Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Làm rõ sản phụ cùng thai nhi tử vong tại bệnh viện

Được đưa đến bệnh viện cấp cứu giữa đêm, tuy nhiên, do bị vỡ ối, không đo được mạch, huyết áp, không nghe được tim thai, một sản phụ cùng thai nhi tử vong tại bệnh viện.

Sáng ngày 20/10, ông lê đức hải, giám đốc bệnh viện đa khoa huyện đô lương (nghệ an) xác nhận thông tin trên.

Đồng thời cho biết, vụ việc xảy ra vào khoảng 0h đêm ngày 20/10. vào thời điểm này, bệnh viện đk đô lương tiếp nhận cấp cứu sản phụ t.t.h. (42 tuổi) trú tại xã đà sơn, huyện đô lương.

Khi tiếp cận, sản phụ nguy cấp, vỡ ối, không đo được mạch, huyết áp, không nghe được tim thai. kíp trực nhanh chóng hội chẩn với gia đình, đồng thời huy động tối đa nhân lực tại bệnh viện mổ cấp cứu cho sản phụ và thai nhi.

Ngay sau đó, kíp trực đã tiến hành mổ cấp cứu để cứu thai nhi. tuy nhiên không thành công còn sản phụ được chuyển bệnh viện tuyến trên nhưng cũng tử vong sau đó.

Theo người nhà sản phụ h. cho biết, chị h. chuyển dạ để sinh nhưng ở nhà một mình với con nhỏ nên khi lên cơn đau thì choáng váng nên bị ngã. sau đó được đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Sau sự việc, lãnh đạo bệnh viện đk huyện đô lương đã yêu cầu kíp trực liên quan làm báo cáo và rà soát lại quy trình tiếp nhận, điều trị cấp cứu đối với trường hợp này để đánh giá lại toàn bộ quá trình.

Mạng Y Tế
Nguồn: Đại đoàn kết (http://daidoanket.vn/lam-ro-san-phu-cung-thai-nhi-tu-vong-tai-benh-vien-5699893.html)

Tin cùng nội dung

  • Theo thống kê của Tổ chức Y tế Thế giới, tiêu chảy là nguyên nhân hàng đầu gây bệnh và Tu vong cao cho trẻ em ở các nước nghèo, các nước đang phát triển.
  • Theo WHO, bệnh tiêu chảy là một trong 10 nguyên nhân hàng đầu gây Tu vong ở Việt Nam.
  • Tôi muốn xin địa chỉ để phân tích ADN thai nhi trong máu mẹ, BS có thể giới thiệu cho tôi được không ạ? Tôi xin chân thành cảm ơn! (Thanh Huong – huong…@yahoo.com.vn)
  • Đọc các câu tư vấn và các thông tin về Thu*c điều trị đột quỵ tại TPHCM, chúng tôi thấy rất phấn khởi vì y học phát triển, tay nghề của các BS TPHCM tiến quá nhanh. Đặc biệt, theo dõi chùm bài của TS.BS Nguyễn Huy Thắng, trưởng khoa bệnh lý mạch máu não BV Nhân dân 115, chúng tôi thấy phục TS Thắng quá!
  • Theo y học cổ truyền, rau mùi có vị cay, tính ấm. Lá rau mùi có tác dụng kích thích tiêu hóa và làm Thu*c bổ, chống đầy hơi, làm mạnh dạ dày, làm gia tăng sự bài tiết nước tiểu và làm hạ sốt.Rau mùi tươi được dùng để làm gia vị quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày. Là loại rau dùng để nêm và trang trí trên các món ăn cho đẹp vì màu xanh tươi và mùi thơm của lá, bên cạnh đó rau mùi còn là một vị Thu*c.
  • Chỉ mới 5 ngày trong tháng 6/2013, cơ quan báo chí đưa tin có hai trẻ nhỏ Tu vong do sự bất cẩn của người lớn trong khi trông giữ trẻ. Cần báo động sự vô trách nhiệm của người lớn trong khi chăm sóc trẻ.
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Chăm sóc trước sinh rất quan trọng. Việc này giúp đảm bảo cho bạn và em bé có được sự khỏe mạnh tốt nhất có thể, vì vậy, hãy làm theo một số hướng dẫn đơn giản và đi khám thai đều đặn.
  • Từ khi được thụ tinh cho đến khi sinh, thai nhi sẽ qua nhiều giai đoạn phát triển khác nhau cho đến khi bé đã sẵn sàng để được sinh ra. Bài viết này giới thiệu những điều sẽ xảy ra trong 3 tháng đầu của con bạn.
  • Ba tháng cuối thai kỳ bắt đầu từ tuần 27 cho đến khi kết thúc thai kỳ. Tất cả các cơ quan và phần cơ thể của thai nhi đã hình thành, và đây là thời kỳ mà chúng tiếp tục phát triển và hoàn thiện.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY