Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Làm đẹp từ đầu đến chân với giấm táo, không quá tốn kém mà hiệu quả hơn cả mỹ phẩm

Có thể bạn chưa biết, giấm táo được xem như một “chuyên gia” chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp bởi các công dụng tuyệt vời của nó.

1. giấm táo làm sạch da hiệu quả và an toàn

Giấm táo rất giàu chất dinh dưỡng, axit hữu cơ và muối khoáng, mang lại rất nhiều lợi ích cho làn da của bạn. giấm táo cũng là một chất kháng khuẩn giúp loại bỏ các tạp chất. thường xuyên sử dụng giấm táo làm sạch da và giảm sự xuất hiện của lỗ chân lông to, mang lại làn da sáng và mịn màng hơn.

Ảnh minh họa.

Sau khi tẩy trang và làm sạch da, bạn chỉ cần thấm một ít vào bông gòn và bôi lên mặt. Tuy nhiên, hãy cẩn thận, tốt hơn hết bạn nên pha loãng giấm với một ít nước tinh khiết, hoặc mua kem dưỡng da có chiết xuất từ giấm trên thị trường để không "tấn công" làn da quá nhạy cảm.

2. Chống lão hóa và làm dịu da

Giàu beta-carotene và do đó chứa nhiều chất chống oxy hóa, giấm táo cũng giúp chống lại làn da lão hóa và mệt mỏi, đặc biệt là vì nó thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào. sử dụng thường xuyên, nó sẽ giúp giảm nếp nhăn, đường nhăn và cácdấu hiệu lão hóakhác.

giấm táo cũng là một đồng minh cần thiết trong mùa hè, giúp làm dịu cơn ngứa do côn trùng cắn, đặc biệt là muỗi. nhưng không nên sử dụng giấm táo bôi trực tiếp lên da và trên một diện tích rộng vì nó có thể làm trầm trọng thêmcháy nắngvà bỏng da trong mùa hè.

3. giấm táo giúp ngăn ngừa mụn

cách làm đẹp da bằng giấm táo có thể giúp bạn cải thiện tình trạng mụn trứng cá, mụn bọc trên da nhờ đặc tính kháng khuẩn và tiệt trùng tự nhiên.

một tác dụng của giấm trong làm đẹp đó chính là giúp ngăn ngừa mụn và ngăn ngừa tình trạng bít tắc lỗ chân lông dễ gây mụn do vi khuẩn, dầu, bã nhờn và bụi bẩn tích tụ. ngoài ra, sử dụng giấm táo còn có hiệu quả giúp phục hồi và cân bằng độ ph của da chính là yếu tố không thể thiếu nếu bạn muốn ngăn ngừa sự bùng phát mụn.

ngoài khuôn mặt, nếu như mụn còn mọc ở những vùng khác như mụn lưng, cổ, cánh tay hoặc dưới cằm, thì bạn cũng có thể dùng khăn vải đắp lên để trị mụn bằng giấm táo.

4. giúp tóc khỏe và bóng mượt

nhờ chứa hydro (ph) có tính axit, giấm táo cũng giúp loại bỏ vảy gàu và giúp trở nên chắc khỏe và sáng bóng hơn. tuy nhiên, tuyệt đối không dùng giấm táo nguyên chất để làm đẹp tóc. tốt hơn là bạn nên pha loãng với nước trong bình xịt và xịt đều lên tóc sau khi gội sạch. để ngấm trong vòng 15-20 phút và xả sạch lại với nước.

chỉ với một lọ giấm táo, bạn sẽ có ngay loại cách làm đẹp đơn giản, từ làn da đến mái tóc để luôn có được vẻ đẹp tỏa sáng rồi.

Theo Thể thao & Văn hóa

Link bài gốc Lấy link

https://xevathethao.vn/uncategorized/lam-dep-tu-dau-den-chan-voi-giam-tao-khong-qua-ton-kem-ma-hieu-qua-hon-ca-my-pham.html

Theo Thể thao & Văn hóa

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/lam-dep-tu-dau-den-chan-voi-giam-tao-khong-qua-ton-kem-ma-hieu-qua-hon-ca-my-pham/20220815065000298)

Tin cùng nội dung

  • Ngoài công dụng trang trí, hoa còn giúp chị em làm đẹp một cách hiệu quả, là một trong những loại mỹ phẩm thiên nhiên, đã được con người ưu ái sử dụng từ rất lâu.
  • Làm thế nào để giảm cân tự nhiên tại nhà? Chỉ với 1 chút giấm táo sử dụng hàng ngày có thể giúp chị em giảm cân hiệu quả và dễ dàng hơn bao giờ hết.
  • Cha mẹ nào cũng muốn con mình xinh đẹp và giỏi giang, đôi khi việc làm đẹp cho bé cũng là một cách để thể hiện “bộ mặt của gia đình”.
  • Đào là một trong những loại quả quí. Và không chỉ thế, quả đào còn có tác dụng chữa bệnh cũng như dưỡng nhan sắc.
  • Có bao giờ bạn nghe nói đến việc đắp mặt nạ làm đẹp bằng phân chim? Nghe có vẻ lạ lùng và khá bẩn, song kỳ thực mặt nạ phân chim là một bí quyết sắc đẹp có từ hàng thế kỷ của người Nhật
  • Cái tin “tinh trùng làm đẹp da” không biết phát tán từ đâu đã khiến các đức ông chồng vô cùng hoảng sợ. Bởi các vị phu nhân không có nhu cầu phòng the mà chỉ muốn “thần dược” để trẻ hóa làn da. Nhưng trên thực tế, dịch tinh trùng lại ẩn chứa nhiều nguy cơ nhiễm khuẩn rất cao…
  • Khoai tây giàu dinh dưỡng, nhiều chất xơ mềm, chữa đau dạ dày, nhuận tràng, chữa đau bụng, tiêu viêm và là thần dược làm đẹp da
  • Tôi là nhân viên văn phòng, năm nay 27 tuổi. Do đặc thù công việc nên tôi thưởng xuyên phải ngồi phòng có điều hòa.
  • “Dân” chuyên sử dụng máy tính, nhân viên văn phòng thường gặp vấn đề về da như khô, xỉn, dễ hình thành các nếp nhăn và chấm đồi mồi...
  • Muối ăn có chứa rất nhiều chất khoáng vi lượng và Clorua Natri, đây là những thành phần giúp săn chắc da, kháng khuẩn, trị mụn… vì thế nếu bạn biết cách sử dụng muối cho mục đích làm đẹp, bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY