Kinh tế xã hội hôm nay

Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam tổ chức nhiều hoạt động tháng 5 với chủ đề Hát về Người

(MangYTe) - Các hoạt động tháng 5 sẽ được tổ chức từ ngày 2/5 - 31/5/2019, tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội).

Ảnh minh họa

Đây là thiết thực kỷ niệm 129 năm ngày sinh của chủ tịch hồ chí minh; kỷ niệm 50 năm thực hiện di chúc của chủ tịch hồ chí minh; kỷ niệm 60 năm ngày mở đường hồ chí minh - ngày truyền thống bộ đội trường sơn (19/5/1959 - 19/5/2019), góp phần đẩy mạnh học tập, làm theo tấm gương đạo đức, phong cách hồ chí minh trong từng việc làm, cụ thể của đồng bào các dân tộc và lan tỏa đến khách du lịch tại "ngôi nhà chung".

Đồng thời tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động hàng ngày, cuối tuần giới thiệu nét văn hóa, phong tục tập quán của đồng bào, cùng các hoạt động trải nghiệm tại "ngôi nhà chung", góp phần tăng cường giao lưu giữa các dân tộc, vùng miền thu hút khách du lịch, trong đó hướng tới thu hút giới trẻ, góp phần tạo sân chơi bổ ích cho các em nhân kỳ nghỉ hè tại - du lịch các dân tộc việt nam.

Hoạt động tháng 5 với sự tham gia của khoảng gần 100 đồng bào của 13 dân tộc (tày, dao, mông, thái, mường, khơ mú, tà ôi, cơ tu, ba na, xơ đăng, raglai, ê đê, khmer) của 12 địa phương (thái nguyên, hà nội, hà giang, sơn la, hòa bình, điện biên, thừa thiên huế, gia lai, kon tum, ninh thuận, đắk lắk, sóc trăng) cùng sự tham gia của các diễn viên, nghệ sỹ, sinh viên nhà hát múa rối việt nam, trường cao đẳng văn hóa nghệ thuật việt bắc. huy động thêm khoảng 10 đồng bào tỉnh gia lai trong 2 ngày 25,26/5/2019.

Với chủ đề "hát về người" gồm các hoạt động: chương trình ca múa nhạc "hát về người" của trường cao đẳng văn hóa nghệ thuật việt bắc được dàn dựng trên chất liệu âm nhạc truyền thống với những bài hát từ trái tim, tình cảm của đồng bào các dân tộc đối với bác hồ; các dân tộc như: tái hiện kết nghĩa anh em (lễ tơ mon) của dân tộc ba na tỉnh gia lai, lễ phật đản tại chùa khmer; chương trình múa rối nghệ thuật "ước mơ xanh" của nhà hát múa rối việt nam.

Đồng thời tổ chức chương trình trải nghiệm "ngày hè của em" với các hoạt động: trưng bày các thiếu nhi với những hình ảnh ấn tượng đã tổ chức tại làng trong mùa hè 2016, 2017,2018 thông qua cuộc thi viết chữ đẹp "nét chữ, nết người"; cuộc thi vẽ tranh "em yêu làng em". các em sẽ được trải nghiệm và học thử các nhạc cụ truyền thống, hướng dẫn các trò chơi dân gian tập thể, các giáo dục ý thức về môi trường sinh thái, văn hóa dân tộc.

Bên cạnh đó là các hoạt động hàng ngày, cuối tuần của 13 cộng đồng dân tộc đang sinh sống tại đây như: giới thiệu cách làm bánh truyền thống của các dân tộc, trò chơi dân gian, dân ca dân vũ, nhạc cụ dân tộc; cầu an, chúc phúc tại các không gian tâm linh chùa khmer, tháp chăm... nhằm giới thiệu nét văn hóa, phong tục tập quán của đồng bào tại "ngôi nhà chung" của cộng đồng 54 dân tộc việt nam.

Lan Anh

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/lang-van-hoa-du-lich-cac-dan-toc-viet-nam-to-chuc-nhieu-hoat-dong-thang-5-voi-chu-de-hat-ve-nguoi-2019050315122149.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY