Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Kiểm toán Nhà nước hỗ trợ doanh nghiệp trong giai đoạn chống dịch Covid-19

Bộ Tài chính đảm bảo gần 700 nghìn tỷ đồng cho chi đầu tư công năm 2020

Không đối chiếu thuế khi kiểm toán tại doanh nghiệp năm 2020

Mới đây, Tổng Kiểm toán Nhà nước (KTNN) Hồ Đức Phớc đã ký công điện về việc thực hiện Kế hoạch kiểm toán năm 2020, trong giai đoạn mới về phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, công tác phòng, chống dịch Covid-19 đến nay đã chuyển sang một giai đoạn mới, dịch bệnh cơ bản được kiểm soát. Từ ngày 4/5, các đơn vị tiếp tục triển khai các cuộc kiểm toán thuộc KHKT năm 2020 (bao gồm cả các cuộc kiểm toán đang tạm dừng, theo Công điện số 382/CĐ-KTNN ngày 31/3/2020). Thủ trưởng các đơn vị chủ trì cuộc kiểm toán thông báo kế hoạch triển khai từng cuộc kiểm toán tới các đơn vị được kiểm toán để phối hợp thực hiện theo Kế hoạch kiểm toán được duyệt.

Các đơn vị cũng được yêu cầu tập trung rà soát, cắt giảm quy mô, rút ngắn thời gian kiểm toán (kể cả các cuộc đã triển khai và các cuộc kiểm toán đã xét duyệt hoặc đã ban hành quyết định kiểm toán nhưng chưa triển khai) để đảm bảo các cuộc kiểm toán thuộc KHKT năm 2020 kết thúc trước ngày 30/11/2020, nhưng phải đảm bảo chất lượng, hiệu quả hoạt động kiểm toán và không để xảy ra tiêu cực. 

Đồng thời, tại công văn ban hành cùng ngày, để tạo điều kiện cho các doanh nghiệp khắc phục khó khăn, phát triển sản xuất kinh doanh, Tổng KTNN yêu cầu các Đoàn kiểm toán thuộc KHKT năm 2020 (bao gồm cả các đoàn kiểm toán đã triển khai nhưng chưa thực hiện đối chiếu thuế) không thực hiện đối chiếu việc thực hiện nghĩa vụ thuế với ngân sách nhà nước của các doanh nghiệp.

Trường hợp đặc biệt, qua kiểm toán tại cơ quan thuế phát hiện doanh nghiệp có dấu hiệu sai phạm, gian lận thuế nghiêm trọng, thủ trưởng đơn vị chủ trì cuộc kiểm toán báo cáo lãnh đạo KTNN phụ trách xem xét, quyết định việc thực hiện xác minh, đối chiếu thuế.  

Lâm Dương

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/kiem-toan-nha-nuoc-ho-tro-doanh-nghiep-trong-giai-doan-chong-dich-covid-19-post77613.html)

Tin cùng nội dung

  • Nghiên cứu thuộc trường Đại học McGill ở Montreal, Canada phát hiện một loại phân tử chỉ có ở người và linh trưởng mà một lượng nhỏ phân tử này cũng có thể hỗ trợ điều trị chứng trầm cảm.
  • Tùy từng giai đoạn, bệnh có biểu hiện khác nhau. Chính vì lý do này, tuyệt đối không nên bỏ qua dấu hiệu ung thư dạ dày đáng ngờ dưới đây.
  • Ung thư trực tràng giai đoạn 3 đã ở vào giai đoạn trễ, việc hóa trị ở giai đoạn này hiệu quả rất hạn chế, và không thể chữa khỏi cho bệnh nhân.
  • Bệnh ung thư đại tràng được chia làm 4 giai đoạn với những biểu hiện bệnh khác nhau và có tỷ lệ sống sót cao thấp khác nhau.
  • Khi bị thủy đậu, người bệnh cần được khám, dùng Thuốc và chăm sóc theo đúng hướng dẫn của thầy Thuốc. Bên cạnh đó, có thể áp dụng một số các bài Thuốc Đông y sau có tác dụng hỗ trợ điều trị tốt, giúp người bệnh nhanh khỏi và hồi phục sức khỏe.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Báo Sức khỏeĐời sống có bài Giảm cước: Không ít doanh nghiệp vận tải vẫn... ”điếc” phản ánh, dù giá xăng dầu đã hơn 10 lần giảm liên tục, nhưng vì sao giá cước vận tải giảm ít,
  • Trí nhớ kém là một trong các triệu chứng điển hình thường gặp ở bệnh nhân tâm thần.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY