Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Lãnh đạo Phòng GDĐT thông tin vụ hơn 100 học sinh mầm non bị ngộ độc nhập viện

Vừa qua, xuất hiện thông tin hơn 100 học sinh trường mầm non Vườn Mặt trời (Thanh Hóa) bất ngờ có biểu hiện nôn, ói tại trường phải đưa vào bệnh viện điều trị.
Thực hư thông tin hơn 100 học sinh mầm non bị ngộ độc nhập viện

Ngay lập thức thông tin trên khiến nhiều người hoang mang. Liên quan đến sự việc, lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo Tp.Thanh Hóa (tỉnh Thanh Hóa) xác nhận sự việc có nhiều học sinh Trường mầm non Vườn Mặt Trời trên địa bàn có biểu hiện ngộ độc thực phẩm đã được đưa xuống Bệnh viện cấp cứu.

"Ngay sau khi nắm bắt thông tin về sự việc, đại diện lãnh đạo phòng GD&ĐT TP.Thanh Hóa đã xuống Bệnh viện Nhi Thanh Hóa để nắm tình hình và hiện chúng tôi đang yêu cầu nhà trường báo cáo. Hiện tại vẫn chưa nắm được số học sinh cụ thể nhập viện.

Thanh Hóa: Thực hư thông tin hơn 100 học sinh mầm non bị ngộ độc nhập viện

Thực đơn hôm nay (23/12) của các bé có món bánh cuốn. Nhiều người nghi ngờ nó là nguyên nhân khiến học sinh bị đau bụng, nôn ói nhưng điều này phải chờ kết luận của cơ quan điều tra và Chi cục vệ sinh An toàn thực phẩm", vị lãnh đạo này cho biết.

Còn theo thông tin từ Bệnh viện Nhi tỉnh Thanh Hóa, cho biết tại bệnh viện có các học sinh của 2 lớp với khoảng 60 cháu bắt đầu nhập viện từ lúc 11 giờ sau đó lác đác các cháu được gia đình đưa tới viện.

Một phụ huynh có con học tại mầm non Vườn Mặt Trời cho hay, các bé mới ăn bữa sáng, sau đó thì các gia đình nhận được thông tin đưa đi bệnh viện Nhi Thanh Hóa. Cùng với bé gái con phụ huynh này thì có khoảng 100 bé khác cũng trong tình trạng tương tự như; buồn nôn, khó thở, đi ngoài cấp.

Được biết, trường mầm non Vườn Mặt Trời là hiện có khoảng 300 trẻ đang theo học.


Infonet

Mạng Y Tế
Nguồn: Infonet (https://infonet.vn/lanh-dao-phong-gddt-thong-tin-hon-100-hoc-sinh-mam-non-bi-ngo-doc-nhap-vien-post326556.info)

Tin cùng nội dung

  • Chào Mangyte! Em là sinh viên ở Quận 5. Bác sĩ cho em hỏi là xét nghiệm HIV ở Viện Pasteur giá khoảng bao nhiêu và bao lâu có kết quả? Đi đến đó thì mình có được đảm bảo kết quả và giữ bí mật thông tin người bệnh? Mong nhận được câu trả lời sớm nhất của Mangyte ạ! Em chân thành cám ơn! (Châu Nguyễn - Quận 5 - TPHCM)
  • Tôi năm nay 68 tuổi, nặng 68 kg, thường xuyên bị nặng ngực và bị tăng huyết áp (15,6). Trước tôi đã khám khoa tim mạch, các BS đều kết luận tôi bị thiếu máu cơ tim có cho toa uống Thu*c nhưng chứng nặng ngực và đau âm ỉ lồng ngực vẫn không giảm. Vậy tôi xin hỏi:
  • Bệnh tiểu đường (hay đái tháo đường) là danh từ dùng để chỉ một nhóm các bệnh lý ảnh hưởng đến cách cơ thể sử dụng đường trong máu, thường đặc trưng bởi tăng đường máu.
  • Động kinh là bệnh của hệ thần kinh trung ương trong đó hoạt động của tế bào thần kinh bị rối loạn, biểu hiện bởi những cơn co giật (cơn động kinh) với những hành vi, triệu chứng, và cảm giác bất thường, bao gồm cả mất ý thức khi lên cơn.
  • Bệnh sarcoidosis (sarcoidosis) là hậu quả sự phát triển các ổ viêm nhỏ tại nhiều cơ quan khác nhau của cơ thể - thường nhất ở phổi, hạch bạch huyết, mắt và da.
  • Sau đây, kênh Mạng Y Tế xin giới thiệu: Thông tin về Bệnh xơ cứng bì. Xin mời các bạn cùng tham khảo.
  • Hen phế quản (bệnh hen hay hen suyễn) là tình trạng đường dẫn khí bị hẹp và phù nề cũng như tăng tiết đàm nhầy. Điều này làm việc thở khó khăn và dễ gây ho, khò khè và thở hụt hơi.
  • Huyết áp thấp có thể gây ra các triệu chứng chóng mặt và ngất xỉu. Trong những ca bệnh nặng, huyết áp thấp có thể đe dọa đến tính mạng.
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Bệnh ung thư, bạn đang muốn tìm hiểu để biết rõ hơn về nguyên nhân, triệu chứng, cách phòng và điều trị ung thư
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY