Người cao tuổi hôm nay

Chăm sóc người cao tuổi

Kiểm soát không để dịch Covid bùng phát trở lại

Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 yêu cầu thời gian tới các ngành, các cấp, địa phương tuyệt đối không được chủ quan, mất cảnh giác trước dịch bệnh; tiếp tục thực hiện mục tiêu kiểm soát dịch bệnh, không để dịch bùng phát trở lại, góp phần phục hồi nhanh và phát triển kinh tế xã hội bền vững.

Lào Cai tăng cường kiểm soát, phòng dịch COVID-19 với nông sản xuất khẩu

Hà Nội: Tăng cường việc kiểm soát dịch bệnh COVID-19

Tin COVID hôm nay sáng 22/4: Số ca mắc mới và T* vong tăng trở lại trên thế giới

Văn phòng Chính phủ vừa phát đi Thông báo số 205/TB-VPCP ngày 15/7/2022 kết luận của Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 tại Phiên họp thứ 15 của Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 trực tuyến với các địa phương.

Thông báo nêu rõ: Trên phạm vi cả nước, dịch COVID-19 cơ bản đang được kiểm soát tốt; các hoạt động đang dần trở lại bình thường, việc phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội đạt kết quả tương đối toàn diện. Những kết quả đạt được là do sự lãnh đạo, chỉ đạo sáng suốt của Trung ương Đảng, Bộ Chính trị, Ban Bí thư, đứng đầu là Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự giám sát, ủng hộ của Quốc hội, sự chỉ đạo, điều hành quyết liệt, mạnh mẽ, có trọng tâm, trọng điểm của Ban chỉ đạo Quốc gia, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, sự nỗ lực của các cấp, các ngành, sự đồng lòng, ủng hộ của người dân, doanh nghiệp và sự hỗ trợ của bạn bè quốc tế.

Đẩy nhanh hơn nữa việc tiêm vaccine mũi 3, mũi 4 để phòng, chống dịch COVID-19 bùng phát trở lại (Ảnh: Báo Chính phủ).

Tuy nhiên, công tác phòng, chống dịch COVID-19 vẫn tồn tại nhiều thách thức: (i) Dịch đã bùng phát trở lại tại một số quốc gia kể cả các quốc gia có hệ thống y tế tiên tiến, hiện đại, với sự xuất hiện của biến thể mới của Omicron (chủng BA.4 và BA.5); (ii) Nước ta đã ghi nhận sự xuất hiện của biến chủng BA.5 trong cộng đồng; (iii) Việc tiêm vaccine chưa đảm bảo tiến độ đề ra theo chỉ đạo của Ban chỉ đạo Quốc gia, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ do nhiều nguyên nhân cả khách quan và chủ quan. Trong đó, nguyên nhân chủ quan là chủ yếu, trước hết là do công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, hướng dẫn và tổ chức thực hiện việc tiêm chủng của Bộ Y tế, các cấp, các ngành chưa thực sự quyết liệt, khoa học; thông tin tuyên truyền chưa tương xứng với diễn biến tình hình dịch bệnh; một bộ phận người dân còn lơ là, chủ quan.

Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 yêu cầu thời gian tới, các ngành, các cấp, địa phương tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác trước dịch bệnh; tiếp tục thực hiện mục tiêu kiểm soát dịch bệnh, không để dịch bùng phát trở lại, góp phần phục hồi nhanh và phát triển kinh tế xã hội bền vững, giữ vững độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ, xây dựng nền kinh tế độc lập, tự chủ ngày càng cao gắn với tích cực, chủ động hội nhập quốc tế sâu rộng, thực chất, hiệu quả, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân, xây dựng đất nước ngày càng hùng cường, thịnh vượng.

Tiếp tục quán triệt và làm sâu sắc hơn các quan điểm, tư tưởng chỉ đạo:

- Đặt tính mạng, sức khỏe của người dân lên trên hết, trước hết.

- Người dân là chủ thể, là trung tâm, chiến thắng dịch bệnh là chiến thắng của nhân dân.

- Phòng dịch từ sớm, từ xa, ngay từ cơ sở; phòng dịch là cơ bản, chiến lược, lâu dài, quyết định, phòng dịch tốt thì không phải chống dịch.

- Phòng, chống dịch là nhiệm vụ của cả hệ thống chính trị dưới sự lãnh đạo của Đảng, quản lý của Nhà nước, tham gia của nhân dân.

- Tiêm vaccine là quyền lợi, nghĩa vụ, trách nhiệm của mỗi người dân, với bản thân, gia đình và cộng đồng.

Ban chỉ đạo yêu cầu tiếp tục quán triệt, thực hiện nghiêm, linh hoạt, hiệu quả 3 trụ cột phòng, chống dịch (xét nghiệm, cách ly, điều trị); Công thức: 2K (Khẩu trang, Khử khuẩn) + vaccine + thuốc + điều trị + công nghệ + ý thức người dân và các biện pháp khác. Bộ Y tế nghiên cứu, ban hành hướng dẫn cụ thể về thực hiện 2K và các thành tố khác. Cùng với đó là tập trung đẩy nhanh hơn nữa tiến độ tiêm vaccine.

Kể từ đầu dịch đến nay Việt Nam có 10.759.145 ca nhiễm, đứng thứ 12/227 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong khi với tỉ lệ số ca nhiễm/1 triệu dân, Việt Nam đứng thứ 112/227 quốc gia và vùng lãnh thổ (bình quân cứ 1 triệu người có 108.557 ca nhiễm).

Tổng số ca T* vong do COVID-19 tại Việt Nam tính đến nay là 43.090 ca, chiếm tỉ lệ 0,4% so với tổng số ca nhiễm.

Phải kiên trì thực hiện "thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19"

Ngày 2/12, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã chủ trì Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 11 năm 2021 để đánh giá tình hình phát triển kinh tế - xã hội tháng 11 và 11 tháng năm 2021; Dự thảo Nghị quyết của Chính phủ về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, dự toán ngân sách nhà nước năm 2022.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tăng cường phòng, chống dịch COVID-19, kiểm soát biến chủng mới Omicron

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam vừa ký Công điện số 1745/CĐ-TTg ngày 19/12/2021 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19, kiểm soát biến chủng mới Omicron của virus SARS-CoV-2.

Tự tin để mở cửa trở lại an toàn nhưng tuyệt đối không chủ quan với dịch bệnh

Chủ trì cuộc họp Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch COVID-19, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh yêu cầu tuyệt đối không được lơ là, chủ quan, mất cảnh giác trong dịp Tết, đồng thời chúng ta cũng có cơ sở để tự tin trong công tác phòng chống dịch, tự tin để tiếp tục mở cửa trở lại an toàn các hoạt động kinh tế-xã hội.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thời đại (https://thoidai.com.vn/kiem-soat-khong-de-dich-covid-bung-phat-tro-lai-172218.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY