Tăng cân hôm nay

Lên ký là chuyện nhỏ với 6 bài tập Yoga tăng cân nhanh hiệu quả

Bạn muốn tăng cân lên ký nhanh nhưng an toàn cho sức khỏe? Hãy áp dụng 6 bài tập Yoga tăng cân hiệu quả cùng thực đơn ăn uống đủ chất ngay nhé!

Yoga thường được xem là cách giảm cân hiệu quả. Tuy nhiên, ít người biết rằng các tư thế Yoga giúp tăng cân rất tốt đó nhé. Yoga giúp giải quyết vấn đề trao đổi chất kém, căng thẳng, không thèm ăn hay các vấn đề tiêu hóa. Từ đó giúp bạn nhanh chóng cân bằng cân nặng và đảm bảo bạn sẽ đạt được mức nặng yêu thích. Hãy cùng Khỏe Đẹp xem ngay 6 bài tập yoga tăng cân nhanh hiệu quả ngay nhé!Điểm quan trọng bạn cần chú ý là Yoga điều chỉnh hệ trao đổi chất. Ngoài ra, bạn cần 1 lộ trình thực đơn ăn uống tăng cân giàu dưỡng chất. Ngoài ra, Khỏe Đẹp khuyên bạn nên bổ sung thêm Sữa tăng cân tăng cơ Elite Labs Mass Muscle Gainer để tăng tối đa bổ sung dinh dưỡng cải thiện trọng lượng cùng chế độ ăn hiệu quả nhé! Đây là thực phẩm ưa thích của nhiều người và tỉ lê thành công luôn đạt 100%.

Một số điều cần chú ý nếu muốn tăng cân an toàn nhanh chóng

Chế độ ăn uống là 1 điểm cực kỳ quan trọng khi nhắc tới vấn đề giảm hay tăng cân. Bạn phải kết hợp 1 chế độ tập luyện phù hợp và 1 chế độ ăn đúng cách thì mới Khỏe Đẹp được nhé.

Hướng dẫn chi tiết các bài tập yoga tăng cân hiệu quả tại nhà

Tư thế rắn hổ mang

Tư thế Bhujangasana

Bhujangasana hay còn gọi là tư thế rắn hổ mang. Đây là 1 trong những tư thế nghiêng người về phía sau quan trọng nhất trong Yoga để giúp tăng cân.

Nằm úp người trên thảm. Đặt 2 tay 2 bên thân người, đảm bảo mũi chân ép chặt vào nhau.

Biến thể

Tư thế Yoga cho người muốn tăng cân này gọi lại Bheka Bhujangasana, hai chân gập lại ở gối và ép chặt hai lòng bàn chân vào nhau.

Lợi ích

Tư thế Bhujangasana tác động vào lưng và bụng. Các nhóm cơ bụng và lưng dưới sẽ được kích thích, đồng thời nó cũng cải thiện sự dẻo dai của cột sống.

Lưu ý

Những người đang bị thoát vị hay mới phẫu thuật bụng, mang thai hay đau lưng thì không nên tập nhé.

Xem thêm: 5 bài tập yoga giảm cân đơn giản ngay tại nhà

Tư thế Vajrasana

Tư thế Vajrasana

Đây là 1 tư thé quỳ gối. Bài tập này chỉ nên thực hiện khi bụng đói nhé. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể thực hiện nó ngay sau bữa ăn. Thật vậy, nó giúp thúc đẩy hệ tiêu hóa; nhờ đó cải thiện cảm giác thèm ăn và tiêu hóa thức ăn.

Quỳ gối, ép chặt 2 ngón chân cái vào nhau.

Lợi ích

bài tập yoga tăng cân tại nhà này giúp cải thiện hệ tiêu hóa. Nhờ đó, giúp bạn hấp thụ dinh dưỡng tốt hơn và tăng cân.

Lưu ý

Nếu bạn đang gập vấn đề với gối, mang thai thì không nên tập nhé.

Tư thế xả hơi

Tư thế Pavanamuktasana

Đây là tư thế xả hơi, giúp giải phóng khí tụ trong bụng. Nó còn giúp giải quyết các vấn đề tiêu hóa; nếu hệ tiêu hóa tốt hơn, thì khả năng hấp thụ dinh dưỡng sẽ tốt hơn. Chắc chắn điều này sẽ giúp tăng cân cực tốt.

Nằm thẳng lưng trên thảm, ép chặt 2 bàn chân lại, hai tay đặt 2 bên thân người.

Lợi ích

Tư thế này giúp tăng cường sức mạnh cho cơ lưng và bụng.

Lưu ý

Những ai đang bị huyết áp cao, thoái vị đĩa đệm, đau cổ, lưng, tim, mang thai hay đang có kinh thì không nên tập.

Tư thế Matsyasana

Tư thế Matsyasana

Đây là 1 trong những tư thế Yoga tăng cân khá tốt, dạng hình con cá.

Nằm ngửa lưng trên thảm, hai chân khép chặt lại và 2 tay duỗi thẳng 2 bên thân người.

Lợi ích

Tư thế này giúp cải thiện khả năng hấp thụ dinh dưỡng. Ngoài ra, nó còn giúp duỗi ngực, cổ; đồng thời, làm giảm căng cơ cổ và vai.

Lưu ý

Những ai đang bị huyết áp cao/thấp, mất ngủ hay đau đầu, và đau lưng thì không nên tập nhé.

Xem thêm: 11 bài tập yoga cho eo thon bụng nhỏ đẹp như sao Việt

Tư thế chống vai

Tư thế Sarvangasana

Đây có thể coi là mẹ của tất cả các tư thế Yoga vì nó phối hợp tất cả sức mạnh các nhóm cơ để thực hiện đúng kỹ thuật.

Bắt đầu nằm thẳng lưng trên thảm, giữ hai chấn ép chăt vào nhau, hai tay giữ 2 bên.

Lợi ích

Đây là 1 tư thế Yoga giúp tăng cân hiệu quả tuyệt vời để duỗi thẳng vai, tay và giúp cột sống dẻo dai hơn. Nó còn cải thiện dòng máu lên não.

Lưu ý

Những ai đang bị huyết áp, đau vai, cổ, đau thắt ngực thì không nên tập nhé.

Tư thế xác ch*t

Tư thế Shavasana

Đây có thể xem là 1 trong những tư thế Yoga tăng cân đơn giản nhất nhưng cũng rất quan trọng. Nó giúp thư giãn và phục hồi tinh thần, cơ thể. Toàn cơ thể sẽ đi vào trạng thái thư giãn, giải phóng căng thẳng từng vùng cơ thể.

Nằm thẳng lưng trên thảm. Không dùng gối hay bất kỳ thứ gì.

Lợi ích

Tư thế này giúp chữa lành các tế bào, mô cơ và thư giãn. Một trong những nguyên nhân khiến mọi người không tăng cân là do lo lắng, căng thẳng.

Đừng bỏ qua 10 bài tập yoga giảm cân toàn thân ngay nhé!

Giờ thì bạn đã hiểu vì sao các bài tập yoga tăng cân cực kỳ hiệu quả rồi chứ! Hãy chăm tập, giúp cải thiện tiêu hóa, tinh thần và trao đổi chất nhé!

Nguồn: Internet.

Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe đẹp (http://www.khoedep.vn/6-bai-tap-yoga-tang-can-hieu-qua-tai-nha/)

Tin cùng nội dung

  • Viêm dạ dày khá phổ biến và mang lại nhiều phiền toái cho khổ chủ. Tuy nhiên, bệnh hoàn toàn có thể phòng ngừa bằng những cách đơn giản dưới đây.
  • Đứng bên bờ sinh tử, nhiều ca bệnh bắt buộc phải phẫu thuật sớm, nhưng nghiệt ngã thay, các bác sĩ lại gặp khó khăn vì người nhà bệnh nhân thà đưa người thân về… chờ ch*t chứ không chịu mổ xẻ. Người thầy Thu*c phải làm sao?
  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Để sử dụng đúng và có hiệu quả các loại dược liệu, các Bác sĩ viện Y học cổ truyền Trung ương, xin đưa ra hướng dẫn phòng và điều trị bệnh sởi, bằng Y học cổ truyền như sau:
  • Bệnh ung thư có thể được phòng ngừa bằng một chế độ dinh dưỡng hợp lý. Trong đó nhiều loại gia vị và thảo mộc tự nhiên giá rẻ có khả năng giúp bạn tăng sức đề kháng với căn bệnh này.
  • Trên các mạng xã hội hiện đang lan truyền với tốc độ chóng mặt bài Thuốc “10 phút khỏi bệnh sởi” nhờ tắm lá, hạt mùi… Tuy nhiên, cả chuyên gia đông y, tây y đều khẳng định, không có cơ sở khoa học với những bài Thuốc dân gian truyền miệng này.
  • Hỗn hợp nước vo gạo và rau diếp cá, lá húng chanh, cây xương rồng, quất xanh, trà cam thảo, hoa hồng bạch, lá hẹ chưng đường phèn là những bài Thuốc dân gian hay để các bà mẹ điều trị bệnh ho cho con em mình.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY