Thẩm mỹ hôm nay

Khoa thẩm mỹ là một bộ phận của khối y học lâm sàng, dựa trên các chuyên môn nội khoa và ngoại khoa để can thiệp có chủ ý lên cơ thể nhằm mục đích làm đẹp, chủ yếu là diện mạo bên ngoài cùng một số cấu trúc bên trong cơ thể. Khoa Thẩm mỹ có thể phân chia thành: Nội thẩm mỹ và Phẫu thuật thẩm mỹ

Làm đẹp hậu dịch, nên chọn cơ sở thẩm mỹ có quy trình dịch tễ chuẩn hóa

(MangYTe) - Vừa qua, tại Hà Nội đã diễn ra buổi họp báo công bố quy trình dịch tễ do PGS.TS Trần Đắc Phu tư vấn và xây dựng cho Hệ thống Thẩm mỹ viện Ngọc Dung.

Theo đó, hệ thống Thẩm mỹ viện (TMV) Ngọc Dung đã mời PGS.TS Trần Đắc Phu tư vấn xây dựng quy trình dịch tễ chuẩn cho tất cả 18 chi nhánh. Toàn bộ phòng ốc, trang thiết bị, bộ dụng cụ tại hệ thống đã được vị chuyên gia này tư vấn thiết kế lại theo đúng quy trình chống dịch của Bộ Y tế. 

Quy trình này dựa trên ba yếu tố chính: Khách hàng, nhân viên và cơ sở hạ tầng. Cụ thể, tại mỗi chi nhánh của cơ sở làm đẹp đều đặt bàn để nước sát khuẩn, nhân viên đo thân nhiệt cho khách hàng, phát khẩu trang, lấy thông tin tờ khai y tế, hướng dẫn phòng COVID-19 trước khi làm dịch vụ. Nhân viên tại cơ cở luôn sử dụng đồ bảo hộ khi làm việc, khám sức khỏe định kỳ và kiểm tra thân nhiệt 2 lần mỗi ngày, súc miệng bằng nước muối trong suốt quá trình tiếp xúc, chăm sóc khách hàng.

Hệ thống thẩm mỹ cũng lắp đặt đèn cực tím (chỉ bật khi không có người) trong tất cả các phòng điều trị để tiêu diệt vi khuẩn trong phòng.

 Ông Trần Đắc Phu - Nguyên cục trưởng Cục Y tế dự phòng chia sẻ về quy trình dịch tễ tại Thẩm mỹ viện Ngọc Dung.

Với cơ sở hạ tầng, nhân viên thường xuyên lau chùi bằng dung dịch sát khuẩn cồn 70% ít nhất 2 lần một ngày tại tay nắm cửa, tay vịn cầu thang, nút bấm thang máy, ghế ngồi, bồn cầu, vòi nước nhà vệ sinh… Sàn nhà được lau 4 lần mỗi ngày bằng dung dịch xà phòng, phòng điều trị có trang bị nước sát khuẩn ngay cửa ra vào để khách hàng sử dụng… Ngoài ra, toàn bộ chi nhánh được phun khử trùng bằng dung dịch chứa 0,1% clo hoạt tính định kỳ một lần mỗi tuần.

ông Trần Đắc Phu đánh giá cao việc thực hiện tốt các biện pháp phòng tránh dịch bệnh tại TMV Ngọc Dung.

Phát biểu tại sự kiện, ông Trần Đắc Phu đánh giá: “Quy trình dịch tễ tại các thẩm mỹ viện rất quan trọng. Tuy nhiên, nhiều đơn vị vô tình bỏ qua khâu này. Hiện, Hệ thống Thẩm mỹ viện Ngọc Dung đang làm tốt. Điều này mang lại sự yên tâm cho khách hàng, nhân viên, đồng thời giảm tải gánh nặng cho chính quyền trước nỗi lo lây nhiễm dịch bệnh”.

PGS.TS Trần Đắc Phu và bà Lê Thái Ngọc - Tổng giám đốc TMV Ngọc Dung tại buổi công bố quy trình dịch tễ.

Đặc thù của ngành thẩm mỹ là thường xuyên tiếp xúc với khách hàng ở cự ly ngắn. Chính vì vậy, thẩm mỹ viện Ngọc Dung luôn chú trọng xây dựng quy trình dịch tễ đảm bảo an toàn. “Chúng tôi triển khai quy trình ngay từ những ngày đầu, việc áp dụng các nguyên tắc phòng bệnh cho nhân viên và khách hàng tại 18 cơ sở làm đẹp có nhiều khó khăn, tốn nhiều công sức nhưng chúng tôi luôn quyết tâm thực hiện đúng. TMV Ngọc Dung cũng sẵn sàng chia sẻ quy trình dịch tễ cho các thẫm mỹ viện khác trong nước, hướng tới xây dựng môi trường làm đẹp uy tín, tin cậy”, bà Lê Thái Ngọc - Tổng Giám đốc Hệ thống thẩm mỹ viện Ngọc Dung chia sẻ.

Cũng dịp này, Thẩm mỹ viện Ngọc Dung ra mắt chiến dịch #SafeBeauty - Đẹp an toàn. Chiến dịch truyền tải mong muốn đem đến sự an toàn cả trong công nghệ làm đẹp lẫn môi trường phục vụ khách hàng, nhờ quy trình dịch tễ được chuẩn hóa. Hệ thống này cũng đồng thời ra mắt “Gói đền bù COVID-19” tối đa 1 tỉ đồng/khách, không giới hạn giới tính và độ tuổi cho trường hợp khách hàng được xác định nguồn lây trực tiếp từ thẩm mỹ viện này.

Phương Thảo

Mạng Y Tế
Nguồn: Bảo vệ pháp luật (https://baovephapluat.vn/van-hoa-xa-hoi/doi-song-xa-hoi/lam-dep-hau-dich-nen-chon-co-so-tham-my-co-quy-trinh-dich-te-chuan-hoa-88731.html)

Tin cùng nội dung

  • Ngoài công dụng trang trí, hoa còn giúp chị em làm đẹp một cách hiệu quả, là một trong những loại mỹ phẩm thiên nhiên, đã được con người ưu ái sử dụng từ rất lâu.
  • Cha mẹ nào cũng muốn con mình xinh đẹp và giỏi giang, đôi khi việc làm đẹp cho bé cũng là một cách để thể hiện “bộ mặt của gia đình”.
  • Với những biến chứng có thể gặp phải khi khâu thẩm mỹ tầng sinh môn, các chuyên gia cho biết, không phải ai cũng thực hiện được việc làm đẹp này.
  • Để làm đẹp ngực, nên cân nhắc và lựa chọn phương pháp kỹ lưỡng,bởi phẫu thuật thẩm mỹ có thể ảnh hưởng đến khả năng cho con bú.
  • Đào là một trong những loại quả quí. Và không chỉ thế, quả đào còn có tác dụng chữa bệnh cũng như dưỡng nhan sắc.
  • Với áp lực phải trở nên xinh đẹp, nhưng không có đủ tiền thực hiện các ca thẩm mỹ đắt đỏ như nâng mí mắt, mũi và gọt hàm có giá tới hàng chục đến cả trăm triệu đồng, hiện rất nhiều các bạn trẻ làm theo trào lưu “tự thẩm mỹ”.
  • Có bao giờ bạn nghe nói đến việc đắp mặt nạ làm đẹp bằng phân chim? Nghe có vẻ lạ lùng và khá bẩn, song kỳ thực mặt nạ phân chim là một bí quyết sắc đẹp có từ hàng thế kỷ của người Nhật
  • Cái tin “tinh trùng làm đẹp da” không biết phát tán từ đâu đã khiến các đức ông chồng vô cùng hoảng sợ. Bởi các vị phu nhân không có nhu cầu phòng the mà chỉ muốn “thần dược” để trẻ hóa làn da. Nhưng trên thực tế, dịch tinh trùng lại ẩn chứa nhiều nguy cơ nhiễm khuẩn rất cao…
  • Kính chào Mangyte, Mỗi lần đến các bệnh viện khám em đều rất hoang mang và không biết phải bắt đầu từ đâu, cò mồi lại nhiều thường hay lôi kéo làm em càng thêm lo lắng. Nhờ bạn bè em được biết Mangyte có tư vấn về các dịch vụ tại các bệnh viện nên em kính mong Mangyte tư vấn giúp em một vấn đề sau.
  • Muối ăn có chứa rất nhiều chất khoáng vi lượng và Clorua Natri, đây là những thành phần giúp săn chắc da, kháng khuẩn, trị mụn… vì thế nếu bạn biết cách sử dụng muối cho mục đích làm đẹp, bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY