Kinh tế xã hội hôm nay

Lại phát hiện cơ sở sử dụng hóa chất nhúng sầu riêng

Thêm một cơ sở thu mua trái cây có hành vi sử dụng hóa chất nhúng sầu riêng đã bị Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về môi trường, Công an tỉnh Đăk Lăk kiểm tra và phát hiện
Thêm một cơ sở thu mua trái cây có hành vi sử dụng hóa chất nhúng sầu riêng đã bị Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về môi trường, Công an tỉnh Đăk Lăk kiểm tra và phát hiện. Cụ thể, qua kiểm tra tại cơ sở thu mua trái cây Lan Tươi, (số 149 Trần Hưng Đạo, phường An Lạc, thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đăk Lăk) lực lượng chức năng phát hiện 2 nam công nhân đang có hành vi nhúng những trái sầu riêng còn xanh và chưa chín vào trong một thùng nhựa có chứa dung dịch màu vàng. Bước đầu, lực lượng chức năng đã lập biên bản hành vi vi phạm này và thu giữ 309kg trái sầu riêng đã bị nhúng hóa chất và 2 chai Thu*c thúc trái chín loại 500ml/chai.

Trước đó, lực lượng cảnh sát điều tra tội phạm về môi trường, Công an tỉnh Đăk Lăk đã phát hiện, xử lý 3 cơ sở tại huyện Krông Păk do đã có hành vi sử dụng trái phép hóa chất ngoài danh mục để thúc chín trái cây.

Hoà Duy

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-lai-phat-hien-co-so-su-dung-hoa-chat-nhung-sau-rieng-17937.html)

Tin cùng nội dung

  • Nhiễm Helicobacter Pylori có liên quan tới chứng khó tiêu chức năng. xuất huyết giảm tiểu cầu tiên phát, đái tháo đường týp II, xơ hóa động mạch…
  • “Cho tới giờ phút này, tôi có thể vẽ được bức tranh về cuộc chiến chống ung thư với mảng màu hồng”, GS.BS Nguyễn Chấn Hùng khẳng định.
  • Em được biết, ngôi sao Hollywood Angelina Jolie chấp nhận cắt bỏ bầu ngực để loại trừ nguy cơ ung thư vú có thể di truyền từ gia đình. Trường hợp của em, cả mẹ và dì em đều bị ung thư vú. May mắn phát hiện rất sớm, điều trị ngay từ giai đoạn đầu. Em (nữ, 24 tuổi), muốn tầm soát bệnh thì nên làm các xét nghiệm gì, ở đâu, chi phí là bao nhiêu? Nhờ Mangyte tư vấn giúp. Em cảm ơn nhiều.
  • Chào Mangyte, Em bị bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính và phải sử dụng dụng cụ hít nhưng không biết sử dụng sao cho đúng. Em nghe nói BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức tư vấn sử dụng dụng cụ hít, không biết điều này có đúng không? Kính mong Mangyte tư vấn giúp em. Chân thành cảm ơn.
  • Như báo SKĐS đã đăng tải một số trường hợp bệnh nhân bị hôn mê sâu sau khi dùng an cung ngưu hoàng hoàn (ACNHH). Để giúp bạn đọc hiểu thêm và dùng đúng về loại Thu*c này, chúng tôi xin giới thiệu bài viết của lương y Vũ Quốc Trung.
  • Hiện trên thị trường đông dược nước ta có một loại Thu*c đang được quảng bá rộng rãi và bán với giá khá đắt là An cung ngưu hoàng hoàn (ACNHH). Tuy nhiên, trên thực tế lâm sàng, do nhiều lý do khác nhau, việc nắm vững công dụng, chỉ định và cách dùng cụ thể chế phẩm này còn không ít khiếm khuyết.
  • Điều khoản và điều kiện sử dụng trang web Mạng y tế (mangyte.vn). Bao gồm: từ chối trách nhiệm, những lợi ích bên ngoài, chính sách bảo mật, sự đảm bảo và giới hạn trách nhiệm.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Trong quá trình điều trị, trẻ em mắc bệnh ung thư thường phải dùng steroid như: prednisone hoặc dexamethasone. Trẻ em dùng steroid thường cảm thấy đói vào mọi lúc và có thể tăng cân.
  • Chỉ cho trẻ uống kháng sinh khi bé thực sự bị nhiễm trùng do vi khuẩn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY