Giảm cân hôm nay

Kỳ tích giảm 85 kg của người phụ nữ trung niên

Mỹ-Linda Migliaccio, 58 tuổi, sống tại New Jersey, đã giảm 85 kg trong hai năm, sau biến cố mất mẹ.

Migliaccio lớn lên trong gia đình có người mẹ nấu ăn rất giỏi. Bà luôn cảm thấy hạnh phúc khi trong nhà luôn có sẵn những món ăn ngon.

Từ bé, bà luôn cân nặng dư thừa. Ở tuổi 15, Migliaccio bắt đầu giảm cân, ăn kiêng liên tục. Nhưng chứng bệnh ăn uống vô độ khiến nỗ lực có vóc dáng thon thả của bà thất bại.

Thời gian chăm sóc mẹ lâm bệnh nặng, Migliaccio tăng 90 kg. Sự ra đi của người quan trọng nhất khiến bà đau khổ, suy sụp. Khi đó, cân nặng của bà là 158 kg.

Migliaccio bị rách dây chằng đầu gối bởi cú ngã trong phòng tắm. Bác sĩ không thể phẫu thuật vì bà quá nặng. Họ cảnh báo nếu Migliaccio không giảm cân, bà sẽ phải ngồi xe lăn.

"Vào lúc đó, lời của bác sĩ thật khó nghe nhưng khiến tôi tỉnh ngộ. Tôi không muốn cuộc đời sớm tàn tạ như vậy", bà nói.

Linda Migliaccio, 58 tuổi, giảm 85 kg trong hai năm. Ảnh: People

Năm 2016, Migliaccio bắt đầu ăn kiêng dinh dưỡng, tập trung vào trái cây, rau xanh, ngũ cốc và các loại hạt. Tuy nhiên, bà không cắt đứt hoàn toàn với những món ăn ngon khác. Nguyên tắc của bà là 80% các bữa ăn "có kiểm soát", 20% các bữa ăn "thoải mái".

Migliaccio vận động thường xuyên hơn, nhưng cốt lõi chiến lược ăn kiêng lần này là thay đổi cách suy nghĩ. "ý chí, cơ thể và tinh thần của tôi đã hòa quyện thành một. trước đây, tôi luôn nghĩ về quá trình giảm cân là những con số có thể đo đếm được. khi gần đạt đến ngưỡng mục tiêu, tinh thần tôi nhẹ nhõm và thả lỏng như kiểu 'tôi đã làm xong rồi'", bà cho biết.

Để nuôi dưỡng tâm hồn, Migliaccio tìm đến yoga, tôn giáo và thiền định. Bà tham gia cộng đồng ăn kiêng, nơi có những người bạn luôn chia sẻ và cổ vũ từng nỗ lực trong cuộc chiến giảm cân.

Trong hai năm, Migliaccio sụt 85 kg và không phải phẫu thuật khớp gối.

"Tôi vừa lái xe vòng quanh đất nước. Tôi cảm thấy tự tin hơn. Tôi sẽ đi bộ khám phá thành phố New York. Bạn sẽ thấy những điều mới lạ khi bước ra khỏi 'cái hộp' của chính mình", bà nói.

Ý Nhi (Theo People)

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/ky-tich-giam-85-kg-cua-nguoi-phu-nu-trung-nien-4214649.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY