12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Làn sóng Omicron lớn có khả năng trở thành một chủng COVID-19 thống trị toàn cầu

Các trường hợp Omicron đang tăng gấp đôi ở Anh mỗi ngày. Trong bối cảnh này, các nhà khoa học nói rằng nước Anh có thể chứng kiến ​​một làn sóng đại dịch lớn trong những tháng tới.

Một số quốc gia đang phải hứng chịu sự lây lan của biến thể COVID-19 mới Omicron nhiều hơn các quốc gia khác. Với các trường hợp Omicron tăng gấp đôi cứ ba ngày một lần và các biện pháp phòng ngừa không được tuân thủ chặt chẽ, các chuyên gia tin rằng một đợt đại dịch COVID-19 mới có khả năng sẽ sớm ập đến nước Anh.

Với tốc độ lây nhiễm hiện tại ở Anh, mô hình của Trường Vệ sinh và Y học Nhiệt đới London (LSHTM) đưa ra tất cả các tình huống có thể xảy ra, với sự không chắc chắn về số người sẽ phải nhập viện do virus. Nó diễn ra khi nước Anh chứng kiến ​​một sự gia tăng đột biến khác về ca nhiễm trùng Omicron vào ngày 10 tháng 12, với 448 ca bệnh mới nâng tổng số lên 1.265 ca.

Omicron là một biến thể dễ lây lan hơn Delta nhưng nó không nghiêm trọng bằng.

Omicron có thể dẫn đến làn sóng tồi tệ hơn của đại dịch

Các nhà khoa học hàng đầu của Anh tin rằng biến thể Omicron mới của coronavirus có thể dẫn đến một kết quả tồi tệ hơn những gì đã thấy vào mùa đông năm ngoái.

Các nhà khoa học tại Trường Vệ sinh & Y học Nhiệt đới London (LSHTM) đã phát hiện ra rằng nếu không có hành động nào được thực hiện, biến thể này có thể dẫn đến số lượng ca nhiễm trùng và nhập viện lớn hơn so với tháng 1 năm 2021, với 75.000 ca tử vong trước tháng 4 trong trường hợp tồi tệ nhất.

Tiến sĩ Nick Davies, một trong những nhà nghiên cứu từ LSHTM cho biết, dựa trên những gì chúng ta đang thấy, chúng tôi có thể hứng chịu một làn sóng Omicron lớn ở Anh.

Omicron có thể trở nên thống trị, nhưng sẽ ít nghiêm trọng hơn

Các nhà nghiên cứu từ khắp nơi trên thế giới, bao gồm cả WHO, phát hiện ra rằng Omicron là một biến thể dễ lây lan hơn Delta nhưng nó không nghiêm trọng bằng.

Theo báo cáo, mặc dù tỷ lệ tiêm chủng cao, số người bị bệnh ở Anh vẫn tăng gấp đôi cứ sau 2,4 ngày. Điều này có nghĩa là vào cuối năm nay, Omicron sẽ vượt qua Delta để trở thành chủng virus phổ biến nhất ở nước này.

Làn sóng Omicron lớn có khả năng trở thành một chủng COVID-19 thống trị toàn cầu.

Mọi người cần tiêm mũi vaccine tăng cường để bảo vệ bản thân chống lại Omicron

Một nghiên cứu ở Anh đã phát hiện ra rằng mũi tiêm tăng cường vaccine COVID cung cấp 71-75% bảo vệ chống lại biến thể Omicron. Tiêm nhắc lại là một liều bổ sung để tăng cường bảo vệ và củng cố khả năng phòng thủ của hệ thống miễn dịch chống lại bệnh tật, hoặc trong trường hợp này là sự tấn công của virus.

Theo nghiên cứu, mũi tăng cường vaccine Pfizer-BioNTech đã tăng hiệu quả của vaccine chống lại biến thể Omicron lên 71,4% trong hai tuần sau khi nó được tiêm cho những người đã tiêm hai liều AstraZeneca, con số này là 75,5% đối với những người đã tiêm hai liều Pfizer-BioNTech trước đó.

Mặc dù cần có thêm nhiều nghiên cứu để hiểu đầy đủ về biến thể mới và hiệu quả của các loại vaccine có sẵn chống lại Omicron, nhưng tốt nhất là bạn nên thực hiện các biện pháp phòng ngừa. Mọi người phải tiếp tục đeo khẩu trang, duy trì khoảng cách, thực hành vệ sinh tay tốt, tránh đi lại không cần thiết, tiêm phòng và hạn chế tụ tập xã hội.

Xem thêm:

Dấu hiệu phổ biến của bệnh ung thư phổi trong cơn ho báo hiệu trường hợp khẩn cấp

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/lan-song-omicron-lon-co-kha-nang-tro-thanh-mot-chung-covid-19-thong-tri-toan-cau-33053/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY