Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại quận Nam Từ Liêm

(HNMO) - Ca mắc Covid-19 tăng nhiều từ đầu tháng 4-2023, quận Nam Từ Liêm đã ghi nhận 3 ổ dịch, trong đó có 2 ổ dịch tại trường học. Các trường hợp mắc chủ yếu có biểu hiện lâm sàng nhẹ (ho, nghẹt mũi chiếm đến 90%); chỉ 4 trường hợp nặng phải chuyển viện (hiện tại đã ổn định và được ra viện).

(HNMO) - Ca mắc Covid-19 tăng nhiều từ đầu tháng 4-2023, quận Nam Từ Liêm đã ghi nhận 3 ổ dịch, trong đó có 2 ổ dịch tại trường học. Các trường hợp mắc chủ yếu có biểu hiện lâm sàng nhẹ (ho, nghẹt mũi chiếm đến 90%); chỉ 4 trường hợp nặng phải chuyển viện (hiện tại đã ổn định và được ra viện).

Ngày 21-4, phó chủ tịch ubnd thành phố hà nội vũ thu hà kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn quận nam từ liêm.

Theo báo cáo của Trung tâm Y tế quận, tính đến ngày 20-4, toàn quận ghi nhận 5 loại bệnh truyền nhiễm gây dịch là Covid-19 với 454 ca, thủy đậu (155 ca), tay chân miệng (29 ca), sốt xuất huyết (9 ca), quai bị (6 ca). Riêng ca mắc Covid-19 tăng nhiều từ đầu tháng 4-2023 và đã ghi nhận 3 ổ dịch Covid-19, trong đó có 2 ổ dịch tại trường học. Các trường hợp mắc chủ yếu có biểu hiện lâm sàng nhẹ (ho, nghẹt mũi chiếm đến 90%); chỉ 4 trường hợp nặng phải chuyển viện (hiện tại đã ổn định và được ra viện).

Cũng theo Trung tâm Y tế quận Nam Từ Liêm, đến nay, tỷ lệ người từ 18 tuổi trở lên được tiêm 3 mũi vắc xin đạt 96,3%; trẻ từ 12 đến 17 tuổi tiêm mũi 3 đạt 52,8%; trẻ từ 5 đến 11 tuổi tiêm mũi 1 đạt 58% và tiêm mũi 2 đạt 37,2%. Đại diện Trung tâm y tế quận cho rằng, việc thực hiện “2K” (khẩu trang, khử khuẩn) và vắc xin của người dân theo khuyến cáo còn hạn chế. Người dân có tư tưởng chủ quan nên việc vận động đi tiêm vắc xin rất khó khăn, đặc biệt là trẻ từ 5 đến 11 tuổi.

Thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố, quận Nam Từ Liêm đã rà soát và tiếp nhận thêm 1.310 liều vắc xin AstraZeneca để tiêm bổ sung cho người dân, đồng thời, tổ chức 3 điểm tiêm tập trung trên địa bàn. Hôm nay (21-4), là ngày đầu tiên quận triển khai tiêm vắc xin Covid-19 trong đợt tiếp nhận này.

Qua kiểm tra điểm tiêm tại Trạm Y tế phường Phú Đô, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Vũ Thu Hà yêu cầu, điểm tiêm tiếp tục tăng cường tuyên truyền về lợi ích của vắc xin Covid-19, đồng thời, rà soát, kiên trì vận động tham gia tiêm chủng, nhất là với các nhóm nguy cơ cao.

Ngoài ra, đoàn cũng tiến hành kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh tại trường tiểu học mỹ đình i và trường trung học phổ thông trí đức. các nhà trường đã tuân thủ nghiêm “2k” trong phòng, chống dịch bệnh. riêng tại trường trung học phổ thông trí đức - nơi phát hiện ổ dịch covid-19, đã 6 ngày qua, không phát sinh ca bệnh mới. hiện còn 3 học sinh mắc bệnh đang theo dõi sức khỏe tại nhà.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi kiểm tra, đồng chí vũ thu hà yêu cầu, quận nam từ liêm tăng cường kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh của cơ sở, đồng thời tuyên truyền bằng nhiều hình thức về các biện pháp phòng, chống dịch, tránh tâm lý chủ quan của người dân trong thực hiện “2k” và tiêm phòng.

“Quận cần triển khai các giải pháp đẩy mạnh tổ chức việc tiêm chủng, bảo đảm không bỏ sót đối tượng. Mặt khác, tiếp tục rà soát và dự trù nhu cầu vắc xin gửi về Sở Y tế để được bố trí vắc xin”, đồng chí Vũ Thu Hà nhấn mạnh.

Cũng trong ngày 21-4, phó chủ tịch ubnd thành phố vũ thu hà đã kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh tại bệnh viện đa khoa y học cổ truyền hà nội. phó chủ tịch ubnd thành phố đánh giá cao và ghi nhận bệnh viện đã chủ động trong công tác phòng, chống dịch bệnh, đặc biệt là dịch covid-19. bệnh viện đã chuẩn bị đầy đủ thuốc, vật tư, thiết bị y tế, bố trí các ca trực đáp ứng công tác khám và điều trị cho bệnh nhân.

Đồng chí Vũ Thu Hà cũng đề nghị bệnh viện tiếp tục duy trì hoạt động khám, chữa bệnh và sẵn sàng cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 khi có diễn biến phức tạp. Đồng thời, bệnh viện phải tập trung tăng cường các biện pháp phòng, chống lây nhiễm chéo...

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Suc-khoe/1062052/kiem-tra-cong-tac-phong-chong-dich-covid-19-tai-quan-nam-tu-liem)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY