Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Kiểm tra 2 nhà hàng liên quan vụ 34 du khách ngộ độc ở Đà Nẵng

MangYTe - Sau khi tiếp nhận thông tin về đoàn du khách ngộ độc thực phẩm ở Đà Nẵng, Ban Quản lý an toàn thực phẩm đã làm việc với 2 nhà hàng liên quan, phát hiện một nhà hàng có nhiều dấu hiệu không đảm bảo vệ sinh.

Thành viên trong đoàn khách nhập viện với các triệu chứng ngộ độc vào tối 2-8 tại Bệnh viện 199 - Ảnh: H.CHÂU

Chiều 3-8, ông nguyễn tấn hải, trưởng ban quản lý an toàn thực phẩm tp đà nẵng, cho biết vào sáng cùng ngày, đoàn thanh tra xử lý ngộ độc thực phẩm của đơn vị đã kiểm tra 2 nhà hàng có liên quan vụ một số du khách phải nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm vào tối 2-8.

Theo thông tin ban đầu, đoàn khách cho biết ngày 1-8 đoàn ăn trưa tại nhà hàng M.P. (số 85 đường Hồ Nghinh, quận Sơn Trà) với các món: gỏi hải sản, mực hấp, tôm bạc hấp bơ tỏi, ốc hương xào sả ớt, cá biển sốt nguyên con, nghêu xào măng, ba chỉ rang mắm tép, rau luộc theo mùa…

Cùng ngày, đoàn ăn tối tại nhà hàng T.S. (địa chỉ 148 Nguyễn Tri Phương, quận Hải Châu) với các món: gỏi sứa trộn vả, cá cu hấp ngũ liễu, gà nấu cung đình, rau cải xào nấm, đà điểu lúc lắc, tôm sú nướng xiên que, mực trứng chiên vàng hoặc hấp, canh rong biển nấu tôm, đậu non…

Tại thời điểm kiểm tra, nhà hàng M.P. không phục vụ khách và mẫu thực phẩm ăn trưa ngày 1-8 đã được nhà hàng hủy do mẫu được lưu trong vòng 24 giờ theo quy định.

Tuy nhiên đoàn kiểm tra phát hiện nhà hàng có các hành vi vi phạm: bày bán, chứa đựng thực phẩm trên thiết bị không bảo đảm vệ sinh; không bảo quản riêng biệt giữa thực phẩm sống và thực phẩm đã qua chế biến chín dẫn đến nguy cơ nhiễm chéo, đồng thời chưa xuất trình các hồ sơ, giấy tờ pháp lý theo quy định.

Đối với nhà hàng T.S., mẫu thực phẩm ăn tối 1-8 của đoàn khách đã được nhà hàng hủy do mẫu được lưu trong vòng 24 giờ theo quy định.

"Chúng tôi đã lấy 3 mẫu thực phẩm được chế biến và lưu mẫu vào lúc 18h ngày 2-8 để kiểm tra các chỉ tiêu vi sinh vật nhằm đánh giá chất lượng an toàn thực phẩm", ông Hải thông tin.

Ban quản lý an toàn thực phẩm tp đà nẵng cho biết vẫn đang tìm nguyên nhân và sẽ họp hội đồng chuyên môn của cơ quan để giải quyết các vấn đề liên quan.

Đối với các vi phạm mà đoàn thanh tra, điều tra xử lý ngộ độc thực phẩm phát hiện sẽ được xử lý theo quy định của pháp luật.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, Bệnh viện 199 - nơi các bệnh nhân nhập viện - cho biết có tổng cộng 34 bệnh nhân vào viện với các triệu chứng: đau bụng, nôn ói, tiêu chảy… trong ngày 2-8.

Đây là đoàn du khách gồm 120 người vào đà nẵng du lịch từ ngày 1-8.

Đoàn khách 100 người từ Hà Nội vào Đà Nẵng du lịch, 24 người vào viện do ngộ độc

TTO - Một đoàn khách 100 người từ Hà Nội vào Đà Nẵng tham quan nhiều ngày qua. Đến sáng nay 2-8 liên tục có thành viên trong đoàn phải vào viện vì biểu hiện ngộ độc.

TRƯỜNG TRUNG

Mạng Y Tế
Nguồn: Tuổi trẻ (https://tuoitre.vn/kiem-tra-2-nha-hang-lien-quan-vu-34-du-khach-ngo-doc-o-da-nang-20220803155110988.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY