Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Khung giờ vàng uống cà phê lợi đủ đường

Cà phê uống đúng khung giờ này sẽ giúp bạn thanh lọc cơ thể, đốt cháy mỡ thừa phòng ngừa bệnh tim mạch vô cùng hiệu quả.

Theo như một nghiên cứu mới của đại học harvard, mỹ, uống cà phê 1 - 2 ly mỗi ngày vào đúng thời điểm sẽ giúp cơ thể tăng sức đề kháng, ngăn ngừa các nguy cơ đột quỵ do bệnh tim và mắc các bệnh tiểu đường, thần kinh, ung thư...

Bên cạnh đó, do trong cà phê còn có cafestol và kahweol, đó là 2 chất có lợi cho men gan, giúp phòng ngừa bệnh xơ gan, bảo vệ gan luôn khỏe mạnh, không lo bị ung thư gan. tuy nhiên, bạn nên lựa chọn thời điểm hợp

Thời điểm uống cà phê tốt nhất trong ngày là:

Nên uống từ 10 giờ - 11 giờ 30:nhiều người luôn có thói quen uống cà phê vào sáng sớm, ngay sau khi vừa ngủ dậy mà chưa ăn sáng là một điều cực kì sai lầm.

Bởi lúc này, các cơ quan trong cơ thể vẫn chưa hoạt động ổn định, hormone căng thẳng cortisol vẫn đang tăng cao nên nếu uống cà phê ngay sẽ khiến đẩy mức căng thẳng lên cao hơn.

Từ đấy, cơ thể sẽ rơi vào trạng thái bồn chồn, lo lắng, hồi hộp, choáng váng, bủn rủn chân tay, khó tập trung làm việc được.

Ảnh minh họa.

Uống cà phê đúng thời điểm giúp tăng sức đề kháng, ngăn ngừa đột quỵ, tiểu đường, thần kinh, ung thư... uống cà phê đúng thời điểm giúp tăng sức đề kháng, ngăn ngừa đột quỵ, tiểu đường, thần kinh, ung thư...

Các chuyên gia về dinh dưỡng khuyến cáo, thời điểm uống cà phê tốt nhất là 10 - 11 giờ 30 sau khi đã ăn sáng. đây là thời gian mà hormone căng thẳng thấp, uống cà phê vào sẽ bạn giúp tỉnh táo, tốt cho sức khỏe.

Nên uống sau bữa ăn khoảng 30 phút : Theo các chuyên gia cho biết sau bữa ăn nếu bạn uống một cốc cà phê. Nó sẽcó tác dụng thúc đẩy tiêu hóa nên uống sau khi ăn 30 phút là tốt nhất. Không chỉ có lợi cho hệ tiêu hóa mà còn giúp ngăn ngừa các tình trạng như khó tiêu, đầy hơi, chướng bụng.

Từ 13 giờ – 15 giờ chiều

Sau 13 giờ chiều thì hormone căng thẳng cortisol bắt đầu giảm xuống khiến bạn luôn bị buồn ngủ, đầu óc mơ hồ. lúc này bạn hãy uống ngay 1 ly cà phê để giúp tỉnh táo trở lại. không nên uống quá nhiều cà phê, chỉ nên uống 1 - 2 cốc không nên uống quá nhiều cà phê, chỉ nên uống 1 - 2 cốc

Lưu ý: không nên uống cà phê sau 15 giờ vì uống muộn sẽ gây ra tình trạng mất ngủ buổi tối.

Trước khi tập thể dục

Một cốc cà phê trước khi tập thể dục 30 phút sẽ giúp làm tăng quá trình trao đổi chất, và đốt cháy nhiều calo hơn, giúp cho việc luyện tập đạt kết quả tốt hơn.

Một số lưu ý khi uống cà phê

- Không nên uống quá nhiều cà phê, chỉ nên uống 1 - 2 cốc, tối đa là 4 cốc/ngày . Theo các chuyên gia dinh dưỡng cho biết tổng lượng caffein không quá 250mg.

- không nên uống cà phê vào buổi tối, sẽ gây bồn chồn mất ngủ ảnh hưởng tới sức khỏe.

- không được uống cà phê khi đang đói, bởi thành phần caffein sẽ khiến cho niêm mạc dạ dày của bạn kích thích nhiều hơn, dễ gây ra bệnh viêm loét dạ dày tá tràng.

- uống cà phê quá nhiều sẽ phải đối mặt với nhiều triệu chứng như tim đập nhanh, khó ngủ, đau đầu, nôn nao, ngộ độc, ngất xỉu....

Theo Xe và Thể thao

Link bài gốc Lấy link

https://xevathethao.vn/uncategorized/khung-gio-vang-uong-ca-phe-loi-du-duong.html

Theo Xe và Thể thao

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/khung-gio-vang-uong-ca-phe-loi-du-duong/20221211044934700)

Tin cùng nội dung

  • Thói quen uống rượu bia, hút Thu*c lá, thừa cân ở nam giới...không chỉ ảnh hưởng sức khỏe mà còn ảnh hưởng cả vấn đề sinh sản
  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Thiên chức làm cha, làm mẹ là món quà vô cùng ý nghĩa mà trời đất ban tặng. Các mẹ phải chăm sóc bản thân và em bé thật tốt.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY