Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Lễ hội Đền Cửa Ông năm 2022: Thu hút hàng nghìn du khách thập phương

Sáng 28/8 tại Khu Di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Cửa Ông, UBND thành phố Cẩm Phả (Quảng Ninh) đã tổ chức khai hội Đền Cửa Ông năm 2022. Lễ hội Đền Cửa Ông tháng 8 năm nay diễn ra với quy mô lớn nhằm đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa tâm linh của người dân sau thời gian dài chịu ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

Trang du lịch Canada xếp hạng Vịnh Hạ Long là đến đẹp nhất thế giới 2022

Mới đây, trang du lịch The Travel của Canada đã bình chọn 10 điểm đến đẹp nhất thế giới của năm 2022. Trong đó, Vịnh Hạ Long (Quảng Ninh) là đại diện của Việt Nam có mặt trong danh sách, xếp ở vị trí thứ 5.

Hà Nội nâng cao chất lượng dịch vụ, sản phẩm du lịch thu hút khách quốc tế

Theo Sở Du lịch Hà Nội, trong những tháng cuối năm, ngành du lịch Hà Nội tập trung nâng cao chất lượng dịch vụ, sản phẩm du lịch, tạo tour mới lạ, hấp dẫn...

Diễn thần tích về Hưng Nhượng Vương Trần Quốc Tảng (Ảnh: campha.gov.vn).

Theo thông lệ hằng năm, lễ hội đền cửa ông được tổ chức vào các ngày 3, 4/2 và ngày 3, 4/8 âm lịch. lễ hội đền cửa ông tháng 8 năm nay được tổ chức như lễ hội chính, có thêm lễ rước đức ông vi hành khu an ngự và phần hội với các trò chơi dân gian đặc sắc.

Lễ rước diễn ra trang nghiêm, thành kính và thu hút đông đảo du khách, nhân dân địa phương tham gia; không gian tổ chức lễ hội rộng rãi, trang hoàng đáp ứng được các nghi lễ diễn rước, đón khách gần xa đến với lễ hội.

Chiều ngày 28/8, đền cửa ông sẽ diễn ra các phần lễ tế đặc biệt vào 20h tối sẽ diễn ra chương trình nghệ thuật với chủ đề “về miền đất thiêng” do học viện âm nhạc quốc gia việt nam và các nghệ sỹ vùng mỏ biểu diễn.

Phần hội sẽ diễn ra vào ngày 29/8 (Tức ngày 3/8, năm Nhâm Dần) với nhiều trò chơi dân gian hấp dẫn được tổ chức tại khuôn viên Đền Thượng, Đền Hạ như: thi đấu cờ người, bịt mắt đập niêu, bịt mặt đánh trống, đẩy gậy, kéo co, chọi gà, nấu cơm, têm trầu, soạn lễ.

Lễ rước thu hút đông bảo nhân dân và du khách tham gia (Ảnh: campha.gov.vn).

Lễ hội đền cửa ông có ý nghĩa sâu sắc trong việc giáo dục truyền thống tốt đẹp của dân tộc, góp phần tích cực trong phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân. bên cạnh đó, tái hiện lịch sử, công lao to lớn của các bậc “khai quốc công thần”, những người có công với dân, với nước.

Lễ hội còn như một bảo tàng sống động với nhiều nghi lễ, trò chơi dân gian truyền thống và là dịp để mọi người có thể tham gia sáng tạo và hưởng thụ văn hóa, thế hệ trước truyền cho thế hệ sau bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc.

Đến nay, lễ hội đền cửa ông đã trở thành một phần không thể thiếu trong đời sống tâm linh, sinh hoạt văn hóa cộng đồng của nhân dân địa phương và là điểm đến hấp dẫn của nhiều du khách. thông qua các hoạt động của lễ hội nhằm giới thiệu và quảng bá những giá trị tiêu biểu, độc đáo của di tích quốc gia đặc biệt đền cửa ông, cùng các thế mạnh, tiềm năng của vùng đất, con người cẩm phả với du khách trong nước và quốc tế.

Việt Nam đã đón trên 954 nghìn lượt khách quốc tế năm 2022

Kiến nghị miễn phí tham quan các điểm du lịch đến hết năm 2022

Mạng Y Tế
Nguồn: Thời đại (https://thoidai.com.vn/le-hoi-den-cua-ong-nam-2022-thu-hut-hang-nghin-du-khach-thap-phuong-174520.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY