Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 với các can phạm, phạm nhân mới

Dân trí Ngày 7/4, Sở Y tế Hà Nội có văn bản yêu cầu CDC thành phố, trung tâm y tế các quận, huyện, thị xã lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc Covid-19 với các can phạm, phạm nhân mới giam giữ. Bộ Y tế công bố 4 ca mắc Covid-19 mới, đều được cách ly tập trung Bộ Y tế thông báo khẩn tìm người tiếp xúc với bệnh nhân Covid-19 ở Mê Linh

Theo đó, PGS.TS Hoàng Đức Hạnh, Phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội yêu cầu Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) thành phố, trung tâm y tế các quận, huyện, thị xã lấy mẫu xét nghiệm bệnh phẩm đối với can phạm, phạm nhân mới giam giữ tại Trại tạm giam số 1, số 2, nhà tạm giữ của công an các quận, huyện, thị xã.

CDC thành phố phối hợp với Trại tạm giam số 1 (phường Phúc Diễn, quận Nam Từ Liêm), Trại tạm giam số 2 (xã Văn Bình, huyện Thường Tín) tổ chức thực hiện công tác xét nghiệm cho các can phạm, phạm nhân mới giam giữ sau ngày 14/3. Đồng thời phối hợp với trung tâm y tế các quận, huyện, thị xã thực hiện công tác xét nghiệm cho các can phạm.

Trung tâm y tế báo cáo Ban chỉ đạo công tác phòng chống dịch bệnh quận, huyện, thị xã phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức thực hiện lấy mẫu xét nghiệm, xét nghiệm cho các can phạm, phạm nhân mới giam giữ sau ngày 14/3 tại nhà tạm giữ công an các quận, huyện, thị xã.

Đến tối ngày 7/4, Việt Nam ghi nhận ghi nhận 249 trường hợp mắc Covid-19 tại 26 tỉnh, thành phố. Việt Nam đứng thứ 101 trong số 210 quốc gia và vùng lãnh thổ có dịch. Trong đó 122 bệnh nhân đã được công bố khỏi bệnh; 127 bệnh nhân đang được điều trị trong 16 cơ sở y tế.

Riêng TP Hà Nội, ghi nhận 101 ca mắc, còn 635 trường hợp tiếp xúc gần đang phải giám sát. Ngoài ra hơn 14.800 người đang được cách ly tại cộng đồng, theo dõi sức khỏe.

Hà An

Mạng Y Tế
Nguồn: Dân trí (https://dantri.com.vn/suc-khoe/lay-mau-xet-nghiem-covid-19-voi-cac-can-pham-pham-nhan-moi-20200407214843459.htm)

Tin cùng nội dung

  • Ebola là gì? Các triệu chứng thường gặp? Các đối tượng có nguy cơ mắc bệnh Ebola? Hướng dẫn xét nghiệm và chẩn đoán nhiễm virus Ebola.
  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Đo chức năng thận bằng xét nghiệm máu thường quy là một trong những xét nghiệm thường được thực hiện.
  • Các xét nghiệm đông máu được sử dụng để chẩn đoán và đánh giá các vấn đề về chảy máu, và để theo dõi trên những người sử dụng warfarin hay các Thu*c chống đông máu khác.
  • Xét nghiệm máu là một loại xét nghiệm phổ biến, giúp chẩn đoán, theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh, và kiểm tra nhóm máu của bạn, trước khi được truyền máu.
  • Xét nghiệm kháng nguyên và kháng thể giúp xác định một số loại bệnh nhiễm trùng nhất định và một số rối loạn khác.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY