Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Lại xảy ra tai nạn lao động tại mỏ đá Hòn Tìn

Trong lúc làm việc ở mỏ đá Hòn Tìn, nam công nhân lái máy múc bất ngờ gặp sự cố khiến máy múc bị lật dẫn đến trọng thương. Hiện tài xế đã được đưa đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Chiều tối ngày 20/12, thông tin được ông võ tiến sỹ, chủ tịch ubnd huyện nghĩa đàn (nghệ an) xác nhận, đồng thời cho biết nạn nhân đang được đi cấp cứu tại bệnh viện.

Thông tin ban đầu cho biết, vào khoảng 11h30' trưa cùng ngày, một nam công nhân (chưa rõ danh tính) đang lái chiếc máy múc làm việc bên trong mỏ đá hòn tìn (thuộc cty tnhh trường phước) có địa chỉ tại xóm 16, xã nghĩa trung, huyện nghĩa đàn (nghệ an).

Cty TNHH Trường Phước bị ngưng sử dụng hoá đơn nhưng vẫn tiến hành khai thác tại mỏ đá Hòn Tìn. (ảnh Điền Bắc)

Quá trình làm việc, chiếc máy múc xảy ra sự cố dẫn đến bị lật máy. sau sự việc, nam công nhân bị thương và được mọi người đưa đi xuống bệnh viện đk tỉnh nghệ an để cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Nhận được thông tin sự việc, chính quyền địa phương, công an huyện nghĩa đàn, công an xã nghĩa trung đã lập tức có mặt tại hiện trường mỏ đá để xác minh vụ việc đồng thời điều tra làm rõ nguyên nhân.

Văn bản Thông báo về việc ngừng sử dụng hoá đơn của Chi cục Thuế Khu vực Phủ Quỳ II đối với Cty TNHH Trường Phước.

Thông tin này cũng được một cán bộ xã nghĩa trung xác nhận, theo lãnh đạo xã nghĩa trung, hiện phía mỏ đá đang tập trung cứu chữa cho nạn nhân nên hiện chưa thể làm việc được với chủ mỏ để nắm danh tính cũng như tình trạng hiện tại.

Được biết, mỏ đá hòn tìn hiện đang nợ thuế hơn 800 triệu đồng và đã bị chi cục thuế khu vực phủ quỳ 2 đóng hóa đơn giá trị gia tăng (vấn đề này đã được báo đại đoàn kết phản ánh). tuy nhiên, hàng ngày mỏ đá này vẫn rầm rộ khai thác, xay đá để bán ra ngoài bất chấp việc làm này là trái luật.

Trước đó, mỏ đá này cũng đã xảy ra vụ tai nạn lao động nghiêm trọng sập mỏ đá khiến một công nhân đang làm việc tử vong.

Bị đóng hoá đơn hơn 2 tháng, nhưng Cty TNHH Trường Phước vẫn khai thác đá bán ra ngoài.

Trước tình trạng liên tiếp xảy ra tai nạn nghiệm trọng, vị lãnh đạo xã nghĩa trung cho biết thêm, hiện xã đã đề nghị huyện đến kiểm tra mỏ đá này để có biện pháp xử lý và ngăn chặn.

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-lai-xay-ra-tai-nan-lao-dong-tai-mo-da-hon-tin-710595.html)

Tin cùng nội dung

  • Những ngày giáp tết, Mangyte.vn nhận được rất nhiều câu hỏi về việc khám chữa bệnh trong những ngày tết, số điện thoại cấp cứu và lịch nghỉ tết của các bệnh viện. Chúng tôi xin giải đáp chung như sau:
  • Sau khi Mangyte trả lời câu hỏi của bạn Thanh Vân (van.le…@gmail.com) về Thuốc “tiêu sợi huyết” dùng để cấp cứu đột quỵ, nhiều bạn đọc hỏi bệnh viện ở địa phương mình có sử dụng Thuốc này hay không?
  • Thưa bác sĩ, Tôi có người bạn viêm thận mãn độ 4, hơn 1 năm nay trị liệu bằng phương pháp thẩm phân phúc mạc tại nhà, nhưng tình hình sức khỏe gần đây không khả quan. Nay bạn tôi muốn thay thận (do người cô ruột cho) xin hỏi bác sĩ:
  • Mangyte cho em hỏi các bệnh viện lớn ở TPHCM được nghỉ tết âm lịch mấy ngày? Vì nhà em ở xa lên tết này em có người nhà ở đó, em đi lên đó chơi tiện em đi khám luôn nhưng không biết ngày nào. Mong Mangyte giúp em với! (Em Dũng - Lâm Đồng) Mangyte cho tôi hỏi mùng 4 tết BV Bạch Mai làm việc chưa? Hôm qua tôi bị đau thắt ngực, hôm nay thì lại không sao nhưng tôi muốn đi kiểm tra tim mạch cho yên tâm. Cảm ơn Mangyte! (Nguyễn Văn Tuấn - Hà Nội)
  • Tết tây này được nghỉ tới 4 ngày, tôi muốn tranh thủ mấy ngày nghỉ đi làm mấy cái xét nghiệm mà không biết BV Hòa Hảo có nghỉ tết tây không? Ông bác tôi thì định đến BV Đại học Y dược để nội soi qua mũi, liệu có đi được không hay đợi qua năm mới? Còn Khám bệnh online của Mangyte có nghỉ tết tây không vậy? Cảm ơn Mangyte, chúc năm mới nhiều niềm vui! (Trần Đức Nhân - TPHCM)
  • Chào bác sĩ, Cháu bị lệch sống mũi do va chạm cách đây 4 năm. Hiện cháu không tự tin khi giao tiếp vì chiếc mũi bị lệch 1 bên. Cháu muốn chỉnh mũi lại nhưng không biết nhiều thông tin về lệch sống mũi, phương pháp chữa lệch sống mũi nào giúp lành và tự nhiên nhất, nên khám chữa tại bệnh viện nào và giá cả là bao nhiêu? Mong nhận được hồi âm sớm từ BS. Cháu cám ơn BS nhiều! (Hùng Lê - hungle...@gmail.com)
  • Bác sĩ cho em hỏi khám ngực ở bệnh viện nào uy tín vậy ạ? (Thanh Tuyền – TPHCM)
  • Em muốn mua bảo hiểm y tế của bệnh viện da liễu TPHCM, vậy em có thể mua ngay tại BV không ạ? Nếu có thể thì được lấy ngay không và giá bao nhiêu vậy ạ? Em rất mong nhận được phản hồi từ mangyte, em xin cám ơn. (Anh Vân - tranong...@gmail.com)
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY