Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

Kon Tum nỗ lực khống chế dịch bệnh sốt xuất huyết

Từ đầu năm 2020 đến nay, tỉnh Kon Tum đã ghi nhận hơn 2.000 trường hợp bị sốt xuất huyết, riêng trong tháng 10/2020, có gần 500 ca mắc mới. Hiện, ngành Y tế tỉnh Kon Tum đã triển khai đồng bộ nhiều biện pháp nhằm hạn chế dịch sốt xuất huyết bùng phát trong cộng đồng.

Ông trần ái, phó giám đốc sở y tế tỉnh kon tum cho biết, qua theo dõi giám sát thường xuyên và các đợt kiểm tra liên ngành tại 5 huyện, thành phố trọng điểm cho thấy, tình hình thời tiết không thuận lợi và chịu ảnh hưởng của nhiều cơn bão nên người dân đang gặp khó khăn trong việc xử lý vệ sinh môi trường quanh nhà, nhất là những nơi nước đọng. do đó, các địa phương cần tiếp tục tổ chức quyết liệt chiến dịch vệ sinh môi trường, tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức cho người dân về sự nguy hiểm của bệnh sốt xuất huyết; tăng cường các biện pháp giám sát chặt chẽ dịch bệnh, phát hiện sớm các trường hợp mắc bệnh để khoanh vùng xử lý ổ dịch, cách ly, điều trị kịp thời, hạn chế tỷ lệ mắc và Tu vong; thường xuyên tổ chức công tác kiểm tra, giám sát phòng chống dịch sốt xuất huyết định kỳ và đột xuất.

Ông Trần Ái cho biết thêm, ngành Y tế cũng huy động mọi nguồn lực, chuẩn bị đầy đủ, sẵn sàng Thu*c, hóa chất, vật tư, trang thiết bị, phương tiện bảo hộ... để điều trị kịp thời và đáp ứng các tình huống dịch bệnh; đồng thời, khuyến cáo người dân xử lý môi trường xung quanh, trong nhà, đặc biệt là những nơi có nước đọng, các dụng cụ, vật dụng chứa nước và sử dụng màn để phòng bệnh có hiệu quả.

Theo thống kê của ngành y tế tỉnh kon tum, huyện đắk hà chiếm hơn 1/4 ca bệnh sốt xuất huyết trong toàn tỉnh, còn lại là huyện đăk tô, ngọc hồi và thành phố kon tum (có 320 trường hợp). hiện, các đơn vị y tế đã phát hiện, xử lý kịp thời 459 ổ bệnh sốt xuất huyết trong cộng đồng và đang cách ly, điều trị cho tất cả các ca mắc.

Khoa Chương (TTXVN)

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo tin tức (https://baotintuc.vn/dich-benh/kon-tum-no-luc-khong-che-dich-benh-sot-xuat-huyet-20201112111306841.htm)

Tin cùng nội dung

  • (Mangyte) – Bệnh viêm tai giữa thông thường nếu điều trị không triệt để dễ bị tái phát dẫn đến nhiễm trùng và gây biến chứng.
  • Trong y học cổ truyền, sốt xuất huyết được xếp vào nhóm ôn bệnh và ôn dịch và được trị liệu bằng nhiều biện pháp khác nhau, trong đó có việc sử dụng các kinh nghiệm dân gian.
  • Xuất huyết giảm tiểu cầu là bệnh gặp ở cả trẻ em và người lớn, không phát hiện và điều trị kịp thời, bệnh nhân có thể bị xuất huyết não mà Tu vong.
  • Bệnh có thể được phát hiện tình cờ: làm xét nghiệm tế bào máu ngoại vi thấy có số lượng tiểu cầu giảm .
  • Một nhà khoa học Mỹ quả quyết, chứng trầm cảm nên được tái định nghĩa là một căn bệnh truyền nhiễm, thay vì một rối loạn cảm xúc.
  • Xuất huyết tiêu hoá( XHTH) là tình trạng máu chảy ra khỏi lòng mạch của đường tiêu hoá, vào trong ống tiêu hoá. Biểu hiện lâm sàng là nôn ra máu, đi ngoài phân đen.
  • Đột quỵ do xuất huyết xảy ra khi mạch máu bên trong hoặc gần não bị đứt làm máu tích tụ trong não gây hại cho các tế bào não.
  • Bệnh sốt xuất huyết Dengue là một loại bệnh truyền qua muỗi Aedes aegypti (muỗi vằn) xảy ra ở những vùng nhiệt đới hoặc cận nhiệt đới
  • Bệnh sốt rét (Malaria) là một bệnh nhiễm trùng rất nghiêm trọng, mà bạn có thể mắc phải từ một vết cắn của muỗi mang mầm bệnh. Các triệu chứng phổ biến nhất, là sốt và mệt mỏi giống cảm cúm. Bệnh sốt rét có thể xảy ra trong vòng một năm, sau khi đi du lịch đến khu vực có bệnh sốt rét. Việc điều trị kịp thời bệnh sốt rét là cấp thiết, nếu không điều trị có thể Tu vong.
  • Xuất huyết giảm tiểu cầu tự phát hay còn gọi là xuất huyết giảm tiểu cầu miễn dịch hay vô căn là một rối loạn đông cầm máu có thể dẫn đến dễ bầm tím hoặc chảy máu (xuất huyết).
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY