Bệnh truyền nhiễm hôm nay

Lâm Đồng: 54 học sinh nghi nhiễm cúm A H1N1

Ngày 22/11, Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Bảo Lâm đã tiếp nhận thêm hai học sinh Trường THPT Bảo Lâm có các triệu chứng nghi nhiễm cúm A H1N1.
BS Nguyễn Văn Chất - Đội trưởng Đội Y tế dự phòng huyện Bảo Lâm, cho biết: Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Bảo Lâm đã tiếp nhận thêm hai học sinh Trường THPT Bảo Lâm có các triệu chứng nghi nhiễm cúm A H1N1. TTYT Bảo Lâm đã gởi mẫu xét nghiệm bệnh phẩm đối với 2 bệnh nhân này.

Trước đó, TTYT Bảo Lâm cũng đã tiếp nhận và điều trị 52 ca nhiễm cúm là học sinh Trường Dân tộc Nội trú Bảo Lâm, trong đó có hai ca xét nghiệm dương tính với cúm A H1N1. Hiện, tất cả các ca này đã khỏi bệnh và tiếp tục trở lại trường học.

Theo thầy Nguyễn Ri - Hiệu trưởng Trường Dân tộc Nội trú Bảo Lâm, hai ca cúm đầu tiên xuất hiện tại trường vào ngày 6/11, sau đó bệnh bùng phát mạnh từ ngày 10 - 20/11. Hai ngày qua, tại trường không xuất hiện thêm ca nhiễm cúm mới nào.

Trường Dân tộc Nội trú Bảo Lâm hiện có 250 học sinh. Do học sinh sinh hoạt nội trú và trường lại nằm liền kề với Trường THPT Bảo Lâm nên để đề phòng bệnh cúm lan và bùng phát, TTYT Bảo Lâm đã tiến hành phun xịt Chloruamin B tại 2 trường học này và tiếp tục theo dõi, cách ly bệnh mới.

Theo Hữu Sang - Báo Lâm Đồng

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-lam-dong-54-hoc-sinh-nghi-nhiem-cum-a-h1n1-10087.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY