Nhịp cầu nhân ái hôm nay

Lá lành đùm lá rách: Một gia đình lượm ve chai bị bỏng nặng

Bốn người trong một gia đình nghèo lượm ve chai kiếm sống ở TP.HCM bị T*i n*n bỏng nặng do cháy nhà. Hiện họ điều trị tại Bệnh viện Quân y175 trong tình cảnh không có bảo hiểm y tế, không tiền bạc.

Chiều 5.4, Bệnh viện Quân y 175 (TP.HCM) tiếp nhận cấp cứu 5 bệnh nhân bị bỏng. Sau đó, một người không qua khỏi do tổn thương quá nặng. Cả 4 người còn lại trong cùng một gia đình hành nghề (trọ tại P.An Phú Đông, Q.12, TP.HCM) gồm vợ chồng ông bà: Trần Thanh Sỷ (54 tuổi), Châu Thị Ngọc Lan (50 tuổi), con gái là Dương Thị Tú Anh (19 tuổi) và con rể Phan Minh Hiếu (20 tuổi).

Mọi sự giúp đỡ, xin bạn đọc gửi về Báo Thanh Niên theo thông tin sau: Chủ tài khoản: Báo Thanh Niên. Số tài khoản: 1471000.000.0115 - Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và phát triển Việt Nam - chi nhánh Ba Tháng Hai, TP.HCM. Nội dung ghi: Giúp đỡ ông Trần Thanh Sỷ. Hoặc Báo Thanh Niên sẽ nhận trực tiếp tại tòa soạn, các văn phòng đại diện trong cả nước. Chúng tôi sẽ chuyển đến ông Sỷ trong thời gian sớm nhất.

Bạn đọc cũng có thể liên hệ giúp đỡ trực tiếp cho ông Sỷ tại Ban Công tác xã hội - Bệnh viện Quân y 175, số 786 Nguyễn Kiệm, P.3, Q.Gò Vấp, TP.HCM (ĐT: 033.4357345, gặp anh Thuấn).

Bác sĩ Đỗ Mạnh Hiếu, phụ trách Khoa Bỏng - Vi phẫu tạo hình, Bệnh viện Quân y 175, cho biết việc điều trị bỏng cho những bệnh nhân trên rất tốn kém và lâu dài. Đặc biệt, ông Sỷ bị bỏng gần như toàn thân, diện tích bỏng 80% và độ sâu 31%, bệnh tình chuyển biến nặng, phải thở máy và lọc máu tại Khoa Hồi sức tích cực A12.1 (chi phí lọc máu rất cao, trung bình 1 ngày 1 quả lọc tốn 25 triệu đồng). Bà Lan bị bỏng 30% cơ thể, bỏng giác mạc, bị suy gan, suy thận… Chị Tú Anh bị bỏng 54% cơ thể, độ sâu 6%, mới sinh con 4 tháng, nay cả hai vợ chồng đều bị nạn.

Trong khi đó, hoàn cảnh các bệnh nhân vô cùng khó khăn và không có BHYT. Một số cán bộ, nhân viên trong bệnh viện đã quyên góp, vận động hỗ trợ cho họ ít tiền cùng tã, sữa, mì tôm…

Gương mặt hốc hác thất thần, anh Trần Châu Phi Long (con trai bà Lan) một mình chạy qua chạy lại các khoa để lo cho 4 người thân. Hằng ngày, anh Long cũng mưu sinh và nuôi con. Từ hôm gia đình gặp nạn, anh bỏ việc túc trực tại bệnh viện.

Cầm đơn Thu*c nhỏ mắt cho mẹ, anh tần ngần mãi rồi rụt rè hỏi: “Bác sĩ ơi, đơn Thu*c này giá bao nhiêu?”. Khi được biết Thu*c có giá khoảng 50.000 đồng, anh Long mới dám mua. Bất giác, anh ôm đầu: “Em không còn đồng nào cả…”.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thanh niên (https://thanhnien.vn/doi-song/la-lanh-dum-la-rach-mot-gia-dinh-luom-ve-chai-bi-bong-nang-1209181.html)

Tin cùng nội dung

  • Nghiên cứu thuộc trường Đại học McGill ở Montreal, Canada phát hiện một loại phân tử chỉ có ở người và linh trưởng mà một lượng nhỏ phân tử này cũng có thể hỗ trợ điều trị chứng trầm cảm.
  • Chào Mangyte, Hè này tôi đưa gia đình lên Sài Gòn chơi, tiện thể khám sức khỏe tổng quát cho cả nhà luôn. Tôi muốn khám ở BV Hòa Hảo mà nghe nói chỗ đó đông lắm, phải lấy số từ 4h sáng lận, mà ba mẹ tôi cao tuổi rồi. Vậy làm cách nào để gia đình tôi có thể khám bệnh nhanh chóng, tiện lợi nhất? (Công Minh - Bến Tre)
  • Sắp tới Giỗ tổ Hùng Vương được nghỉ lễ 5 ngày, gia đình tôi muốn đi du lịch kết hợp với khám sức khỏe luôn có được không? Còn 1 tháng nữa nhưng tôi phải lên kế hoạch từ bây giờ. Tôi nên đăng ký ở đâu, nhờ Mangyte hướng dẫn giúp. Xin cảm ơn nhiều! (Phúc Vinh - TPHCM)
  • Khi bị thủy đậu, người bệnh cần được khám, dùng Thuốc và chăm sóc theo đúng hướng dẫn của thầy Thuốc. Bên cạnh đó, có thể áp dụng một số các bài Thuốc Đông y sau có tác dụng hỗ trợ điều trị tốt, giúp người bệnh nhanh khỏi và hồi phục sức khỏe.
  • Bỏng nhẹ thường tự khỏi mà không cần chữa trị. Khi lành, bỏng có thể làm thay đổi sắc tố da, nghĩa là vùng da hồi phục sẽ có màu khác so với xung quanh
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Trí nhớ kém là một trong các triệu chứng điển hình thường gặp ở bệnh nhân tâm thần.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Kế hoạch hóa gia đình theo phương pháp tự nhiên là phương pháp xác định thời điểm có thể quan hệ T*nh d*c mà không thể có thai