Mỹ phẩm hôm nay

Mỹ phẩm là những sản phẩm được bôi, xoa lên bất kỳ một bộ phận nào trên cơ thể người (ví dụ như da, tóc, móng tay, môi...) để làm sạch, bảo vệ da, làm đẹp thẩm mỹ. Trong xã hội ngày nay, do nhu cầu của con người đối với mỹ phẩm ngày càng tăng cao, các nguyên liệu ứng dụng trong sản xuất mỹ phẩm cũng ngày càng đa dạng.

Làm đẹp da bằng tinh dầu hoa hồng

Tinh dầu hoa hồng rất tốt cho việc dưỡng và bảo vệ da, nó giúp cân bằng độ ẩm cho da, thường được sử dụng để pha chế vào các loại kem dưỡng da.

tinh dầu hoa hồng rất tốt cho việc dưỡng và bảo vệ da, nó giúp cân bằng độ ẩm cho da, thường được sử dụng để pha chế vào các loại kem dưỡng da.

Làm đẹp từ hoa hồng là bài Thu*c được phụ nữ áp dụng từ thời cổ xưa. Hoa hồng được biết đến với nhiều tác dụng chữa bệnh như: cân bằng hocmon trong quá trình bị kinh nguyệt, bị cảm lạnh, căng thẳng, hay bị xúc động, hay lo lắng và hồi hộp, giải độc và tuần hoàn hệ thống thần kinh.

Sau đây là hai bài Thu*c làm đẹp da từ tinh dầu hoa hồng:

Bài 1: Làm ẩm da.

3 giọt tinh dầu hoa hồng.

1 giọt tinh dầu chanh.

1 giọt tinh dầu quả cam.

Thêm dầu dưỡng và pha chế vào 60ml nước xông, thêm 1 bao con nhộng vitamin E, khuấy đều và xông hơi nước nóng.

Bài 2: Làm mịn da toàn thân.

Hoa hồng, hoa oải hương và cây ngọc lan tây, tạo thành 1 loại bột mềm, có mùi cây cỏ. Bột dong hoặc bột ngô, và lớp đất sét, làm mỹ phẩm trắng, giúp kiểm soát việc ra nhiều mồ hôi.

2 thìa lớn cánh hoa hồng khô, 50g bột ngô, 2 thìa lớn đất sét làm mỹ phẩm màu trắng, 8 giọt tinh dầu oải hương, 5 giọt tinh dầu hoa hồng, 1 giọt tinh dầu cây ngọc lan tây.

Nghiền cánh hoa hồng thành bột, bằng máy xay cà phê, sau đó trộn nhuyễn với bột dong, hoặc bột ngô, dùng tay bóp nhuyễn. Cất giữ trong 1 thùng đậy nắp chặt. Để hỗn hợp trong 1 vài ngày trước khi sử dụng, để các loại dầu thấm hoàn toàn vào bột.

Nguồn: Internet.
Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/lam-dep-da-bang-tinh-dau-hoa-hong--n16407.html)

Tin cùng nội dung

  • Càng lớn tuổi chúng ta càng nhận ra rằng việc làm đẹp thông qua ăn uống rất quan trọng. Nếu bạn khéo kết hợp chúng với những dược liệu từ thiên nhiên thì sẽ có được một làn da trẻ trung căng mịn, mái tóc óng ả mà không tốn tiền để mua các sản phẩm trang điểm và chăm sóc da.
  • Theo Đông y, bí đao (bí xanh) vị ngọt nhạt, tính mát, có công dụng giải nhiệt, làm mát ruột, tiêu khát, giải độc và giảm béo.
  • Collagen là một loại protein quan trọng, chiếm tới 70% cấu trúc da và được phân bổ chủ yếu ở lớp trung bì, được xem như một loại thần dược giúp trẻ hóa làn da, níu kéo tuổi thanh xuân của phụ nữ.
  • Hoa hồng được mệnh danh là chúa tể các loài hoa về vẻ đẹp sắc nước hương trời, nhưng nó còn có những lợi ích về sức khỏe và sắc đẹp mà ít người biết được.
  • Công việc của cậu lương thưởng có khá không? - Tớ chỉ được hưởng hoa hồng theo lương tháng thôi.
  • Cây tràm mọc hoang tại khắp nơi trong nước ta từ Nam đến Bắc, nhiều nhất tại miền Nam mọc thành từng rừng bạt ngàn sau những rừng sú.
  • Cái tin “tinh trùng làm đẹp da” không biết phát tán từ đâu đã khiến các đức ông chồng vô cùng hoảng sợ. Bởi các vị phu nhân không có nhu cầu phòng the mà chỉ muốn “thần dược” để trẻ hóa làn da. Nhưng trên thực tế, dịch tinh trùng lại ẩn chứa nhiều nguy cơ nhiễm khuẩn rất cao…
  • Hoa hồng được trồng ở vườn nhà hoặc tự mọc. Theo Đông y, hoa hồng ngọt, ấm, hơi đắng, khí thơm, không độc. Khi hái hoa về, bỏ đài, cuống, phơi trong râm cho khô rồi cất vào lọ kín, không phơi nắng để khỏi tan hương vị của hoa.
  • Khoai tây giàu dinh dưỡng, nhiều chất xơ mềm, chữa đau dạ dày, nhuận tràng, chữa đau bụng, tiêu viêm và là thần dược làm đẹp da
  • Có nhiều loại hoa hồng, nhưng Đông y thường sử dụng hồng đỏ, còn gọi là mai khôi hoa, và trắng, còn gọi là hồng bạch, để làm Thuốc. Hoa hồng là một vị Thuốc thơm mát, không độc. Để làm Thuốc, người ta thường hái những đoá hoa mới nở. Khi hái hoa về, bỏ đài, cuống, phơi trong bóng râm cho khô, rồi cất vào lọ kín, không phơi nắng, để khỏi tan hương vị của hoa.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY