Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Kiểu dậy sớm còn hại hơn thức khuya, cần biết ngay để tránh kẻo tổn thọ

Không phải lúc nào việc dậy sớm cũng tốt. Ngược lại, dậy quá sớm còn có thể gây ra những tác hại khó lường đối với sức khỏe.

Ai cũng nắm rõ thông tin thức khuya không tốt nhưng không nhiều người biết, dậy sớm đối khi cũng có "tác dụng phụ".

Buổi tối bạn có thể đi ngủ sớm lúc 11 giờ đêm và sáng hôm sau choàng tỉnh từ lúc 4 giờ. Đây cũng là một kiểu dậy sớm. Nhưng dậy quá sớm như vậy lâu dài cũng sẽ để lại những tác hại nhất định.

Đầu óc trống rỗng, mù mờ

Khi bạn dậy quá sớm và không đảm bảo thời gian ngủ từ 7-8 giờ/ngày, não sẽ không có đủ thời gian để nghỉ ngơi. Việc này có thể khiến bạn rơi vào trạng thái đầu óc trống rống cả ngày. Do đó, hãy đảm bảo đi ngủ sớm, ngủ đủ giấc để não bộ luôn khỏe mạnh

Mệt mỏi về thể chất

Dậy quá sớm vào buổi sáng có thể khiến bạn bị đau nhức cơ bắp, tay chân mềm nhũng không có sức sống. Nếu gngur không đủ giấc sẽ dẫn tới cảm giác kiệt sức, không có khả năng làm việc trong ngày.

Ảnh minh họa

Phản ứng chậm

Không ngủ đủ giấc và dậy quá sớm khiến bạn rơi vào trọng thái thiếu tỉnh táo và khiến cho phản ứng sẽ bị chậm chạp.

Giảm trí nhớ

Thiếu ngủ không chỉ ảnh hưởng đến năng suốt làm việc vào buổi sáng mà còn tác động đến khả năng ghi nhớ ngắn hạn của não bộ, từ đó dẫn đến chứng hay quên, suy giảm trí nhớ.

Chóng mặt nhức đầu

Các nghiên cứu phát hiện, khoảng từ 36% đến 58% những người không ngủ đủ giấc sẽ thức dậy với triệu chứng đau đầu. do đó, hãy kiểm tra xem liệu bạn đã ngủ đủ giấc hay chưa. dậy sớm không phải là biện pháp tốt nhất để duy trì sức khỏe, mà ngủ đủ mới giúp bạn luôn khỏe mạnh.

Nguy cơ mắc bệnh tim

Những người mất ngủ mãn tính, thức khuya, dậy sớm sẽ làm tăng nguy cơ tăng huyết áp kèm theo nguy cơ mắc bệnh tim so với người ngủ đủ giấc.

Suy giảm miễn dịch

Thiếu ngủ dẫn đến mệt mỏi, cơ thể dễ bị cảm lạnh, dị ứng... Các yếu tố miễn dịch của cơ thể chủ yếu được hình thành trong giấc ngủ, vì vậy hãy đảm bảo bạn ngủ ít nhất 7 giờ/ngày.

Theo Khỏe và đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/kieu-day-som-con-hai-hon-thuc-khuya-can-biet-ngay-de-tranh-keo-ton-tho-search/?id=247288

Theo Khỏe và đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/kieu-day-som-con-hai-hon-thuc-khuya-can-biet-ngay-de-tranh-keo-ton-tho/20220907025113882)

Tin cùng nội dung

  • Tuổi 50 vẫn còn có nhiều việc phải làm, nhiều vai trò phải giữ vững, điều này làm nên ý nghĩa cuộc sống nhưng cũng đòi hỏi họ phải có đủ sức khỏe.
  • Thói quen dậy sớm vào buổi sáng sẽ giúp bạn luôn khỏe mạnh, vui vẻ và tràn đầy năng lượng đón ngày mới.
  • Thực tế đã chứng minh thức dậy và nhanh chóng đón ánh nắng mặt trời ban sớm chính là cách giảm cân đem lại hiệu quả bất ngờ.
  • Một nghiên cứu mới ở Úc cho thấy dậy sớm hay trễ vào buổi sáng có thể tác động đến cân nặng của thiếu niên.
  • Sau những ngày bận nhiều việc phải thức khuya, bạn phát hiện mặt nổi mụn. Đừng quá lo lắng, ăn những thực phẩm sau có thể giúp bạn khắc phục tình trạng này:
  • Bệnh Alzheimer có thể được chia thành các giai đoạn nhẹ, trung bình hoặc nặng. Mỗi giai đoạn đều có các triệu chứng riêng biệt.
  • Bệnh Alzheimer là nguyên nhân thường gặp nhất, (chiếm khoảng 60 đến 70%), của hội chứng sa sút trí tuệ. Người mắc bệnh Alzheimer trung bình ở độ tuổi trên 60, tuy nhiên, hiện nay, với sự hiểu biết về bệnh, và sự phát triển của các phương pháp chẩn đoán hiện đại, đã phát hiện không ít ca bệnh chỉ mới 40 đến 50 tuổi.
  • Là thuật ngữ được dùng nhiều trong thời gian gần đây, để nói về căn bệnh sa sút trí tuệ ở người trung cao tuổi, bệnh rất đa dạng, chứa đựng nhiều bí ẩn, mà khoa học chưa hiểu hết, nên hiệu quả điều trị còn thấp, và dưới đây là một số dạng sa sút trí tuệ thường gặp.
  • Bệnh Alzheimer tăng lên theo tuổi, trung bình 65 tuổi, nữ gặp nhiều hơn nam.
  • Thống kê mới đây cho thấy 20-30% người trẻ gặp phải các vấn đề về trí nhớ. Mà nguyên nhân chính là stress khiến cơ thể tăng cường sản sinh các gốc tự do gây hại.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY