Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Kiên Giang: Tiểu thương xẻ thịt rùa xanh quý hiếm bán tại chợ Hà Tiên

Rùa xanh là động vật quý hiếm trong Sách đỏ Việt Nam, nhưng một tiểu thương ở chợ Hà Tiên đã xẻ thịt con vật thuộc nhóm nguy cấp này để bán công khai.

Rùa xanh (vích) là loài rùa xếp trong danh sách các loài cần được bảo vệ đặc biệt. Theo Sách đỏ của Tổ chức Bảo tồn thiên nhiên thế giới (IUCN) và Sách đỏ Việt Nam thì loại này thuộc cấp N (cấp nguy cấp, được bảo vệ ở cấp độ 1).

Nhưng sáng 7.2, các tình nguyện viên của nhóm bảo vệ rùa biển tại Việt Nam vào chợ Hà Tiên (Kiên Giang), đã phát hiện một nữ tiểu thương xẻ thịt rùa biển để bán cùng với các loại cá. Trưởng nhóm tình nguyện viên sau đó đăng hình ảnh rùa xanh bị xẻ thịt lên Facebook để kêu gọi cộng đồng mạng chung tay bảo vệ động vật hoang dã và yêu cầu cơ quan chức năng của tỉnh Kiên Giang vào cuộc để không xảy ra tình trạng tương tự.

Người phụ nữ xẻ thịt rùa và ngồi bán - Ảnh: Facebook

Status của người này được hàng trăm lượt chia sẻ và bình luận sau vài giờ. Nhiều người đã lên án việc xẻ thịt rùa xanh để bán của nữ tiểu thương. Con rùa xanh này trọng lượng khoảng 30kg, đầu to bằng quả cam, vây dài hơn 20cm.

Từ hình ảnh PV cung cấp, ông Nguyễn Thanh Nhàn, Bí thư, Chủ tịch UBND TP.Hà Tiên, cho biết sẽ cho lực lượng chức năng kiểm tra, xử lý theo quy định pháp luật.

Hàm Yên

Mạng Y Tế
Nguồn: Một thế giới (https://motthegioi.vn/khoa-hoc-cong-nghe-c-68/thien-nhien-moi-truong-c-105/kien-giang-tieu-thuong-xe-thit-rua-xanh-quy-hiem-ban-tai-cho-ha-tien-131334.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY