Ẩm thực hôm nay

Làm bánh trung thu không cần lò nướng: Làm bánh bằng nồi cơm điện siêu ngon mà rất đơn giản

Cách làm bánh trung thu đơn giản bằng nồi cơm điện: Nếu nhà không có lò nướng, bạn hoàn toàn có thể học cách nướng bánh trung thu bằng nồi cơm điện.
Cách làm bánh Trung thu dẻo đơn giản nhất nhưng vẫn ngon đúng điệu
Combo bánh trung thu đang ưu đãi tại Hội An Mooncake

Chuẩn bị nguyên liệu làm bánh

+ Phần vỏ bánh: Nước đường bánh nướng: 200g; Dầu ăn: 50ml; Baking soda: 1/4 tsp; Bột mì: 300 – 320g

+ Phần nhân bánh: Hạt điều rang chín: 100g; Vừng trắng rang chín: 100g; Hạt dưa bóc nõn rang chín: 100g; Lạp xưởng luộc chín: 150g; Mứt bí: 150g; Mứt sen: 100g; Mỡ đường: 100g; Lá chanh thái sợi: 5 lá

+ Nước sốt trộn nhân: Đường xay: 20g; Nước lọc: 40g; Mật ngô: 50g; xì dầu: 5ml; Dầu mè: 10ml; Rượu: 20ml; Bột nếp bánh dẻo

Nếu nhà không có lò nướng, bạn hoàn toàn có thể học cách nướng bánh trung thu bằng nồi cơm điện. Ảnh minh họa

Phối trộn nguyên liệu làm nhân và vỏ bánh

- Bước 1: Bạn trộn đều tất cả các nguyên liệu ở phần vỏ bánh với nhau thành một hỗn hợp (trừ bột mì). Sau đó cho từ từ bột mì vào đến khi quyện thành một khối dẻo mịn. Để nghỉ ít nhất 4 tiếng trước khi làm bánh. Nếu khối bột quá ướt thì cho thêm bột mì, nếu quá khô thì cho thêm nước đường bánh nướng.

- Bước 2: Trộn đều tất cả các nguyên liệu trong nước sốt trộn nhân (trừ phần bột bánh dẻo) và khuấy đều cho tan đường.

- Bước 3: Thái hạt lựu tất cả các nguyên liệu ở phần nhân bánh, còn lá chanh thái sợi. Cho phần nhân bánh vào một âu to. Cho từ từ nước sốt trộn nhân ở trên vào. Rồi cho từng thìa bột bánh dẻo vào, vừa cho vừa trộn đều. Thử nắm xem các nguyên liệu đã kết dính được với nhau chưa. Nếu rời rạc thì cho thêm rượu hoặc mật ngô vào. Nếu ướt quá thì cho thêm bột bánh dẻo. Khi các nguyên liệu có thể nắm thành các viên tròn là đạt.

- Bước 4: Phần vỏ bánh với nhân có tỷ lệ là 1 : 2, tức là 1 phần vỏ thì 2 phần nhân. Chia nhân và vỏ thành các phần và nặn thành viên tròn.

Bước 5: Lấy từng phần vỏ bánh, cán mỏng vỏ bột. Cho từng phần nhân bánh vào giữa, nặn và miết bánh sao cho phần vỏ ôm vừa khít phần nhân. Rắc một chút bột áo vào bột đã viên và cho một ít vào khuôn để chống dính. Dùng tay ấn kỹ để bánh có độ sắc nét, sau đó chuẩn bị nướng bánh.

Cách nướng bằng nồi cơm điện

Chuẩn bị một vài tấm giấy nến, lau sạch phần bên trong nồi rồi sau đó lót phần giáy nến lại. để bánh nướng được thơm hơn, bạn nên làm nóng nồi cơm trước bằng cách bấm nút "cook" rồi sau đó dùng chổi phết một lớp bơ hoặc dầu ăn xuống đáy nổi rồi lót phần giấy nến lên.

Sau khi định hình cho bánh bằng khuôn có sẵn, bạn cho bánh vào nồi, xếp khoảng cách giữa các bánh xa nhau để tránh bị dính rồi bấm nút nấu. thường với nồi cơm sẽ có chế độ nấu tầm 35 đến 50 phút, bạn đợi cho đến khi nồi cơm chuyển sang chế độ giữ nóng thì tiếp tục ấn nút cook để nướng lần hai. làm như vậy cho đến khi bánh đạt độ vàng như ý muốn.

Nếu không muốn bánh bị khô thì mỗi lần chuyển sang chế độ hấp, bạn mở nắp rồi quết lên trên bề mặt bánh lớp nước đường còn sót lại để bánh được thơm và có độ giòn nhất định.

Trung thu đến sớm với mẻ bánh hoa nổi từ food blogger Tô Hưng Giang
Bánh trung thu lạ dự kiến hút khách dịp rằm tháng 8

Tweet

EmailIn bài viết

Mạng Y Tế
Nguồn: Thời đại (https://thoidai.com.vn/lam-banh-trung-thu-khong-can-lo-nuong-lam-banh-bang-noi-com-dien-sieu-ngon-ma-rat-don-gian-117698.html)

Tin cùng nội dung

  • Thời tiết khô, lạnh của mùa đông là điều kiện lý tưởng để virus cúm phát triển. Vì vậy đừng chủ quan với sức khỏe của bản thân và gia đình bạn trong dịp cuối năm này.
  • Những người có cơ địa quá mẫn cảm với thời tiết rất hay bị đau nhức đầu mỗi khi thời tiết thay đổi, dù sự thay đổi này là rất nhỏ.
  • Không ai muốn bị ngộ độc thực phẩm, nhất là sau bữa cơm ngày tết. Vì thế hãy trang bị cho mình những vũ khí đơn giản và hiệu quả để ngăn ngừa chuyện xấu xảy ra.
  • Với một số mẹo đơn giản sau đây, bạn có thể tham khảo để phòng tránh bệnh cảm lạnh và cảm cúm một cách hiệu quả:
  • Một số vết cắn của côn trùng không gây nguy hiểm tới sức khỏe, nhưng khiến da mẩn đỏ, ngứa ngáy và cảm giác khó chịu.
  • Thận đóng vai trò quan trọng trong việc làm sạch cơ thể. Cũng như mạch máu, nếu bị tắc hoặc bịt lấp thì chúng không thể lọc máu, khiến các động, tĩnh mạch bị lão hóa.
  • Năm nay tôi 77 tuổi, bị bệnh sỏi thận tái phát, lại phải chạy chữa tốn kém. Thật may, ông anh cho một quyển sách chữa bệnh bằng cây nhà lá vườn.
  • Táo bón là bệnh lý thường gặp ở cả trẻ nhỏ và người lớn. Bệnh đơn giản nhưng lâu ngày có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng như viêm đại tràng mãn tính, trĩ, ung thư ruột già.
  • Ung thư dạ dày có thể tấn công mọi đối tượng và thường gặp nhất ở tuổi trung niên. Song bệnh có thể dễ dàng ngăn ngừa bằng những cách dưới đây.
  • Đau gót chân là trạng thái bệnh lý thường gặp, nhất là ở những người có tuổi và cao tuổi. Bệnh phát sinh chủ yếu do xương gót bị thoái hóa mọc gai xương, viêm bao hoạt dịch phần gót, viêm lớp đệm xương gót, viêm xung quanh gân cơ gót, viêm màng gân cơ bàn chân..., được biểu hiện bằng triệu chứng đau nhức ở gót chân với các mức độ khác nhau, đặc biệt là khi đột ngột đứng dậy, khi đi lại nhiều, ngồi nghỉ thì đỡ đau.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY