hợp nói trên, Sở GTVT đề nghị các cơ quan, đơn vị thực hiện nghiêm các nội dung yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền về không tổ chức vận chuyển người nước ngoài nhập cảnh trái phép trên địa bàn TPHCM.

sở giao thông vận tải tphcm vừa ban hành công văn khẩn số 15761 gửi thanh tra sở gtvt, các đơn vị kinh doanh vận tải, các đơn vị quản lý bến xe khách, các hiệp hội vận tải trên địa bàn tp về việc không tổ chức vận chuyển người nước ngoài nhập cảnh trái phép.

Theo sở gtvt, thời gian qua các phương tiện truyền thông đại chúng phản ánh nhiều thông tin về các đối tượng tổ chức nhập cảnh nước ngoài trái phép vào việt nam bằng đường bộ, làm ảnh hưởng đến công tác giữ gìn trật tự an toàn xã hội và công tác phòng, chống dịch covid-19 của cả nước nói chung, tphcm nói riêng.

Để phòng ngừa, phát hiện xử lý kịp thời các trường hợp nói trên, sở gtvt đề nghị các cơ quan, đơn vị thực hiện nghiêm các nội dung yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền về không tổ chức vận chuyển người nước ngoài nhập cảnh trái phép trên địa bàn tphcm.

Không tổ chức vận chuyển người nước ngoài nhập cảnh trái phép trên địa bàn TPHCM - Ảnh 1.

Không tổ chức vận chuyển người nước ngoài nhập cảnh trái phép.

Trong đó, tăng cường công tác tuyên truyền đến các chủ phương tiện, lái xe, nhân viên phục vụ trên xe (nếu có) và tổ chức cam kết không vận chuyển người nước ngoài nhập cảnh trái phép; thông tin kịp thời đến cơ quan chức năng và chủ động phối hợp với các lực lượng chức năng tại địa phương để kịp thời xử lý các trường hợp vận chuyển người nước ngoài nhập cảnh trái phép vào việt nam.

Ngoài ra, phối hợp với lực lượng chức năng tăng cường công tác rà soát, kiểm tra phương tiện vận chuyển đường dài, đặc biệt các xe vận chuyển hành khách từ phía bắc và các tỉnh thuộc khu vực biên giới phía nam, miền trung vào tphcm, kịp thời phát hiện và xử lý các trường hợp vi phạm.

Sở GTVT TP cũng yêu cầu các đơn vị báo cáo định kỳ kết quả thực hiện hoặc khi có yêu cầu đột xuất.

Theo thông tin đã đưa trước đây, thành phố đã tìm được 1 người nhập cảnh trái phép đang ở trọ tại quận tân phú. người này cùng với 2 người khác nhập cảnh trái phép cùng lúc với nhóm 6 người đã được cách ly y tế (trong đó có 4 trường hợp nhiễm là bn 1440, 1451, 1452, 1453). nhóm 3 người này đã có 1 người về cà mau bị phát hiện và đang được cách ly tại cà mau. 2 người di chuyển về tphcm. sau đó 1 người đã đến khai báo y tế và được cách ly tại tây ninh. như vậy chúng ta đã truy tìm được nhóm 3 người này và bước đầu có kết quả xét nghiệm âm tính với sars-cov-2

trung tâm kiểm soát bệnh tật tp.hcm (hcdc) kêu gọi những người nhập cảnh trái phép: vì sức khỏe cộng đồng hãy mạnh dạn khai báo y tế để được giám sát y tế, lấy mẫu xét nghiệm sars-cov-2. việc không khai báo y tế, cách ly y tế theo quy định của các bạn có thể mang đến những nguy cơ rất lớn cho cộng đồng nếu không may các bạn nhiễm covid - 19.

PHA LÊ

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/khong-to-chuc-van-chuyen-nguoi-nuoc-ngoai-nhap-canh-trai-phep-tren-dia-ban-tphcm-20210102090620172.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY