Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Kiếp sau tôi xin lại làm đàn ông! - Tâm sự của bố bỉm quốc dân khiến hội chị em rơi nước mắt vì tủi thân

Liệu có bao nhiêu người đàn ông trên thế giới có thể nhìn thấy và thấu hiểu những nỗi niềm người phụ nữ đang phải chịu đựng như thế này?

Mọi người vẫn thường hay hỏi nhau: "Nếu có kiếp sau..." hay "Nếu được chọn lại..." thì chúng ta sẽ như thế nào? Dù biết rằng đó chỉ là một câu hỏi mang tính chất giả định, có khi chính người nói cũng chẳng đưa ra được đáp án chính xác nhưng nó chính là cách thể hiện phần nào ước muốn của họ.

Mới đây, đầu bếp hoàng cường đã có những chia sẻ về câu chuyện "nếu có kiếp sau"... gây chú ý của các mẹ bỉm sữa. bởi thay vì nói lên mong ước của bản thân mình, anh đã trải lòng giúp những người phụ nữ đang làm công việc không lương - đó chính là nghề làm mẹ, làm vợ...


Đầu bếp Hoàng Cường

- Founder của một công ty đào tạo lĩnh vực nấu ăn.

- Người sáng lập lên Group Ăn Dặm 3in1 (Ăn Dặm Từ Trái Tim).

- Là bố của 2 nhóc tỳ đáng yêu và là một ông bố khá nổi tiếng và quen thuộc trong cộng đồng bỉm sữa đã có những dòng chia sẻ "nức lòng" chị em hội bỉm sữa.

Đầu bếp Hoàng Cường.

Nguyên văn bài đăng của đầu bếp Hoàng Cường:

"Kiếp sau nếu có làm người, tôi xin lại làm đàn ông. Vì làm phụ nữ vất quá các ông ạ!

Trước đứa đầu tôi làm xây dựng, ít chăm con nên không cảm nhận được nhiều. Đứa này tôi cùng vợ tôi trên từng cây số nên tôi mới thấm. Đẻ đái mệt mỏi dã man.

Đêm thì lọ mọ hút sữa, hôm nào con mệt, con ốm là coi như thức trắng cả đêm. Ngày thì con 3-4 cữ ăn, mà ăn tốt còn đỡ, gặp phải mấy ngày biếng ăn thì như tăng xông. Rồi thêm 2-3 cữ ngủ, mà có phải đặt phát ngủ luôn đâu, còn vỗ nọ, ru kia, bế lên đặt xuống đủ kiểu.

Hôm bình thường mạnh khoẻ không sao, ốm đau cái thì mệt rã rời cả mẹ cả con. Rồi ăn ngủ xong thì cho chơi, vận động, chiều lại mát xa tắm gội. Tắm được cho con xong thì người cũng như tắm. Đến lượt mình tắm thì vội vội vàng vàng, chỉ sợ con khóc. Tắm xong cho con ăn xong, ru ngủ đặt được con, mới đến lượt mình ăn, chả làm gì cũng hết ngày.

Mẹ có chế độ nghỉ sinh còn đỡ, bán hàng online hoặc làm chủ, thì chỉ rình rình lúc nào rảnh là phải vớ ngay cái điện thoại, không là miss (nhỡ) khách, miss (nhỡ) việc.

Mẹ có chồng, ông bà hoặc giúp việc hỗ trợ còn đỡ, một mình mà cân hết thì đúng là quá vất!

Mẹ nào mà 2-3 đứa sát sát nhau thì đúng siêu nhân. Một đứa nó khóc là cả hội khóc. Một đứa nó ốm là cả hội ốm!

Mà sợ nhất là cái cảm giác cứ luẩn quẩn trong 4 bức tường, quanh ra quanh vào chỉ có tã bỉm. Cảm giác nhiều khi thấy xa rời xã hội, rồi nhiều khi còn thấy mình kiểu vô dụng ấy, bao nhiêu thứ cần làm chả làm được gì, không được giải toả thì lâu dần trầm cảm là cái chắc.

Bảo sao phụ nữ trầm cảm sau sinh nhiều thế?!

Cuộc sống làm mẹ là điều vô cùng hạnh phúc với chị em phụ nữ nhưng cũng xen lẫn không ít vất vả và mệt mỏi. (Ảnh minh họa)

Lại cứ bảo, ở nhà chăm con chả có việc gì, mỗi việc nuôi con cũng kêu ca đi.

Nếu ông có vợ đẻ, quay lại nhìn thật chậm và thật sâu vào người ấy, xem người thương của mình đang thế nào nhé, có thể họ đang "giả vờ" là họ ổn thôi".

Những dòng chia sẻ của ông "bố bỉm quốc dân" ngay lập tức thu hút được rất nhiều sự quan tâm và đồng cảm của mọi người.

Như một nơi để trút bỏ nỗi lòng, có không ít chị em đã để lại bình luận tâm sự chuyện đời tư và những nỗi niềm bấy lâu được giấu kín. Thế nhưng, khoan hãy bàn tới điều đó vì có lẽ ai trong chúng ta cũng đã thấu, chỉ là phận đời mỗi người mỗi khác, chúng ta không thể sống hộ ai cũng không thể giúp đỡ tất cả mọi người. Thay vào đó, hãy hoan hỷ đón nhận và sống trọn vẹn. Là đàn ông được học cách làm trụ cột, làm điểm tựa cho vợ và con còn là phụ nữ để học cách yêu thương và khoan dung...

Cuộc đời ta không được chọn sinh ra là đàn ông hay phụ nữ nhưng ta được chọn cách sống sao cho trọn kiếp người có ý nghĩa và học được bài học của mình.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/kiep-sau-toi-xin-lai-lam-dan-ong-tam-su-cua-bo-bim-quoc-dan-khien-hoi-chi-em-roi-nuoc-mat-vi-tui-than-20210614164642877.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY