Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Không yêu đương nhưng vẫn quan hệ T*nh d*c kiểu này, nam thanh niên Ch?t lặng khi nhận được tin dữ không thể ngờ tới từ bạn tình

Tao quên báo với mày, đây là giấy xét nghiệm của tao. Tao dính nghĩa là mày dính rồi đấy... Nam thanh niên thông báo tin sốc từ chính bạn tình của mình khiến không ít người xót xa.

"Tao quên báo với mày, đây là giấy xét nghiệm của tao. Tao dính nghĩa là mày dính rồi đấy"

Mới đây, chuyên viên tư vấn nguyễn anh phong (thành viên điều hành của mạng lưới người sống với hiv việt nam - vnp+) mới đăng trên trang chuyện của phong trường hợp một bạn trẻ nhiễm hiv vô cùng đau lòng.

Mở đầu câu chuyện, bạn trẻ này thông báo tin sốc từ chính bạn tình của mình khiến không ít người xót xa: "Tao quên báo với mày, đây là giấy xét nghiệm của tao. Tao dính nghĩa là mày dính rồi đấy".

"Em Ch?t lặng....!!!! Em khóc luôn... Một lúc sau em nói!

"Anh đừng làm vậy với ai nữa nha!".

...

Em quen bạn đó trên mạng sau khi chia tay 2 cuộc tình bị cắm sừng... Và bạn ấy quát em như vậy.

Em lên mạng tìm và em đọc hết tất cả những thông tin về HIV nhưng em vẫn không tin, em hy vọng bạn ấy tức quá nói bừa. Rồi em cắm đầu vào làm. Em sống nhưng trống rỗng. Lúc đó em cũng không biết mình sống vì cái gì nữa. Chán và hẫng lắm...

5 năm sau đến năm 2021 thì em nhận được tin nhắn của bạn ấy trong hộp thư chờ "anh xin lỗi đã làm điều đó với em! bao năm qua anh sống dằn vặt. anh cũng không biết anh có h nên không an toàn với em. hãy tha thứ cho anh". em xoá và không trả lời. và em biết không còn hy vọng gì nữa, em nghĩ ngay đến anh vì em đã tìm hiểu về chuyện của phong lâu rồi. điều trị thôi!

Em sẵn sàng và chấp nhận, với em bây giờ kể về câu chuyện đó không còn cảm xúc nữa như một thứ em trải qua và nhắc đến. Không giận, không tức, không buồn, không trách móc, không tha thứ vì nhận quả này cũng vì chính mình lao vào mà có ai ép đâu. Tự làm thì phải chịu trách nhiệm. Em là vậy!

Giờ thì ổn rồi, em thấy mình may mắn. Với em uống Thu*c không chỉ để tồn tại mà để sống có ý nghĩa. Em đang sống vì chính em!".

Có thể nói, đây chỉ là một trong những trường hợp bị nhiễm hiv vì niềm tin được chuyên viên nguyễn anh phong tiếp nhận. bạn vẫn luôn luôn tin bạn tình của mình "sạch" như một chuyện đương nhiên. đến khi chuyện đã rồi thì trở tay cũng không còn kịp. điều này thực sự đáng tiếc. nhất là trong quan hệ t*nh d*c đồng giới.

Quan hệ đồng giới bắt buộc phải dùng bao cao su, đi xét nghiệm HIV ngay nếu phát hiện đối tác nhiễm bệnh

Theo BS sản phụ khoa Lê Thị Kim Dung (Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp Hà Nội), trong quan hệ T*nh d*c, việc sử dụng bao cao su được coi là hành vi văn minh, giúp bảo vệ bạn và bạn tình của mình tránh mang thai ngoài ý muốn cũng như nguy cơ mắc bệnh T*nh d*c (tất nhiên loại trừ việc bạn đang mong có con).

Đặc biệt, với chị em phụ nữ khi mang thai cần biết cách bảo vệ chính mình và đứa con trong bụng. Đó là nhiệm vụ được ưu tiên hàng đầu.

"Bạn phải lường trước một điều, khi đang mang thai nếu mắc bệnh lây truyền qua đường T*nh d*c thì có nhiều nguy cơ như bị vỡ ối sớm, nhiễm trùng ối, sinh non... Không chỉ ảnh hưởng đến người mẹ, thai nhi cũng sẽ bị tác động xấu như nhiễm trùng bào thai, thai non tháng...", BS Dung nhận định.

Khoan hãy bàn đến chuyện đối tác của bạn có "sạch" hay không, chỉ cần bạn nhớ rõ một nguyên tắc "cẩn thận vẫn hơn", "phòng bệnh hơn chữa bệnh" thì mọi điều sẽ được đền đáp xứng đáng.

Nếu phát hiện đối tác của mình bị nhiễm HIV, bạn cần nhanh chóng đi xét nghiệm ngay để biết mình có bị lây nhiễm không, từ đó có hướng điều trị đúng đắn nhất. Điều đó quan trọng hơn việc ngồi đó khổ sở đau lòng, dằn vặt bản thân, dằn vặt đối tác của mình vì tất cả không thể làm thay đổi được sự thật bạn đã biết.

Ngoài ra, để tránh nguy cơ lây nhiễm HIV khi quan hệ T*nh d*c, bạn cũng có thể tiến hành điều trị dự phòng trước phơi nhiễm PrEP. Điều trị dự phòng trước phơi nhiễm với HIV - PrEP là việc sử dụng (uống) Thu*c kháng HIV (ARV) để dự phòng lây nhiễm HIV cho người chưa nhiễm HIV nhưng có các hành vi nguy cơ lây nhiễm HIV cao.

https://afamily.vn/khong-yeu-duong-nhung-van-quan-he-tinh-duc-kieu-nay-nam-thanh-nien-chet-lang-khi-nhan-duoc-tin-du-khong-the-ngo-toi-tu-ban-tinh-20220314162407451.chn
Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/khong-yeu-duong-nhung-van-quan-he-tinh-duc-kieu-nay-nam-thanh-nien-chet-lang-khi-nhan-duoc-tin-du-khong-the-ngo-toi-tu-ban-tinh-20220314162407451.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY