Kinh tế xã hội hôm nay

Lại đến với bà con Điện Biên và Lai Châu

(PetroTimes) - Từ nhiều năm nay, mỗi dịp Tết đến Xuân về, Công ty Cổ phần Truyền thông Thời Mới cùng các doanh nghiệp, nhà hảo tâm lại lên đường trao quà tết cho bà con nghèo, học sinh và người có công, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của hai tỉnh Điện Biên và Lai Châu.
Ông Nguyễn Như Phong gửi lời chúc mừng năm mới đến bà con dân tộc Hà Nhì, Ka Lăng, Mường Tè, Lai Châu.

Sau 2 năm gián đoạn do ảnh hưởng của đại dịch covid-19, năm nay, công ty cổ phần truyền thông thời mới và tạp chí năng lượng mới đã tổ chức đi từ thiện tới điện biên và lai châu với sự góp sức của các mạnh thường quân như: tập đoàn dầu khí việt nam, tập đoàn vingroup, tập đoàn tân hiệp phát, tập đoàn geleximco, công đoàn dầu khí việt nam, tổng công ty phân bón và hóa chất dầu khí (pvfcco), công ty cổ phần pvi, công ty cp quản lý và khai thác tài sản dầu khí (psa); cùng nhiều nhà hảo tâm khác…

Và cũng như mọi năm, đoàn công tác được sự giúp đỡ hết sức nhiệt tình, chu đáo của công an tỉnh điện biên và công an tỉnh lai châu. bên cạnh đó, đoàn từ thiện cũng được vinh dự có sự góp mặt của nhà văn xuân ba và nhà văn phạm ngọc tiến - những người yêu mến và nặng lòng với vùng đất tây bắc.

Nhà văn Phạm Ngọc Tiến trao quà cho bà con khó khăn xã Ka Lăng, Mường Tè, Lai Châu.

Lượng hàng hóa mang đi năm nay bao gồm 1500 thùng mì tôm, 250 chiếc chăn bông, 500 bộ quần áo rét cho học sinh tiểu học và trung học, 250 đôi ủng, 150kg bánh kẹo, hơn 200 lít xì dầu cao cấp, hàng ngàn cuốn sách cho học sinh tiểu học và gần 400 triệu đồng…

Tại huyện điện biên đông của tỉnh điện biên, đoàn đã đến tặng quà cho bà con nghèo xã phì nhừ và xã chiềng sơ. đây là hai xã khó khăn nhất huyện và đường xá đi lại cực kỳ gian nan. chặng đường chỉ có chưa đến 70km nhưng phải đi mất hơn 3 tiếng.

Nét đẹp cô gái Hà Nhì.

Nếu như cư dân ở xã Phì Nhừ chủ yếu là người Mông, và số hộ nghèo là trên 60% thì xã Chiềng Sơ lại chủ yếu là người Sinh Mun và người Lào. Mặc dù được chính phủ đầu tư điện - đường - trường - trạm khá nhiều nhưng đời sống bà con vẫn cực kỳ thiếu thốn.

Đoàn cũng đã tới trao quà cho bà con nghèo ở xã Sín Thầu, xã Chung Chải thuộc huyện Mường Nhé. Xã Sín Thầu là xã ở vùng ngã ba biên giới Việt-Trung-Lào. Đây là xã có phong trào trật tự trị an tốt nhất huyện, giữ rừng tốt nhất huyện, và chỉ có ba đối tượng nghiện hút.

Đoàn từ thiện trao quà cho bà con xã Sín Thầu.

Tại tỉnh Lai Châu, đoàn đã tới xã Ka Lăng và xã Thu Lũm thuộc huyện Mường Tè. Xã Thu Lũm là xã ở cực Bắc của tỉnh Lai Châu, có 36,5km đường biên với Trung Quốc. Xã có kinh tế khá phát triển bởi có nguồn nông sản là cây thảo quả khá dồi dào và cho sản lượng thương mại mỗi năm đến gần 200 tấn. Điều nghịch lý nhất ở đây chính là không hiểu vì sao mà xã lại không được coi “xã biên giới”. Chính vì thế mà lương của cán bộ xã, giáo viên, công an… chỉ được hưởng 50% phụ cấp, trong khi các xã biên giới bên cạnh lại được 100%.

Đoàn cũng trao tặng 200 thùng mì tôm, 500 áo, 250 đôi ủng và 500 suất quà và nhiều bánh kẹo, xì dầu cho các cháu trường Tiểu học Nội trú và trường THCS Nội trú xã Thu Lũm.

Đoàn từ thiện chụp ảnh lưu niệm cùng các cháu trường THCS Thu Lũm.

Lãnh đạo công ty cổ phần truyền thông thời mới xin chân thành cảm ơn tấm lòng thiện tâm của các doanh nghiệp và các nhà hảo tâm. đặc biệt, cảm ơn các đơn vị công an của tỉnh điện biên, lai châu đã giúp đoàn chuyển quà đến các địa chỉ cần thiết, đảm bảo chính xác và minh bạch.

PV

Mạng Y Tế
Nguồn: PetroTimes (https://petrotimes.vn/lai-den-voi-ba-con-dien-bien-va-lai-chau-673477.html)

Tin cùng nội dung

  • (MangYTe) - Chiều ngày 22/4, PV ADZ đã đến tận nhà cô giáo Nguyễn Thị Nhung – hoàn cảnh trong bài viết “Số phận nghiệt ngã của vợ chồng cô giáo trường làng (giáo viên trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi, xã Tam Xuân 2, huyện Núi Thành, Quảng Nam) để trao số tiền gần 30 triệu đồng của bạn đọc ADZ giúp đỡ cho hoàn cảnh khó khăn của cô.
  • Chàng trai Dương Quang Huy (SN 1986, trú tại Lý Thường Kiệt, Hội An, Quảng Nam) lúc nào cũng đau đáu nỗi niềm làm sao giúp đỡ được những phận đời bất hạnh, để họ có được niềm tin vào cuộc sống. Những chuyến đi của chàng trai ấy đã đem lại biết bao niềm vui cho những mảnh đời không may mắn.
  • Tiếng hát mang tâm hồn sinh viên y khoa đến với mọi nẻo đường, từ giảng đường cho đến những con đường từ thiện và hành trình chữa bệnh cứu người sau này.
  • Sáng 11/9/2015, tại Bệnh viện tâm thần tỉnh Thái Bình đã diễn ra Lễ tiếp nhận tài trợ Nồi cơm từ thiện do báo Sức khỏeĐời sống trao tặng cho người bệnh nghèo.
  • Sau khi nước dòng suối Hồng Khếnh, đoạn qua Đội 18, xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên bất ngờ xuất hiện màu đỏ như máu, các cơ quan chức năng đã vào cuộc để làm rõ.
  • Xuất phát từ mô hình đang rất phát triển tại TP Hồ Chí Minh, quán cơm bình dân hỗ trợ người lao động nghèo với giá 1.000 đồng/suất đã có mặt tại Hà Nội. Những thực khách nghèo chỉ phải trả tượng trưng 1.000 đồng cho một bữa cơm trưa đầy đặn, nóng hổi.
  • Dạy cho trẻ giá trị của lòng từ thiện ngày càng quan trọng đối với nhân cách của trẻ
  • Như người ta vẫn nói : “Cho cần câu và dạy cách câu chứ không cho con cá”. Ai có thể gom tiền từ thiện cho cả cuộc đời anh?
  • Mangyte-Theo ThS.BS Nguyễn Trọng An, Nguyên Phó Cục trưởng Cục Bảo vệ Chăm sóc Trẻ em, số tiền các nhà hảo tâm và toàn xã hội giúp đỡ bé ngân đã lên tới hơn hơn một trăm triệu đồng đang được người tự xưng là bà ngoại bé Ngân quản lý là hoàn toàn sai với luật bảo vệ trẻ em.
  • Mấy ngày nay, dư luận xôn xao vụ việc 3 trẻ Tu vong trong chương trình phẫu thuật từ thiện cho trẻ em bị dị tật hở môi, hàm ếch do Trung tâm nghiên cứu và hỗ trợ phẫu thuật Nụ Cười (OSCA) thực hiện hôm 23/8 tại BV Quân Y 87 (tỉnh Khánh Hòa).
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY