Kinh tế xã hội hôm nay

Lễ hội giao lưu văn hóa Việt – Nhật 2022 diễn ra tại Đà Nẵng

(Tổ Quốc) - Ngày 17/6, Lễ hội giao lưu văn hóa Việt – Nhật và Ngày hội việc làm Nhật Bản lần thứ 7 diễn ra tại Đại học Đông Á (Đà Nẵng).

Với nhiều hoạt động giao lưu văn hóa việt – nhật đan xen và các phiên phỏng vấn tuyển dụng diễn ra xuyên suốt cả ngày, lễ hội giao lưu văn hóa việt – nhật và ngày hội việc làm nhật bản 2022 tại đại học đông á mở cửa tự do dành cho tất cả sinh viên, học sinh thpt trên địa bàn thành phố tìm hiểu về văn hóa, con người và ngôn ngữ nhật bản cũng như phỏng vấn trực tiếp với các tuyển dụng doanh nghiệp nhật. lễ hội năm nay thu hút hơn 4.000 lượt tham dự chương trình.

"Lễ hội năm nay diễn ra trong bối cảnh đặc biệt, hướng đến kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản. Dịch Covid-19 lắng xuống, các chuyến bay đưa SV Đại học Đông Á sang Nhật làm việc ngày càng nhiều từ sau khi Việt Nam mở cửa du lịch quốc tế. Nhiều doanh nghiệp Nhật Bản cũng đã gửi các chuyên gia đào tạo và hướng dẫn thực hành cho SV Nhà trường, tư vấn xây dựng các chương trình đào tạo đáp ứng các yêu cầu của doanh nghiệp Nhật, tham gia trực tiếp phỏng vấn để tuyển chọn sinh viên sang Nhật Bản thực tập và làm việc đúng lộ trình, không bị gián đoạn", ông Lương Minh Sâm – Chủ tịch Hội đồng trường ĐH Đông Á cho biết.

Lễ hội giao lưu văn hóa việt – nhật và ngày hội việc làm nhật bản lần thứ 7 tại đại học đông á.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Shimonishi Kiyoshi – Phó Tổng lãnh sự Nhật Bản tại TP. Đà Nẵng đánh giá cao việc chú trọng nâng cao năng lực ngôn ngữ Nhật cho sinh viên của ĐH Đông Á và nhiều sinh viên của trường đang theo học tiếng Nhật.

"Lễ hội năm nay mang ý nghĩa sâu sắc đối với các bạn sinh viên đang trong quá trình học tập ngôn ngữ để hiểu biết thêm về những đặc sắc văn hóa Nhật Bản, từ đó sẽ trở thành cầu nối giữa Nhật Bản và Việt Nam.", ông Shimonishi Kiyoshi nói.

Tái hiện sinh động không gian văn hóa việt - nhật, mang đến nhiều ấn tượng với người xem tại lễ hội giao lưu văn hóa việt - nhật 2022 lần này là không gian trưng bày và trình diễn các nét văn hóa đặc sắc việt – nhật. lần lượt là không gian trà đạo nhật bản, nghệ thuật gấp giấy origami, thư pháp việt, khu trưng bày truyện tranh nhật bản, triển lãm ảnh đh đông á trong mối hợp tác nhật bản, trưng bày trang phục truyền thống việt – nhật với áo dài – kimono - yukata,…

Trong khuôn khổ chương trình lễ hội còn là sôi động các trò chơi dân gian mang đậm truyền thống dân tộc Việt Nam – Nhật Bản được sinh viên, học sinh hào hứng tìm hiểu, tham gia. Bên cạnh đó là 12 gian hàng văn hóa ẩm thực Việt – Nhật; Lễ hội làm bánh mochi và Takoyaki – hai trong số những món bánh truyền thống và đặc trưng của Nhật Bản; Lễ hội Mottainai với các gian trao đổi sách, cây xanh và vật dụng cũ trên tinh thần tiết kiệm, tránh lãng phí của người Nhật; Lễ hội mì ống trúc Nagashi Somen và lễ hội Yosakoi.

Đặc biệt, phần biểu diễn hóa trang nhân vật cosplay công phu và thuyết trình truyện tranh nhật bản cùng nhân vật cosplay thu hút sự tham gia trình diễn của hơn 100 sinh viên, học sinh thpt và giới trẻ yêu thích văn hóa nhật bản tại đà nẵng.

Ký kết hợp tác trực tiếp và trực tuyến giữa ĐH Đông Á và các đối tác về chương trình internship và làm việc tại Nhật cho sinh viên các ngành.

Tại chương trình ngày hội việc làm nhật bản 2022, các hợp tác chiến lược với đối tác nhật bản là tập đoàn will group, cuc, tenshinkai và hiệp hội giao lưu văn hóa thể thao việt nam nhật bản (faviji),…cũng được ký kết bên cạnh các phiên phỏng vấn sinh viên theo hình thức trực tiếp và trực tuyến tại các phòng tuyển dụng.

Ngoài ra, cũng diễn ra Hội thảo "Đón đầu chính sách tiếp nhận lao động mới của chính phủ Nhật Bản". Hội thảo góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Nhật Bản, trong các chương trình hợp tác Việt – Nhật đào tạo và cung ứng nguồn nhân lực chất lượng cho thị trường Nhật Bản mà Đại học Đông Á hiện là điển hình tại Việt Nam trong nối kết các đối tác Nhật triển khai chương trình internship và làm việc cho sinh viên tại Nhật.../.

Đức Hoàng

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/le-hoi-giao-luu-van-hoa-viet-nhat-2022-dien-ra-tai-da-nang-20220617152253762.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY