Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Làm nước uống giảm cân từ mướp đắng

Với mướp đắng, mật ong và nghệ, bạn có thể tự làm loại nước giúp giảm cân chỉ trong vài tuần.

Ảnh minh hoạ

theo boldsky, ngoài việc tập luyện và chế độ ăn lành mạnh, bạn có thể chế loại nước từ mướp đắng, mật ong và nghệ để hỗ trợ giảm cân.

thành phần:

- 4-5 miếng mướp đắng đã gọt vỏ.

- 1 muỗng cà phê bột nghệ.

- 1 muỗng canh mật ong.

cho tất cả các thành phần trên vào máy xay sinh tố, xay thật nhuyễn để dễ uống. sau khi xay nhuyễn, đổ ra một chiếc cốc là bạn có thể thưởng thức. loại nước lành mạnh này nên uống mỗi buổi sáng khi bụng đói.

mướp đắng có vị đắng và khó ăn đối với người không quen dùng song được xem là loại quả có giá trị cao.mướp đắng chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, nhiều gấp 2 lần beta - carotene có trong bông cải xanh, gấp đôi lượng canxi trong rau bina, hai lần potassium của chuối, các vitamin c, b1, b2, b3, phốt pho và chất xơ. chính vì thế giảm cân bằng mướp đắng là phương pháp khoa học, đồng thời giúp đẹp da cũng như giải độc cơ thể.trong khi đó, nghệ và mật onglàm tăng tỷ lệ trao đổi chất của cơ thể và tăng khả năng đốt cháy chất béo.

uống loại nước này thường xuyên kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh và tập thể dục, cân nặng của bạn có thể giảm đến 5 kg trong vòng 2 tuần.

Theo Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.kinhtedothi.vn/khoe-dep/lam-nuoc-uong-giam-can-tu-muop-dang-5265.html

Theo Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/lam-nuoc-uong-giam-can-tu-muop-dang/20230118033346948)

Tin cùng nội dung

  • Mướp đắng bị vàng, nâu hay nhớt là kết quả của việc nấu quá chín. Bởi vậy, để giữ được màu xanh cho mướp đắng chỉ cần nấu tái.
  • Ít ai biết bên trong “trái đắng” này ẩn giấu biết bao điều kỳ diệu đối với sức khỏe, đặc biệt là nhan sắc của phái đẹp.
  • Theo Đông y, mướp đắng vị đắng, lạnh; vào tỳ vị tâm can. Có tác dụng thanh giải thử nhiệt, minh mục giải độc.
  • Trong kho tàng dược liệu phong phú của đất nước ta, những cây quả thuộc họ bí vừa là nguồn thực phẩm dồi dào đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng hàng ngày vừa cho những vị Thuốc thông dụng chữa được nhiều bệnh, góp phần chăm sóc sức khỏe cộng đồng.
  • Mướp đắng là món ăn quen thuộc trong mâm cơm của người việt. Món ăn này được nhiều người yêu thích vì lợi ích sức khỏe của nó, tuy nhiên không phải ai cũng có thể ăn được mướp đắng.
  • Mang thai là một hành trình dài cần chuẩn bị đầy đủ sức khỏe của người mẹ, do đó phải luôn cẩn thận trong mọi thứ, nhất là ăn uống.
  • Theo Đông y, khổ qua có vị đắng, tính hàn, công dụng thanh nhiệt, giải độc. Trẻ em bị chứng rôm sảy hoặc nhọt lâu ngày không vỡ,...
  • Mướp đắng-thứ quả rẻ và ngon-tưởng như sơ sài nhưng lại đầy hữu ích.. Hãy trải nghiệm góc ứng dụng ngay dưới đây.
  • Theo y học cổ truyền, mướp đắng tính hàn, vị đắng, vào kinh tâm, phế, vị; có tác dụng thanh nhiệt giải thử, lương huyết lợi niệu,
  • Tôi mang thai được 2 tháng. Không hiểu sao tôi cảm thấy người rất nóng. Nghe nói mướp đắng là món ăn thanh nhiệt tốt, nhưng tôi vẫn e ngại không dám dùng vì có ý kiến lại nói mướp đắng độc với thai nhi. Vậy xin quý báo lời khuyên?
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY