Tình yêu và giới tính hôm nay

Lấy kiện tướng cờ vua nước Úc, cô gái Thái Bình khóc nức nở khi gặp mặt mẹ chồng

Hồng Ngọc và Max illingworth  có điểm chung là thích chơi cờ vua. Chính sở thích này đã gắn kết 2 người với nhau và đi đến một cái kết hạnh phúc.

lay kien tuong co vua nuoc uc, co gai thai binh khoc nuc no khi gap mat me chong - 1

Nói chuyện với max illingworth (1992, úc) trên mạng, ban đầu tô thị hồng ngọc (1994, thái bình) chỉ nghĩ đơn giản để tăng khả năng giao tiếp tiếng anh. nào ngờ vì có quá nhiều điểm tương đồng, đặc biệt sở thích chơi cờ vua giống nhau đã khiến cả 2 gắn kết đến tận bây giờ, cùng nhau xây dựng lên giấc mơ hạnh phúc, ngôi nhà và những đứa trẻ.

Sợ bị lừa, kiện tướng cờ vua Úc về thẳng Việt Nam xem mặt

Thời điểm hồng ngọc và max illingworth chưa quen nhau, cô làm kế toán cho một công ty còn chồng một nhà văn người úc và một huấn luyện viên cờ vua từng giành rất nhiều giải thưởng. không những vậy, anh còn được tổ chức quốc tế liên kết các liên đoàn cờ vua quốc gia toàn thế giới (fide) trao danh hiệu đại kiến tướng cờ vua năm 2016, là người thứ 5 ở úc dành danh hiệu này.

Và duyên số ông trời run rủi 2 con người ở 2 đất nước khác nhau, 2 ngôn ngữ văn hóa khác nhau bỗng nhiên quen biết chỉ trong một lần nói chuyện trên một website.

lay kien tuong co vua nuoc uc, co gai thai binh khoc nuc no khi gap mat me chong - 3

Hồng Ngọc và Max illingworth quen biết trên một website.

Lần đó, Hồng Ngọc lên mạng tìm kiếm người nước ngoài kết bạn cũng chỉ mong khả năng tiếng Anh được cải thiện. Nào ngờ, cô lại gặp chồng mình bây giờ. Hai người cứ thế nói chuyện tâm đầu ý hợp và ngày càng trở nên thân thiết hơn. Và một thời gian sau Max illingworth viết cho cô một lá thư tỏ tình rất dài. Trong đó, anh ghi anh muốn sống cùng cô và chăm sóc cô đến cuối cuộc đời. Đọc đến đây, Hồng Ngọc đã vô cùng cảm động, cô rưng rưng trong niềm hạnh phúc. Cô viết lại một lá thư gửi anh bằng tiếng Việt và bắt đầu chuyện tình cảm của cả 2 từ đó.

Hồng ngọc tâm sự, đồng ý yêu một người ở cách xa gần 8000km, lại khác văn hóa, ngôn ngữ cô đã rất lo sợ. kể cả chồng cô vì sợ các cô gái L*a đ*o nên sau 1 tháng tỏ tình đã bay về việt nam 2 ngày để thăm và tìm hiểu thêm về cô.

“từ lúc chồng mình tỏ tình, ngày nào 2 đứa cũng nói chuyện, chơi cờ vua cùng nhau cho đến ngày chồng mình về việt nam. mình nghĩ cả 2 gặp nhau lần đầu sẽ rất ngại nhưng bọn mình lại rất thoải mái.

Sự giản dị của anh khiến mình ấn tượng mãi còn chồng mình luôn nói rằng anh thấy mình rất xinh trong lần gặp đầu tiên”, Hồng Ngọc chia sẻ.

Max illingworth đam mê cờ vua, trong khi hồng ngọc cũng biết chơi cờ vua nên cả 2 cứ gắn kết với nhau nhờ sở thích này. suốt quãng thời gian yêu nhau có lẽ chiếc điện thoại đã gắn kết 2 người với nhau. nhờ nó mà ngọc và max illingworth không được gặp mặt thường xuyên nhưng cả 2 vẫn có thể trò chuyện cùng nhau, nhìn những hình ảnh của nhau mỗi ngày.

Max illingworth có thể sáng tác bài hát rồi hát tặng cô hay viết thiệp sinh nhật, Noel, Valentine,… cô cũng đều nhận được. Thậm chí những sự quan tâm, chăm sóc, yêu thương của Ngọc thể hiện cũng khiến Max illingworth cảm nhận được dù cả 2 cách xa hàng ngàn cây số.

Chính điều đó đã khiến anh quyết định trở về việt nam lần thứ 2 một tháng thăm cô, cùng ăn tết ở thái bình quê cô, tìm hiểu và học tiếng việt. đến bây giờ cô vẫn nhớ mãi lần ông xã nói với bà ngoại mình bằng tiếng việt “con là hạnh phúc khi được gặp ngọc và gia đình của ngọc”. dù sai chính tả nhưng cô vẫn rất cảm động và hạnh phúc.

lay kien tuong co vua nuoc uc, co gai thai binh khoc nuc no khi gap mat me chong - 4

Sợ bị lừa, ông xã cô đã phải bay ngay về Việt Nam sau 1 tháng tỏ tình.

Lần đầu gặp mẹ chồng khóc nức nở

Quen nhau một năm và gặp nhau mới chỉ 2 lần, Hồng Ngọc và Max illingworth đã quyết định về chung một nhà vô cùng nhanh chóng vào cuối năm 2019.

Hồng Ngọc kể, sau khi yêu nhau được 3 tháng, chồng cô về Việt Nam lần 2, cả 2 cùng nhau đi du lịch Đà Nẵng. Chính lần về này, anh đã quyết định sẽ gắn bó với cô cả đời của mình.

“Người ta cầu hôn lãng mạn còn mình cầu hôn lãng xẹt. Trong một buổi tối ở Đà Nẵng, 2 đứa đi ăn, anh định cầu hôn mình vào đêm hôm đó. Tuy nhiên, khi đi mua sắm về mở cửa phòng, mình đánh vào đùi chồng, kêu anh đứng thẳng khi mở cửa phòng. Ai dè mình đánh vào hộp nhẫn. Mình cười quá trời rồi anh trao nhẫn cho mình”, Hồng Ngọc kể.

lay kien tuong co vua nuoc uc, co gai thai binh khoc nuc no khi gap mat me chong - 5

Đám cưới của cả 2 được tổ chức tại Rạch Giá, Kiên Giang với sự tham gia của bạn bè, hàng xóm và 4 người vô cùng đặc biệt đối với Hồng Ngọc, đó là mẹ chồng, 2 cô và người bạn thân của ông xã từ Úc sang.

Tuy đã được chồng kể về gia đình qua hình ảnh và những lần gọi video trò chuyện nhưng lần đầu tiên gặp mẹ chồng ở khách sạn tổ chức hôn lễ, cô vẫn không kìm nén được cảm xúc. cô đã ôm mẹ chồng khóc như rất lâu không được gặp bởi mẹ chồng dù khả năng nhìn hạn chế, một mắt không nhìn được nhưng bà vẫn nhiệt tình bay từ úc về và vẫn rất hào hứng để được gặp con dâu cũng gia đình thông gia.

“Đám cưới thật ý nghĩa đối với mình, mình đã khóc rất nhiều và đó là giọt nước mắt hạnh phúc. Dù lần đầu tiên gặp nhau nhưng gia đình 2 bên rất là gần gũi.

Mẹ chồng còn tặng bố mẹ mình 1 tấm thiệp cảm ơn và tặng 2 vợ chồng mình một tấm thiệp dặn dò 2 đứa phải yêu thương nhau”, Hồng Ngọc cho hay.

lay kien tuong co vua nuoc uc, co gai thai binh khoc nuc no khi gap mat me chong - 6

Lần đầu gặp mẹ chồng cô đã khóc nức nở.

lay kien tuong co vua nuoc uc, co gai thai binh khoc nuc no khi gap mat me chong - 7

Sau khi kết hôn, Hồng Ngọc thấy vợ chồng mình thay đổi nhiều hơn, có trách nhiệm và làm việc nhiều hơn. Ông xã cô không biết làm công việc nhà nhưng luôn sẵn sàng giúp vợ và yêu thương vợ.

Hồng Ngọc cho biết, tính đến giờ cô và ông xã yêu nhau được hơn 1 năm nhưng thời gian cả 2 gần nhau chỉ được 4 tháng. Hiện nay, vợ chồng cô cũng vẫn mỗi người một nơi vì ông xã hết hạn visa nhưng cả 2 vẫn luôn tin tưởng, chia sẻ với nhau. Điều đó khiến khoảng cách địa lý được rút ngắn hơn rất nhiều.

lay kien tuong co vua nuoc uc, co gai thai binh khoc nuc no khi gap mat me chong - 8

Hiện tại cô đang chờ visa để sang Úc sinh sống cùng chồng và mẹ chồng.

Đối với hồng ngọc, dẫu tình yêu của mình không có nhiều vật chất, đôi lúc cô vẫn trêu chồng “mê cờ vua hơn mê vợ” nhưng món quà lớn nhất, giá trị nhất và vĩnh cửu nhất cô nhận được chính là tình yêu thương chân thành từ chồng.

"Cảm ơn anh đã luôn tin tưởng, yêu thương em cũng như gia đình của em. Hy vọng chúng ta sẽ cùng nhau chia sẻ buồn vui trong cuộc sống đến suốt cuộc đời. Em yêu anh và bố mẹ rất nhiều”, Hồng Ngọc nhắn gửi.

Theo Hồng Nhung (Ảnh: NVCC) (thoidaiplus.giadinh.net.vn)

Mạng Y Tế
Nguồn: EVA (https://eva.vn/tinh-yeu-gioi-tinh/lay-kien-tuong-co-vua-nuoc-uc-co-gai-thai-binh-khoc-nuc-no-khi-gap-mat-me-chong-c3a416798.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY